Mặc dù hiện nay các loại tai nghe dạng earbud (gắn trong vành tai), hay loại in ear (nhét vào trong hốc tai) được ưa chuộng hơn, nhưng vẫn còn nhiều người trung thành với kiểu tai nghe truyền thống dạng headphone (trùm qua đỉnh đầu), kích thước to. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tham khảo qua một số mẫu headphone như thế nhé.

 

" />
Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Headphone kích thước lớn, kiểu dáng cổ điển

April 20
00:00 2011

Tai nghe SoundMax AH-302
Giá tham khảo: 270.000 đồng

Với màu đen chủ đạo cùng đường viền màu bạc và khung giữ tai nghe bằng kim loại sáng bóng tạo sự trang nhã cho thiết bị. Thiết kế tai nghe dạng chữ nhật nhưng được bo tròn ở các góc giúp kích thước tai nghe không quá to mà vẫn ôm tròn lấy vành tai. Do được lót lớp đệm nên vành tai nghe khá êm giúp mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Tai nghe cũng trang bị một mi-crô được gắn ở cạnh hông cho phép bạn có thể thực hiện các cuộc trò chuyện trực tuyến bằng các phần mềm Yahoo! Messenger, Skype,…
Dây cáp nối của tai nghe khá dài (hơn 2m) nên bạn có thể kết nối dễ dàng vào cổng thiết bị, nhất là khi ngõ cắm âm thanh trên máy tính được đặt ở panô phía sau. Do được tích hợp sẵn phím điều chỉnh âm lượng tai nghe và công tắc micrô ngay trên dây cáp nối, nên việc thực hiện các thao tác trong lúc sử dụng khá dễ dàng. Bạn còn được tặng một móc treo dùng để dán vào cạnh màn hình, để treo tai nghe lên khi không dùng đến, nhằm tạo khoảng trống cho bàn làm việc và tránh làm hỏng tai nghe.

Tai nghe Somic SENIC ST-80
Giá tham khảo: 320.000 đồng

Đây là loại tai nghe dành cho những ai đam mê nghề chỉnh nhạc (DJ). Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ và mang đậm phong cách DJ của tai nghe này. Tông màu chủ đạo của thiết bị là đen của phần ốp ngoài tai nghe và vành chụp đầu cùng tông màu xám bạc của hai khớp giữ tai nghe, khung tai nghe. Vành chụp đầu khá lớn, vành chụp tai nghe to cùng lớp đệm dày ôm lấy vành tai người dùng tạo sự êm ái khi mang tai nghe thường xuyên. Hai khớp giữ tai nghe thiết kế khá sành điệu cho phép xoay tai nghe gần như 1800 giúp người dùng có thể nghe nhạc mà không nhất thiết phải mang tai nghe vào. Cáp nối tai nghe dài trên 2,5m có đường kính lớn tạo sự an tâm cho người sử dụng. Phần đầu cắm là loại 3,5mm với đầu chuyển được mạ vàng. Ngoài ra còn có đầu chuyển sang ngõ cắm 6,35mm của những dàn âm thanh chuyên nghiệp. Tai nghe sử dụng loa đường kính 5cm có điện trở 32?, tần số đáp ứng từ 20Hz đến 20KHz với độ nhạy 106dB.

Tai nghe Creative HQ-1400
Giá tham khảo: 840.000 đồng

Đây là một mẫu tai nghe có chất lượng cao của Creative. Vẫn tông màu chủ đạo là đen, vỏ ngoài của tai nghe nổi bật bởi hai miếng ốp đen bóng và miếng đệm ôm lấy đầu co dãn có cùng màu. So với hai tai nghe trên, HQ-1400 có vành ốp tai sử dụng miếng đệm là nỉ êm ái hơn hẳn so với miếng đệm bằng simili. Thiết bị sử dụng loa Neodymium đường kính 40mm với cuộn dây nhôm mạ đồng cho tần số đáp ứng đạt 20Hz đến 20KHz, đường kính 32? và độ nhạy đạt 105dB.
Chiều dài của dây cáp tới 3m với đầu cắm 3,5mm mạ vàng và đầu chuyển sang loại đầu cắm 6,35mm. Trọng lượng của thiết bị khoảng 200g, nhưng bạn vẫn thấy thoải mái khi mang tai nghe trong thời gian lâu. Chất lượng âm thanh tốt, nhất là khi thưởng thức các bản nhạc không lời. Bạn có thể cảm nhận âm thanh từng nhạc cụ như chính mình đang ngồi trước dàn nhạc.

 

Hoàng Sơn – Gia Khang computer