“Siêu phẩm” chơi game 3D cầm tay của Nintendo: máy chơi game Nintendo 3DS có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam vào lúc 13g20ph ngày 25-2-2011. Đây là chiếc máy được rất nhiều game thủ Việt Nam quan tâm vì là chiếc máy chơi game 3D đầu tiên chơi game không cần kính hỗ trợ. Máy được bán với giá ban đầu là 10.500.000 đồng tại Việt Nam. Có một thông tin thú vị là máy 3DS đã có mặt và được chơi thử tại Việt Nam vào ngày 25-2, nhưng phải qua ngày 26-2, máy chơi game cầm tay mới nhất của Nintendo mang tên Nintendo 3DS mới chính thức có mặt trên kệ hàng Nhật Bản, trước khi được tung ra các thị trường khác trên thế giới.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nintendo 3DS đã có mặt tại Việt Nam

March 20
00:00 2011

Nếu như dòng máy Playstation Portable của Sony hay iPhone/iPod Touch của Apple luôn cạnh tranh nhau về cấu hình máy cầm tay cực khủng để chơi game nặng thì dòng DS của Nintendo đi theo một hướng khác hoàn toàn. Đây là dòng máy chơi game cầm tay cực kỳ thành công nhờ tính sáng tạo và thiết kế độc đáo với 2 màn hình chơi game. Khởi đầu với chiếc máy DS Fat 2 màn hình lạ mắt, DS cải tiến thêm 1 bước với chiếc máy nhỏ gọn nhẹ nhàng hơn với chiếc máy DS Lite. Đến năm 2009 Nintendo tiếp tục ra mắt chiếc máy DSi với việc gắn thêm chiếc camera nhỏ xíu để hỗ trợ chơi các game “thực tế ảo”, và ngay sau đó, để hỗ trợ gamer mê chê game trên màn hình to hơn rất nhiều, Nintendo cho ra chiếc máy DSi LL kích thước khổng lồ. Và mới đây nhất, Nintendo 3DS ra mắt với màn hình 3D không cần kính độc đáo.
Nintendo 3DS vẫn sử dụng thiết kế 2 màn hình như cũ. Màn hình cảm ứng phía dưới có kích thước 3 inch và độ phân giải QVGA. Màn hình phía trên đặc biệt hơn, kích thước 3,5 inch có khả năng hiển thị hình ảnh 3D không cần kính nhớ vào kỹ thuật stereoscopic. Màn hình này cũng có độ phân giải khá lạ: 240 x 800 pixel. Độ phân giải ngang đạt 800 là để chia đều cho 2 mắt, mỗi mắt 400 pixel. Người dùng có thể tùy chỉnh độ nổi của hình ảnh thông qua cần gạt nhỏ ngay cạnh màn hình. Có thể nói, Nintendo đã rất thông minh khi sử dụng cần gạt này thay vì nút bấm như kính 3D của các hãng TV. Nhược điểm của 3D theo stereoscopic là khả năng hiệu ứng nổi không thể hiện rõ khi bạn nhìn lệch màn hình.
Ngoài màn hình, Nintendo còn trang bị thêm 3 camera cho 3DS với 2 camera phía sau để chụp hình 3D. Không chỉ có vậy, người dùng còn có thể tận dụng camera này để chơi các game tương tác thực tế ảo AR (hỗ trợ tốt hơn rất nhiều so với DSi) thông qua các card được Nintendo tặng sẵn. Có thể nói, AR là một trong những tính năng thú vị nhất của 3DS, thậm chí nó còn hay hơn cả tính năng 3D vì người chơi được tương tác rất tốt với môi trường xung quanh.
Về cấu hình cơ bản, 3DS có bộ nhớ trong 96MB và sử dụng pin 1300mAh thay vì 1000mAh như của DS Lite và 840mAh của DSi. Ngoài ra, Nintendo 3DS có khả năng bắt sóng Wi-Fi kể cả khi ở chế độ nghỉ, dễ dàng tải các bản cập nhật của game hay kết nối với các máy 3DS ở gần. Đặc biệt là 3DS hỗ trợ các game cũ ở chế độ 3D. Một số dòng game mới cho 3DS cũng được giới thiệu trong lần ra mắt này như Animal Crossing, Ocarina of Time, Chocobo Racing, Metal Gear Solid và Paper Mario.
Có thể thấy, việc ra mắt 3DS của Nintendo lúc này là hợp lý bởi sự “bành trướng” quá nhanh của iPhone Touch và iPhone. Với nhiều tính năng sáng tạo và vượt trội, 3DS hứa hẹn sẽ có cuộc bứt phá trên thị trường. Và thời gian sắp tới người chơi game hứa hẹn sẽ được thưởng thức những tựa game cực kỳ độc đáo và thú vị mà chỉ 3DS mới có thể đem lại.

 

B.M

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới