Ngày 2-3-2011 tại Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam, đại diện Tập đoàn Nokia đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động đặt tại khu vực Hà Nội. Dự kiến mức đầu tư cơ bản ban đầu lên đến 200 triệu Euro và sẽ tiếp tục tăng đầu tư trong thời gian tiếp theo, nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2012.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Nokia thông báo đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam

March 20
00:00 2011

Nhà máy mới này sẽ góp phần mở rộng mạng lưới các nhà máy toàn toàn cầu của Nokia thành 11 nhà máy trên 10 quốc gia kéo dài từ châu Mỹ Latinh (Brazil và Mexico) đến châu Âu (Hungary, Romania, Phần Lan, Anh) và châu Á (Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc).
Nokia có vị trí cao tại các nền kinh tế đang phát triển nhờ vào sự đa dạng của dòng điện thoại cơ bản. Nhà máy sản xuất mới tại Việt Nam sẽ được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của những dòng điện thoại cơ bản. Ông Esko Aho, Phó chủ tịch điều hành của Nokia, cho biết “Chỉ có khoảng 30% dân số thế giới đang được kết nối Internet và chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể góp một phần không nhỏ để kết nối hàng tỷ người không chỉ với chiếc điện thoại đầu tiên của họ, mà còn đến với những trải nghiệm đầu tiên về Intennet và ứng dụng di động. T.N