– Ebook (iPad): đây là tập hợp ứng dụng dành để đọc sách. Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho việc đọc sách này như: iBooks (định dạng epub, hiệu ứng lật trang, có thể chỉnh phông chữ), Cloud Readers (đọc file PDF, CBZ, CBR, có thể zoom), Free book:
– iWork (iPad): là bộ phần mềm tương tự Office của Microsoft. Trong đó gồm có:
– Pages: xử lý các tập tin văn phòng giống như Word, có thể xử lý cơ bản các tập tin văn bản như: viết, biên tập, định dạng chữ, nhúng hình ảnh, biểu đồ,… Pages cũng hỗ trợ điều chỉnh layout khá tốt bằng cử động ngón tay hoặc giảm kích cỡ bằng hai ngón. Page có khả năng chia sẻ file với định dạng Doc của Microsoft Word.
– Numbers: có thể làm việc và đồng bộ như Excel của MS Office.
– Keynote: làm việc trình chiếu và đồng bộ theo định dạng PPT tương tự PowerPoint.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Các phần mềm hữu ích tiêu biểu cho máy tính bảng

April 05
00:00 2011

Mdict (iPad): đây là tự điển đa năng. Đặc điểm của Mdict là có thể cài đặt được nhiều loại từ điển một cách dễ dàng, có thể sử dụng chung nguồn từ điển với Windows Mobile, PC, iPhone. Với Mdict sẽ có bộ từ điển đa ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Việt, chuyên ngành,… Ngoài ra, với bộ từ điển bách khoa Wikipedia (2 ngôn ngữ Anh và Việt) có thể tra offline “bách khoa toàn thư” mọi nơi mọi lúc mà không cần kết nối Internet.
AVPlayer HD version 1.3 (iPad): đây là chương trình xử lý phim HD. AVPlayer có thể chơi hầu hết mọi định dạng video như: AVI, Xvid, Divx, WMV, H264, MKV,… Chỉ cần copy file video qua iTune bằng cổng USB mà không cần convert. AVPlayer hỗ trợ file phụ đề định dạng SMI và SRT.
iFormulae (iPad): cung cấp các công thức toán học cơ bản, từ các hệ thức lượng tam giác vuông, đến cách tính thể tích hình khối cơ bản.
Adobe Ideas (iPad): thiết kế hay vẽ hình bằng brush, nhiều màu sắc, nét cọ mềm.
Draw (iPad): vẽ thảo nét cứng trong photoshop, giao diện nhiều màu sắc, gôm xóa dễ dàng.
Sketching Pad (iPad): vẽ hình theo kiểu vẽ vector như trên illustrator và Corel.
Hand Writing (iPad): lợi thế của màn hình đa chạm là có thể viết tay, vẽ nét lên đó bằng tay. Ứng dụng này chia làm 2 phần, phần dưới dành cho người sử dụng viết, phần trên sẽ là phần hiển thị chữ vừa xử lý với font chữ bình thường, khá độc đáo.
Free Graphic Calculator (iPad): các con số tính toán, lấy căn, lũy thừa hư viết trên bảng.
Astro file manager (Android): là một ứng dụng quản lý file khá tốt, cho phép truy xuất, sao chép, mở và chỉnh sửa nhiều định dạng file. Ngoài ra, Astro còn có một số chức năng tuyệt vời và hoạt động rất tốt đó là tìm kiếm file theo các tiêu chí và backup các ứng dụng đang có trên máy.
SPB English Cards (Android): học từ vựng bằng hình ảnh, giao diện học trực quan, dễ sử dụng. Bao gồm hơn 1.000 từ vựng, chia làm 56 chỉ mục khác nhau, hiệu ứng lật trang. Hỗ trợ các ngôn ngữ: Anh, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc,…
AnDict (Android): từ điển đa ngôn ngữ với nhiều tính năng, giao diện đẹp dành cho máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Từ điển này còn có cả bộ Bách khoa toàn thư mở (Wikipedia tiếng Việt), phát âm tiếng Anh và hỗ trợ dữ liệu trên thẻ nhớ.
CamDict (Android): là một phần mềm độc đáo có thể dịch và tra nghĩa của từ ngữ thông qua camera, nguyên tắc hoạt động của nó dựa trên cơ sở từ điển của Google. Khi đưa camera quét qua trang sách nó sẽ chuyển đổi từ dữ liệu hình ảnh sang chữ viết và dịch, sau đó tra kết quả trên Google và trả thông tin về máy.
Money Lover (Android): là phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân. Phần mềm này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Nhật. Quản lý các khoản thu/chi theo từng hạng mục, quản lý các khoản vay/nợ, thông báo các khoản vay/nợ tới hạn, thống kê các khoản thu chi theo từng hạng mục, lập kế hoạch chi tiêu.
Roidsing (Android): tra cứu và lưu bài hát karaoke ưa thích, một phần mềm không thể thiếu cho những ai yêu thích karaoke. Phần mềm cho phép tra cứu bài hát qua tên bài.
AnCallShow (Android): tra cứu danh bạ, hiển thị số gọi đến, cho phép tra cứu danh bạ các số điện thoại cố định và hiển thị thông tin của số gọi đến. Hiện tại, phần mềm này cung cấp dữ liệu của TP.HCM và Hà Nội.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới