Tính năng trình diễn không dây của Intel WiDi (Intel Wireless Display) được giới thiệu tại triển lãm CES 2011 mang đến một cái nhìn mới hơn về cách thức kết nối dùng để hiển thị hình ảnh từ laptop lên màn hình tivi. Tính năng này hiện nay đang được tích hợp vào các dòng laptop được sản xuất từ đầu năm 2011. Tuy nhiên, để sử dụng được công nghệ này, ngoài việc laptop của bạn cần được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 với tính năng Intel WiDi thì bạn còn cần đến thiết bị tiếp sóng Netgear Push2TV PTV1000 (nếu như TV chưa được tích hợp sẵn bộ nhận sóng Intel WiDi).

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Kết nối máy tính với TV qua sóng không dây với Netgear Push2TV PTV1000

April 20
00:00 2011


Netgear PTV1000 có kích thước nhỏ gọn như một chiếc router ADSL 1 cổng (106 x 138 x 32 mm) và trọng lượng khá nhẹ (180g). Toàn thân của thiết bị bằng nhựa phủ lớp sơn đen bóng bắt mắt. Bên dưới là mặt đế khá to với hai lỗ gắn móc treo tường. Mặt trước của thiết bị là dãy đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động của thiết bị, trong khi mặt sau là các cổng kết nối như: HDMI, ngõ cắm video, audio L/R, phím Power và ngõ cắm nguồn. Cùng với tính năng Intel WiDi, PTV1000 cho phép bạn truyền hình ảnh từ màn hình laptop lên TV một cách nhanh chóng mà không cần phải kết nối dây phức tạp.

 


Quá trình cài đặt khá đơn giản. Trước hết, bạn kết nối TV với thiết bị thông qua cáp HDMI hoặc cáp video và audio L/R. Sau đó, bạn cắm cáp adapter vào thiết bị rồi bật công-tắc nguồn. Kế đến, bạn hãy chỉnh nguồn phát thích hợp cho TV, trong trường hợp này là PTV1000. Giao diện thiết bị sẽ xuất hiện ngay trên màn hình TV cho biết bạn đã kết nối với TV thành công.

Kế đến, bạn bật phần mềm Intel Wireless Display lên bằng một trong hai cách: hoặc dùng phím tắt nếu có hỗ trợ hoặc vào Start menu, gõ Intel Wireless Display trong ô tìm kiếm, rồi chạy chương trình rồi dò tín hiệu của PTV1000. Tiếp theo, bạn nhấn kép vào tên thiết bị xuất hiện trên cửa sổ rồi nhập mã bảo mật bốn số xuất hiện trên màn hình TV và sẵn sàng cho việc sử dụng.
PTV1000 tương thích với các dòng laptop sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i3/i5/i7 thế hệ thứ 2, hỗ trợ chip đồ họa Intel Graphics Media Accelerator HD, card mạng không dây Intel Wi-Fi Link cùng hệ điều hành Windows 7 với phần mềm Intel Wireless Display.
Đi kèm thiết bị là cáp HDMI, adapter cấp nguồn và sách hướng dẫn.
Giá tham khảo: khoảng 3.990.000 đồng (190 USD).

Lê Lâm

MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính và Gia Khang Computer (81 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới