Một tiêu chí rất quan trọng đối với tai nghe đặc biệt dành cho game thủ là đủ thoải mái để có thể dùng liên tục trong thời gian dài. Và Sony đã giới thiệu mẫu headset DR-GA200 khá độc đáo và đảm bảo được tiêu chí trên.
Thoạt nhìn, DR-GA200 gây ấn tượng mạnh với các góc cạnh cũng như sự bóng bẩy của các chi tiết rất đặc trưng cho một sản phẩm dành cho game thủ. Quan sát kỹ hơn có thể thấy các chi tiết (đặc biệt là phần đệm) lại rất đặc biệt.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Headphone – Tai nghe: Tai nghe Sony DR-GA200 dành cho game thủ

April 20
00:00 2011

Sony DR-GA200 có phần khung thiết kế dạng đeo chụp cả hai tai truyền thống (các mẫu thiết kế dạng này thường hay tạo cảm giác nóng và khó chịu ở tai khi dùng liên tục), nhưng được cải tiến ở phần đệm – toàn bộ diện tích tiếp xúc với phần đầu của người dùng.
Việc tách nhỏ phần ốp vào tai sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn, nhưng bù lại việc tạo được một không gian âm thanh đúng chất sẽ gặp trở ngại lớn, micro tích hợp sẵn và người dùng có thể kéo ra khi cần sử dụng, khá tiện lợi.


Dây truyền tải tín hiệu của Sony DR-GA200 dày và chắc chắn cùng lớp cao su bọc phía ngoài, bảo đảm độ bền hơn so với các loại dây cứng dạng tròn khác. Việc tắt/mở hay điều chỉnh âm lượng được tập trung về bộ điều khiển nằm trên dây tín hiệu và đáng tiếc là nó không được trang bị tính năng cảm ứng thời thượng.
Như các tai nghe cao cấp khác, Sony DR-GA200 cũng tặng kèm người dùng một túi đựng sản phẩm hữu dụng, giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn nhưng sẽ hữu ích hơn nữa nếu đó là một chiếc hộp cứng với thiết kế vừa khít.


Chất lượng âm thanh: Ấn tượng với âm lượng, nhưng chất vẫn chưa đủ. Rõ ràng là vậy, trong một không gian tương đối yên tĩnh, khi mở công suất âm thanh lên tối đa, TestLAB có cảm tưởng mình đang sử dụng một chiếc loa mini hơn là một chiếc tai nghe. Điều đáng mừng là ngay cả ở mức công suất tối đa, âm thanh vẫn giữ được chất lượng như bình thường.
Về chất âm cho mỗi dải âm, Sony tiếp tục chứng mình thế mạnh của mình ở các âm trung và cao, âm trầm thể hiện khá tốt, nhưng lại có cảm giác khá lạc lỏng so với phần còn lại, có lẽ phần nào do thiết kế khá thoáng, âm trầm không thể tạo được một không gian cần thiết cho riêng mình. Nếu bạn cố tăng âm trầm (bass) lên hơn nữa thì tiếng trống sẽ chắc hơn, đồng thời cũng khô và cứng hơn, tạo cảm giác khó chịu cho tai sau một thời gian ngắn.

Digimart đánh giá
Dẫu âm trầm chưa thể hiện được một cách xuất sắc, nhưng Sony DR-GA200 vẫn rất sáng giá đối với một tai nghe dành cho game thủ bởi nó đã đáp ứng một cách hoàn hảo các ưu tiên hàng đầu: sự dễ chịu, âm lượng lớn, micro chống ồn và chất âm vừa phải.
Ưu: Chất âm tốt, âm lượng ấn tượng, dây dẫn tín hiệu cùng micro chất lượng tốt.
Khuyết: Âm trầm không tương xứng với phần còn lại.

VGTech

Nhà sản xuất: Sony, www.sony-asia.com
Nhà phân phối: Công ty TNHH Tin Học
Á Đông Vi Na, www.advn.vn – 162A Trần Bình Trọng,
P.3, Q.5, TP.HCM. ĐT: (08) 3924 5670
– 12 Võ Văn Dũng, P. Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. ĐT: (04) 3513 0610
Mua ở đâu: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.
Giá tham khảo: 1.900.000 đồng.