Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Mở nhiều tập tin trong Microsoft Office theo thẻ

April 16
02:44 2011

Kể từ Microsoft Office 2007, hãng Microsoft đã áp dụng công nghệ thẻ vào giúp cho sản phẩm này trở nên hiện đại, thân thiện và tiện lợi cho người dùng hơn. Từ đó ribbon đã trở thành một trào lưu cho rất nhiều ứng dụng khác. Việc mở tập tin dạng thẻ cũng giúp bạn chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ rất nhanh, nâng cao hiệu quả làm việc. Offie Tab là ứng dụng rất hữu ích, cho phép mở các tập tin trong Microsoft Office 2010/2007/2003 theo dạng thẻ. Bạn tải phiên bản miễn phí của Office Tab tại địa chỉ http://tinyurl.com/pctips4308 (2,9MB) rồi cài đặt vào máy.

Sau đó, bạn bấm đôi chuột vào biểu tượng Office Tab Center trên màn hình desktop để mở phần thiết lập lên. Bản miễn phí chỉ hỗ trợ Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint và các lựa chọn tương đối giống nhau.

Tại phần GeneralShortcut, bạn có thể giữ nguyên tùy chọn, ở Possition bạn lựa chọn vị trí của thẻ sao cho phù hợp. Ở đây, bạn để ý một số điểm để thao tác nhanh hơn như bấm vào bánh xe của chuột để đóng một thẻ, muốn ẩn thẻ đi thì dùng tổ hợp phím Windows + Q, di chuyển qua lại giữa các thẻ bằng tổ hợp Ctrl + Tab.

Muốn tùy chỉnh hiển thị thẻ như kiểu, màu sắc, font chữ,… bạn hãy chọn Style & Color. Tại các phần Tab Layout, Tab style, Tab FontTab Color bạn có thể điều chỉnh kích thước bề rộng của thẻ, kiểu thẻ, font chữ, cỡ chữ hiển thị trên thẻ cũng như màu sắc của thẻ.

Thực hiện thiết lập xong, bạn bấm OK để lưu và khởi động lại. Ở mỗi thẻ, khi bấm chuột phải vào bạn có thể lựa chọn các lệnh cơ bản của Microsoft Office cũng như mở phần thiết lập lên. Các lựa chọn nào có dấu * nghĩa là chỉ dành cho bản có phí, riêng phần tiêu đề của thẻ có dấu * nghĩa là tập tin đang chỉnh sửa và chưa được lưu.

Khi đang mở nhiều thẻ mà bạn đóng Microsoft Office lại sẽ có bảng lựa chọn chỉ đóng thẻ đang làm việc hay đóng tất cả lại. Nếu không muốn nhận thông báo này nữa, bạn đánh dấu vào Don’t warn me when closing all tabs.


NGUYỄN VĂN MẪN (Đà Nẵng