Minh họa: Hoàng Tố Diệu

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Digichat: Khủng bố bằng blog

April 05
00:00 2011

Thông tin trên mạng cho biết: Ở thành phố Manchester bên Anh có một thằng cha tên Stephen Andreassen, 38 tuổi, đã lập ra 35 blog trên mạng và đăng tải những nội dung xúc phạm bạn gái cũ sau khi cô này nói hổng thèm yêu thằng chả nữa.
Trong suốt 18 tháng, Andreassen liên tục cập nhật các blog của mình, thông tin và bình luận đủ thứ tèm lem về cô Rebecca Pattinson, 36 tuổi, bạn gái cũ của anh ta. Kèm theo là lời khuyên mấy thằng đàn ông khác đừng có xớ rớ tới Pattinson, để dành nàng ta cho hắn!
Kết quả: Hổng phải Rebecca Pattinson quay lại với Andreassen, mà là nàng ta bực và sợ đến phát điên. Chẳng học hành, làm lụng gì được hết, phải uống thuốc an thần và nhờ đến chuyên gia tâm lý!
Pattinson nói: “Toàn bộ câu chuyện khiến tôi cực kỳ căng thẳng. Tôi cảm thấy kiệt sức trước việc làm của Stephen và không chịu đựng thêm được nữa. Tôi không thể nào ngăn nổi anh ta. Điều đau đớn không chỉ là những gì anh ta gây ra với tôi mà anh ta còn lôi kéo gia đình tôi vào nữa. Tôi sợ Stephen sẽ không bao giờ dừng lại và tôi không hiểu tại sao anh ta lại làm như vậy”.
Pattinson kiện ra tòa. Tòa xử cái tội “khủng bố bằng blog” của Stephen với mức án là 18 tuần tù giam (hơi bị nhẹ ha!)
Ba Trợn đọc tin này và tấm tắc khen:
– Thằng cha này hay! Có sáng kiến dữ đó chớ! Từ vụ này ta rút ra 2 bài học kinh nghiệm:
Một là: Nếu có ai đó làm mình ghét, mình sẽ chơi cho nó te tua bằng cách lập mấy chục cái blog để chửi. He he, anh Hai Ẩu đừng làm gì cho em mếch lòng nhé, nếu không, em cho mấy chục cái blog làm loa phóng thanh chửi anh ra rả ngày đêm… Anh sẽ hết dám vô mạng Internet luôn đó!
Hai là: Từ kinh nghiệm của nàng Pattinson, mình sẽ đề phòng, không chọc giận thằng nào biết làm blog, và ngăn chặn màn khủng bố của nó từ trong trứng nước.
Hai Ẩu mặt lạnh tanh, hỏi lại Ba Trợn:
– Chú mày chỉ nghĩ ra được có 2 bài học vậy thôi à? Còn bài học thứ ba nữa chi?
– Bài học thứ ba là chi hả anh Hai?
Hai Ẩu rầu rĩ nói:
– Là bài học của anh nè! Anh đâu biết Andreassen là cái thằng khùng khủng bố như vậy, anh khoái chơi blog nên cũng chun vô đó đọc và a dua xí xọn còm-men (bình luận) loạn xạ lên. Bây giờ lòi ra chuyện như vậy mới thấy mình sao mà… ngu và nhiều chuyện quá!
Ba Trợn hỏi: Vậy bài học mà anh rút ra là gì?
Hai Ẩu trả lời:
– Là đọc blog (kể cả đọc báo mạng) để có thêm thông tin thì tốt, nhưng tin hết mấy thông tin trên đó thì mình sẽ là kẻ tào lao. Vừa mang tiếng là ngu, vừa mất thời giờ vô ích, chú em ạ!

Terrorizing via blog
Hai Au and his brother Ba Tron are chatting about a guy from Britain creating up to 35 blogs to scold and terrorize his ex. At last, the girl could not stand his action and sue him into court; finally that guy was sentenced and imprisoned for “terrorizing via blog”.
Through this story, Hai Au learns a lesson that when reading blogs and online newspaper, don’t be so foolish to believe in all posted.

HAI ẨU

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới