(STS:25.03.2011) Ngày 25-3-2011 tại TP.HCM, Intel Việt Nam đã chính thức giới thiệu bộ vi xử lý Intel Core thứ 2 (có tên mã là Sandy Bridge) tại Việt Nam.

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel giới thiệu bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 tại Việt Nam

March 26
07:36 2011

Các nhà lãnh đạo Intel châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam giới thiệu họ bộ vi xử lý mới.

Các tính năng mới của họ bộ vi xử lý thế hệ mới này bao gồm Intel Quick Sync Video, và một phiên bản mới của công nghệ Intel Wireless Display (WiDi), mà hiện nay đã được bổ sung thêm tính năng HD 1080p và tính năng bảo vệ nội dung cho những người muốn chuyển nội dung HD chất lượng cao từ laptop sang TV.

Ông Navin Shenoy đang trình diễn tính năng kết nối không dây giữa laptop và TV với công nghệ Intel WiDi.

“Bộ vi xử lý Intel Core thứ 2 là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc nhất trong hiệu suất hoạt động và khả năng điện toán so với bất kỳ thế hệ vi xử lý nào trước đó,” ông Navin Shenoy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Intel tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Intel nói trong buổi lễ giới thiệu được tổ chức tại Bitexco Financial Center cao nhất Việt Nam. “Các khả năng tích hợp về hình ảnh mang lại bởi những bộ vi xử lý này rất tuyệt vời. Khả năng này, kết hợp với hiệu suất hoạt động thích ứng được cải thiện, sẽ tạo nên cuộc cách mạng về những trải nghiệm PC rõ ràng mà người sử dụng có thể tự quan sát và đánh giá – hiệu suất hoạt động thông minh hơn về mặt hình ảnh.”

Họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 là vi kiến trúc “thông minh về hình ảnh” (visibly smart) đầu tiên kết hợp công nghệ đồ họa 3D và hình ảnh với những vi xử lý có hiệu suất hoạt động hàng đầu trên duy nhất một con chip. Kết hợp công nghệ mới, Intel HD Graphics được thiết kế trên một đế 32nm cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất đồ họa so với đồ họa thế hệ trước cho cả xử lý nội dung đa phương tiện theo chuẩn HD và chơi game phổ thông. Các con chip này cải thiện hiệu suất hoạt động nhưng vẫn đảm bảo tuổi thọ của pin một cách tốt nhất và cho phép thiết kế những chiếc laptop và máy tính all-in-one mỏng hơn, nhẹ hơn và cách tân hơn.

Họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 được tích hợp công nghệ Intel Quick Sync Video. Công nghệ tăng tốc phần cứng tích hợp này giúp loại bỏ thời gian chờ đợi khi chỉnh sửa hoặc chia sẻ video với hiệu suất hoạt động đáng ngạc nhiên cho phép hoàn thành chỉ trong vài phút thay vì vài tiếng đồng hồ như trước. Intel ước tính một clip video HD khoảng 4 phút thường mất khoảng 4 phút convert để chạy trên iPod thì giờ sẽ chỉ tốn khoảng 16 giây.

Các bộ vi xử lý Intel Core i3, i5 và i7 thế hệ thứ 2 cũng bao gồm công nghệ Intel Turbo Boost Technology 2.0 được nâng cấp. Công nghệ này tự động tăng tốc độ vi xử lý lên cao hơn mức danh nghĩa khi hệ thống thực hiện các tác vụ nặng. Điều đặc biệt là nó cũng có tính năng tự động tăng cả tốc độ của nhân xử lý đồ họa tích hợp.


Các tính năng khác của con chip mới bao gồm: công nghệ Intel Advanced Vector Extensions (AVX), Intel InTru 3-D, và Intel Clear Video Technology HD. Công nghệ Intel InTru 3-D cho phép tạo ra các hình ảnh 3D xuất ra các TV HD hoặc màn hình hỗ trợ 3D thông qua cáp HDMI 1.4. Công nghệ Intel Clear Video cải thiện chất lượng hình ảnh và độ trung thực của màu sắc khi chạy video, tạo ra những trải nghiệm ngoạn mục trên màn hình.

Các con chip được sản xuất trên quy trình sản xuất 32nm của Intel trên các bóng bán dẫn cổng kim loại high-k thế hệ thứ 2. Những lợi thế độc đáo thúc đẩy hơn nữa hiệu suất hoạt động, giảm tiêu thụ điện năng cho thời lượng pin tốt hơn, thiết kể nhỏ hơn, và chi phí sản xuất thấp hơn.

Với sự đa dạng về cấu hình và hiệu suất hoạt động của các hệ thống chạy các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn cho mình một bộ máy tính phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn đảm bảo được hiệu suất hoạt động như mong đợi.

Ngay tại buổi lễ giới thiệu vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2, 11 đại lý trong nước và 9 tập đoàn sản xuất máy tính hàng đầu thế giới đã trưng bày các hệ thống PC và laptop sử dụng những bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ hai.

Để đưa các sản phẩm mới đến với người sử dụng trong nước, Intel Việt Nam và các đối tác trong nước sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt từ ngày 25-3 tới hết ngày 30-4-2011.

P. V.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI GIỚI THIỆU VI XỬ LÝ INTEL CORE THẾ HỆ THỨ 2 TẠI TP.HCM