Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Thủ thuật hay cho Internet Explorer 9

April 16
02:16 2011

Phiên bản 9 của trình duyệt phổ biến nhất thế giới Internet Explorer (IE9) vừa được hãng Microsoft chính thức phát hành đến người dùng với nhiều cải tiến về bảo mật cũng như trang bị hàng loạt tính năng mới. Bạn tải IE9 tại địa chỉ http://tinyurl.com/pctips4305 (có phiên bản tiếng Việt), bài viết sẽ giới thiệu cùng bạn một số thủ thuật dành riêng cho trình duyệt này.

1. Thay đổi vị trí giữa thanh địa chỉ và thẻ

Nhằm tiết kiệm không gian màn hình, IE9 đã được thiết kế cho thanh địa chỉ và các thẻ ở cùng một hàng. Nếu bạn cảm thấy bất tiện do không quen thì có thể thay đổi về kiểu truyền thống. Để thực hiện, bạn bấm chuột phải vào thẻ bất kỳ rồi chọn Show tabs in a separate row.

Khi đó, thẻ sẽ ở bên dưới thanh địa chỉ tương tự như trình duyệt Mozilla Firefox. Lúc nào muốn đưa về trạng thái ban đầu thì bạn thực hiện lại thao tác trên.

2. Truy cập vào một trang Web từ Start menu hoặc Taskbar

Tính năng “ghim” ứng dụng đã được biết đến ở Windows 7, nay với IE9 bạn có thể “ghim” các trang Web ưa thích vào Start menu hoặc Taskbar để việc truy cập được nhanh hơn. Khi đang mở trang, bạn bấm vào biểu tượng (Tools) > File > Add site to Start menu.

Khi cửa sổ pop-up xuất hiện, bạn bấm Add để thêm vào. Trang được đánh dấu sẽ xuất hiện ở Start menu tương tự như một ứng dụng của Windows. Muốn đưa trang nào đó xuống Taskbar, bạn kéo giữ thẻ chứa trang đó rồi kéo và thả vào thanh Taskbar là được. Khi không cần dùng nữa, bạn bấm chuột phải vào biểu tượng của trang ở Taskbar và chọn Unpin this program from taskbar.

3. Chỉ định đường dẫn lưu tập tin tải về

Muốn thiết lập đường dẫn mặc định để lưu các tập tin tải về, bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + J để mở hộp quản lý tập tin lên. Tiếp đó, bạn bấm Options > Browser và chỉ định thư mục lưu tập tin rồi bấm OK.

 

 

4. Lướt Web an toàn hơn với SmartScreen Filter

SmartScreen Filter là tính năng cho phép kiểm tra độ an toàn của một Website nếu xét thấy nghi ngờ. Để kiểm tra, bạn truy cập đến một Website rồi bấm vào nút Tools > Safety > Check this website.


5. Báo cáo Website không an toàn

Khi truy cập vào trang nào đó có dấu hiệu không an toàn như lừa đảo, chứa mã độc,… bạn có thể báo cáo qua IE9, điều này sẽ giúp Microsoft tập hợp và có cảnh báo đến người dùng. Từ trang cần báo cáo, bạn bấm vào nút Tools > Safety > Report unsafe website.

Bạn lựa chọn loại Website là lừa đảo (I think this is a phishing website) hay không an toàn (I think this website contains malicious software). Sau đó, bạn chọn ngôn ngữ mà Website đó đang sử dụng rồi nhập mã số xác nhận và bấm Submit.


6. Điều chỉnh hiển thị ở New Tabs

Điểm thay đổi dễ nhận ra ở IE9 là khi mở một thẻ mới, bạn sẽ thấy 10 trang được mở thường xuyên được hiển thị sẵn tương tự như Speed Dial. Đây là tính năng sắp xếp tự động và hoàn toàn không thể thay đổi địa chỉ trang được. Muốn tăng số lượng trang, bạn bấm vào nút Start và gõ vào ô tìm kiếm Registry rồi nhấn Enter để mở Registry Editor lên. Bạn tìm đến nhánh HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftInternet ExplorerTabbedBrowsingNewTabPage rồi bấm chuột phải vào vùng bên phải > New > DWORD và đặt tên cho khóa này là Numrows. Bạn có thể đặt giá trị của Numrows lần lượt là 3, 4, 5 ứng với 15, 20, 25 trang (mỗi dòng 5 trang).

Muốn xóa bớt trang đi, bạn bấm chuột phải vào biểu tượng trang rồi chọn Remove this page.

NGUYỄN VĂN MẪN (Đà Nẵng)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới