Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Đi chợ Software: Những dịch vụ điện toán đám mây nổi tiếng

April 20
00:00 2011

LastPass
Thuở ban đầu, LastPass là một dịch vụ online cho phép bạn lưu giữ các mật khẩu và các thông tin mật của mình trực tuyến. Về sau, nhờ được mở rộng và mua lại Xmarks, LastPass trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân nổi tiếng.
Các chức năng hiện tại của LastPass:
– Lưu trữ, quản lý các mật khẩu của bạn.
– Lưu trữ và đồng bộ các dữ liệu của trình duyệt Web của bạn (trang Web ưa thích, lịch sử, mật khẩu, cookie,…).

 


– Lưu trữ các thông tin cá nhân của bạn và tự động điền các mẫu form trực tuyến.
– Lưu trữ và mã hóa toàn bộ các tài liệu mật của bạn.
– Đăng nhập các Website chỉ cần 1 nhấp chuột, không cần khai báo lại tài khoản.
Sử dụng dịch vụ của LastPass, bạn sẽ cần có 1 ứng dụng con chạy trên máy tính. Hiện nay, cả giao diện Web của LastPass và ứng dụng LastPass đều đã được Việt hóa rất tiện dụng cho người Việt Nam. Nếu bạn bỏ ra thêm 1 USD thì bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ cao cấp bao gồm: chia sẻ dữ liệu, nhiều tùy chọn xuất và nhập dữ liệu, tự động tạo mật khẩu, chống key logger, kiểm soát lượt đăng nhập tài khoản,…
Để tìm hiểu và sử dụng LastPass, bạn truy cập Website: http://lastpass.com.

iCloud
iCloud có thể được xem là một dịch vụ điện toán đám mây dành cho người dùng di động. Dịch vụ này cho bạn một chiếc máy tính ảo với một màn hình desktop cũng ảo nốt. Trên desktop ảo này có khá nhiều ứng dụng cho bạn sử dụng như: ứng dụng văn phòng, trình duyệt Web, lịch làm việc, chương trình e-mail, trình duyệt và sửa anh,… và dĩ nhiên dịch vụ cũng cho bạn một không gian để lưu trữ dữ liệu khá lớn.


Hãy nghĩ xem, bạn chỉ có trong tay một chiếc điện thoại kết nối Internet và muốn thực hiện những công việc đòi hỏi năng lực tính toán lớn? Dĩ nhiên là bạn có thể mua một điện thoại lai máy tính như Motorola Atrix chẳng hạn, nhưng cách tốt nhất vẫn là bạn nên sử dụng iCloud vừa mạnh mẽ, vừa tiện dụng, vừa miễn phí.
Xem thông tin và đăng ký sử dụng tại Website: http://www.icloud.com/en.

Amazon Web Services
Ai là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất thế giới? Câu trả lời có thể sẽ làm bạn bất ngờ vì nó không phải là Google như chúng ta lầm tưởng. Amazon mới chính là gã khổng lô lớn nhất trong việc cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.
Nếu bạn là sinh viên đang muốn thử xây dựng cho mình một máy chủ cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hay đang là một doanh nghiệp đang muốn thử nghiệm dịch vụ điện toán đám mây thì Amazon Web services (viết tắt là AWS) sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Ở mức tài khoản miễn phí, AWS sẽ cung cấp cho bạn:
– 750 giờ sử dụng máy chủ Amazon EC2 Linux Micro Instance (613MB RAM trên cả hệ thống 32-bit và 64-bit) mỗi tháng.


– 750 giờ sử dụng Elastic Load Balancer cộng thêm 15GB dữ liệu xử lý.
– 10GB lưu trữ trên Amazon Elastic Block Storage, 1GB lưu trữ snapshot.
– 5GB lưu trữ trên Amazon S3.
– 25 giờ Amazon SimpleDB Machine và 1GB lưu trữ,…
Và khá nhiều dịch vụ hỗ trợ khác của Amazon như: Amazon Simple Queue, Amazon SimpleDB, Amazon Cloudwatch,…
Nếu bạn chấp nhận trả chi phí, tùy nhu cầu của bạn mà AWS sẽ đưa ra cho bạn mức chi phí thích hợp trên tinh thần “dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu”.
Xem thông tin và đăng lý AWS miễn phí tại Website: http://aws.amazon.com/free.

Chia sẻ nhạc trực tuyến với Grooveshark
Sau cái chết của dịch vụ imeem, nhiều người dùng mạng đã phải băn khoăn vì không biết từ nay, mình nên chia sẻ nhạc ở đâu, dùng dịch vụ nào thì tốt? Một số dịch vụ mới ra đời như Ping của Apple, hay Zune Network của Microsoft nhưng nếu nói về mức độ phổ biến, tính đơn giản và dễ sử dụng thì Grooveshark rất đáng để bạn lưu tâm.


Dịch vụ này cho phép bạn upload bài hát ưa thích của mình lên, chia sẻ nhạc với mọi người, nghe các bản nhạc được người khác chia sẻ, tạo playlist, nghe radio trực tuyến và bình luận về các bài hát,…
Dịch vụ sử dụng đơn giản, nhanh chóng nhưng lại có lượng dữ liệu cực kỳ lớn do mọi người chia sẻ, host tốc độ nhanh, nói chung là rất nhiều ưu điểm và xứng đáng nằm hàng top các dịch vụ chia sẻ nhạc hiện nay.
Truy cập vào http://listen.grooveshark.com để đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Dịch vụ vẽ trực tuyến Sumo Paint
Lần trước, Siêu Thị Số đã giới thiệu cho bạn Picnik, dịch vụ chỉnh sửa ảnh online tốt nhất thế giới. Vậy còn đâu là dịch vụ vẽ trực tuyến tốt nhất? Xin giới thiệu với bạn dịch vụ vẽ trực tuyến Sumo Paint.
Dịch vụ này cung cấp cho bạn những bức vẽ được phân lớp (phân thành nhiều layer) với các công cụ và cọ vẽ không khác gì các chương trình vẽ chuyên nghiệp. Bạn có thể thoải mái vẽ ra các bức tranh mình ưa thích rồi tải về máy tính của mình hay lưu vào tài khoản lưu trữ trên dịch vụ. Với mức phí 19 USD/năm, bạn sẽ có nhiều công cụ sáng tạo hơn cùng một dung lượng lớn để bạn lưu trữ và chia sẻ với bạn bè các bức tranh của mình. Tài khoản cao cấp này cũng cung cấp cho bạn hơn 300 loại cọ vẽ và hơn 50 loại hiệu ứng đặc biệt cho tranh vẽ.


Bạn truy cập vào Website: http://www.sumopaint.com/app để đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Phi Hải

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới