Máy tính bảng Windows 7 chưa bao giờ được coi là mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng như những máy tính sử dụng hệ điều hành di động (iOS, Android, WebOS,…). Nhưng 2 máy tính bảng gần đây là W500 của Acer và EP121 của Asus đã phần nào thay đổi được quan niệm đó. Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết những người có dịp dùng thử đều cho rằng EP121 là một trong những máy tính bảng Windows 7 tốt nhất hiện nay.

 

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tiêu điểm: Asus EP121 thay đổi cái nhìn về máy tính bảng Windows 7

April 05
00:00 2011

 


Với kích cỡ màn hình 12,1 inch thì EP121 là một trong những máy tính bảng có kích thước lớn nhất trên thị trường hiện nay


EP121 có thiết kế đẹp và khá cao cấp với những đường viền mạ bạc khắp 4 cạnh của máy

Thiết kế
EP121 có thiết kế đẹp và khá cao cấp với những đường viền mạ bạc khắp 4 cạnh của máy. Với kích cỡ màn hình 12,1 inch thì EP121 là một trong những máy tính bảng có kích thước lớn nhất trên thị trường hiện nay. Kích thước lớn cũng đồng thời làm cho EP121 hơi nặng nề hơn so với mặt bằng chung, sẽ bất tiện nếu bạn muốn sử dụng máy tính bảng bằng 1 tay.
Là một máy tính bảng Windows, tất nhiên EP121 có đầy đủ những kết nối như 2 cổng USB, đầu đọc thẻ nhớ, ngõ HDMI và thậm chí là cả ngõ optical cho chất lượng âm thanh cao hơn. Thử nghiệm cho thấy EP121 có thể nhận được cả ổ cứng và hoạt động như một máy tính xách tay bình thường.
Do cấu hình máy khá mạnh nên có thể hiểu vì sao Asus đã phải khoét 7 khe tản nhiệt ở mặt lưng, phần nào làm máy mất đi sự thanh thoát của bộ vỏ trắng.

Hoạt động
Với sức mạnh của một máy tính xách tay siêu di động, không đáng ngạc nhiên khi EP121 hoạt động mượt mà trong tất cả các thao tác thông thường. Máy có vi xử lý ULV Intel Core i5 470UM, 4GB RAM và đặc biệt là ổ SSD 64GB, chính ổ SSD đã là nhân tố quyết định sức mạnh của EP121 khi mà nó rút ngắn thời gian nạp và tải các ứng dụng. Điều duy nhất ngăn cản EP121 chạy các game 3D mạnh mẽ là nó chỉ mới dùng chip đồ họa tích hợp. Tất nhiên, với các tính năng như vậy, thời gian sử dụng pin của máy chỉ ở mức trung bình, vào khoảng 2 tiếng đồng hồ.
Màn hình của EP121 có chất lượng hiển thị trung bình khá. Nhưng chính khả năng cảm ứng của nó mới là điều đáng nói. Máy có màn hình cảm ứng điện dung khá nhạy và nhận diện đủ 10 ngón tay người dùng. Thử nghiệm pinch to zoom trong gói phần mềm Touch kèm theo của Microsoft, EP121 nhận diện rất tốt các cử chỉ của ngón tay và phản hồi cũng khá nhanh. Tuy vậy, hơi đáng tiếc khi Asus không tùy biến bất cứ phần nào trong giao diện của EP121, do đó mà máy vẫn hơi khó dùng hơn các tablet có nguồn gốc xuất thân từ điện thoại như: Android, iOS,…
Nếu cảm thấy hơi khó để điều khiển các biểu tượng của Windows 7 trên EP121, người dùng có thể sử dụng cây bút đặc biệt kèm theo máy để thao tác. Cây bút này không thể sử dụng trên các màn hình cảm ứng điện dung khác mà chỉ có tác dụng với EP121 mà thôi. Ngoài ra, Asus cũng tặng kèm một bàn phím không dây Bluetooth cao cấp của Microsoft trị giá khoảng 50 USD.

DigiLAPTOP đánh giá
Nếu bạn cần những phần mềm chuyên dụng của Windows 7 thì EP121 chắc chắn là lựa chọn tốt nhất trên thị trường tablet hiện nay. Dù cho giá cao hơn máy tính bảng TouchSmart tm2t của HP (tầm 1.000USD), nhưng chất lượng phần cứng xuất sắc cùng cấu hình cao cấp đủ sức đảm bảo cho EP121 có được sự chênh lệch trên.

Hoàng Sơn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị laptop