Với U260, hãng Lenovo đã tạo ra một chiếc laptop có thiết kế và hiệu năng mà bất cứ người dùng có nhu cầu di động cao phải mơ ước.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chúng tôi thử nghiệm: Độc đáo Lenovo U260

April 20
00:00 2011

Thiết kế
Trong khi kiểu dáng thiết kế của các laptop hiện có trên thị trường đi theo hướng thiết kế góc cạnh gồ ghề hay bo tròn điệu đàng, IdeaPad U260 chỉ đơn giản như một quyển sổ bìa cứng gấp lại, với độ mỏng gần như tới hạn 17mm. Có thể nói rằng, chính ý tưởng một thiết bị di động thông minh, mạnh mẽ trong kiểu dáng một cuốn sách khiến IdeaPad U260 trở nên cuốn hút đến kỳ lạ.
Bao bọc bên ngoài là lớp vỏ màu cam (có thêm tùy chọn màu nâu) với chất liệu làm bằng hợp kim nhôm và ma-nhê, được phun lên một lớp sơn tĩnh điện đặc biệt giúp vừa tạo cảm giác mát lạnh của kim loại, vừa cảm nhận được sự êm ái, mượt mà của lớp vỏ. Khe tản nhiệt được thiết kế theo hình hoa văn đơn giản, lạ mắt nhưng bảo đảm công năng thoát nhiệt tốt, máy tận dụng đến 2 vùng là phía trước và phía đáy của máy để hút không khí mát, trong khi không khí nóng thì lại được đẩy sang khu vực phía đáy ở bên phải của máy. Cảm nhận khi sử dụng lâu của người viết bài là máy chỉ hơi ấm nhẹ ở khu vực phía tay phải, trong khi các khu vực khác thì vẫn luôn mát dù đang thực thi những tác vụ đòi hỏi tốc độ CPU cao. Điểm sẽ gây chú ý nữa cho người dùng là phần cao su đệm cho máy, có vẻ đây là bộ phận vừa giúp máy có sự vững chãi, vừa là nơi giúp giảm bớt sự dằn xóc khi người dùng nhập liệu văn bản.
Khu vực đặt tay của máy được bọc một lớp da tạo cảm giác rất êm ái khi sử dụng, bàn phím dạng chicklet được cải tiến thêm giúp nhập dữ liệu rất nhanh và dễ dàng, tiếc là lại tạo ra khá nhiều tiếng ồn. Touchpad bằng kính mờ cũng là một điểm thú vị của U260 khi bạn giờ đây có thể thực hiện thao tác với 2 ngón tay để cuộn trang lên xuống, qua lại thông qua tính năng chạm để cuộn và gõ để chọn. Hệ thống đèn báo hiệu trên IdeaPad được tập trung toàn bộ tại khu vực phía trên bàn phím, nằm cùng với 2 loa trên 1 đường thẳng.

Tính năng
Khá lạ khi U260 dùng màn hình 12,5 inch, thay vì 10,1 inch hay 13,3 inch như hầu hết laptop thời trang hiện nay. Đây là màn hình có khả năng chống lóa tốt, để người sử dụng dễ dàng sử dụng ở những nơi có độ sáng mạnh. Về cấu hình, IdeaPad U260 dùng dòng vi xử lý tiết kiệm điện của họ Intel Core i3 và i5, với RAM 4GB và ổ cứng 320GB. Máy hỗ trợ các chuẩn kết nối tiên tiến hiện nay như: USB, LAN, HDMI và VGA.
Được cài đặt sẵn Windows 7 Home Premium 64-bit, U260 xử lý nhanh hơn và đơn giản hơn, an toàn với độ tin cậy cao hơn, trong khi vẫn giữ nguyên biểu đạt của các tính năng mới của hệ điều hành tiên tiến nhất hiện nay.

DigiMart đánh giá
Cấu hình thuộc hàng khá mạnh, có thiết kế sang trọng cùng trọng lượng lý tưởng (1,38kg), IdeaPad U260 của Lenovo thích hợp với các doanh nhân hay di chuyển, những người cần có một chiếc laptop mạnh và thời trang. Thời lượng pin 4 cell chuẩn chỉ tầm 3 giờ, nên để có thể làm việc di động lâu, người dùng có thể chọn nâng cấp pin có dung lượng cao hơn nếu không muốn phụ thuộc vào nguồn điện.

Kết quả thử nghiệm:
PCMarkVantage: 3858 điểm – 3DMark06: 1153 điểm
Cấu hình chiếc IdeaPad U260 mà chúng tôi test:
CPU: Intel Core i5-470UM (1,33GHz, Max Turbo Boost 1,86GHz; 2 nhân 4 luồng; 3MB Cache)
RAM: 4GB DDR3 1066MHz
HDD: 320GB (5400rpm)
Màn hình: 12,5 inch chống chói (1366×768 pixel), tỷ lệ 16:9
Đồ họa: Intel HD Graphics

 

Xuân Thành

Nhà sản xuất: Lenovo, www.lenovo.com
Mua ở đâu: Các cửa hàng, siêu thị máy tính, laptop.
Giá tham khảo: 18.999.000 đồng. Có hai màu nâu Mocha và cam Clementine

 

Nghệ sĩ Hoàng Vĩnh Phước U260 thật ấn tượng

Siêu Thị Số Laptop đã chuyển chiếc laptop Lenovo U260 cho nghệ sĩ Hoàng Vĩnh Phước xài thử một thời gian. Và đây là nhận xét của anh:
Là một nghệ sĩ kiêm công việc soạn nhạc, công việc của tôi thường liên quan nhiều đến chiếc laptop. Tôi vốn đang dùng chiếc máy MacBook vì nó rất phù hợp với công việc, song điều tôi vẫn chưa hài lòng với nó là ở kích thước khá to, cồng kềnh, không vừa vặn với chiếc cặp mình vẫn hay dùng mỗi ngày. Khi được cầm thử chiếc máy U260 này, tôi đã ưng ý ngay và đã đem nó đi làm thay vì cầm theo chiếc MacBook.


Ấn tượng của tôi về chiếc máy laptop này là độ mỏng cũng như độ nhỏ gọn của máy, cùng với thiết kế vuông vắn và trọng lượng của máy nhẹ hơn chiếc MacBook 13 inch tôi hay dùng rất nhiều, rất phù hợp cho cả người dùng là nam lẫn nữ. Chiếc laptop này cũng là tâm điểm khi tôi đem đến công ty, rất nhiều anh chị trong công ty đã thích mê và mượn dùng nó xài thử. Về cấu hình máy thì tôi không có gì phàn nàn, tuy tôi chưa quen lắm với hệ điều hành Windows nhưng với các ứng dụng thông thường như chat, e-mail, gõ Word, lướt Web thì tôi thấy độ phản hồi khi mình chạy chúng rất nhanh. Điểm tôi thấy thích là khi lướt Web mà dùng bàn Touchpad của U260, vì tôi có thể dùng 2 ngón tay để cuộn trang y như khi dùng máy MacBook. Bề mặt kê tay thì được bọc lớp da rất êm và mát. Webcam của máy cũng khá rõ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu hội thoại có hình.
Còn điểm tôi không hài lòng là việc bàn phím không có đèn nền, do vậy hơi khó khăn khi làm việc ở điều kiện ánh sáng thiếu. Có lẽ tại tôi quen xài MacBook rồi thì phải.

X.T. ghi