Trong khi chipset Intel P67 Express được thiết kế cho các hệ thống máy tính mạnh mẽ của dân chơi máy tính, giới chuyên nghiệp hay game thủ, chipset H67 Express nhắm vào đối tượng người dùng muốn có một máy tính multimedia với giá phải chăng. Chipset này được tối ưu hóa cho việc khai thác công nghệ đồ họa tích hợp mới của Intel trong nền tảng Intel Core thế hệ thứ 2 (tên mã Sandy Bridge).

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Motherboard: ECS H67H2-M cho máy tính giải trí thế hệ CPU Sandy Bridge

April 20
00:00 2011

Motherboard H67H2-M của ESC thuộc dòng Black Deluxe Series có kích thước Form Factor nhỏ Micro-ATX (244 x 244 mm) thích hợp cho dòng máy tính giải trí HTPC.

 


Giống như các motherboard thuộc dòng Back Series của ECS, H67H2-M được trang bị rất nhiều công nghệ và tính năng của ECS và các đối tác. Mục đích là để tối ưu hóa khả năng hoạt động cũng như đem lại sự tiện dụng cao nhất cho người dùng. Tính năng M.I.B.III overclock tốc độ bus CPU, bộ nhớ và PCI-E. Tính năng 4most Display cung cấp 4 ngõ xuất video D-Sub, DVI, HDMI và Display Port kết hợp với tính năng Multi-Monitor cho phép kết nối máy tính với nhiều màn hình khác nhau cùng một lúc. Thiết kế 15y Gold Contact tăng thêm lượng vàng mạ các chân socket CPU và bộ nhớ giúp tăng độ kháng rỉ lên gấp 3 lần bình thường, chịu nhiệt tốt hơn. Thiết kế tản nhiệt Qooltech III cực êm với 2 ống dẫn nhiệt bằng đồng giúp tăng tối đa khả năng làm mát. Tất cả các tụ điện đều là loại đặc, cao cấp có độ bền và dẫn điện cao. Motherboard có các nút ClearCMOS, nguồn, Reset, đèn báo lỗi DebugLED tiện dụng cho dân chơi máy tính. Công cụ XTU (Intel Extreme Tuning Utility) giám sát và tăng cường sức mạnh của các PC nền tảng Intel. Công nghệ Dual Gigabit LAN cung cấp 2 đầu cắm LAN hỗ trợ tính năng Teaming kết hợp 2 cáp mạng lại để tăng băng thông lên gấp đôi. Tính năng ECS eBLU và eDLU giúp cập nhật BIOS và driver thiết bị trực tuyến thật dễ dàng. Công nghệ EZ Charger cung cấp dòng điện cao gấp 3 lần bình thường cho cổng USB để có thể sạc các thiết bị di động (như iPhone, iPad, iPod Touch,…) với thời gian nhanh hơn.


Điều độc đáo là motherboard được kèm theo những nắp nhựa để người sử dụng có thể đậy các cổng kết nối không xài tới nhằm bảo vệ chúng tốt hơn.
Motherboard có 4 socket DIMM hỗ trợ DDR3 1333/1066 MHz với dung lượng tới đa 32GB theo chế độ Dual Channel. Nó có 2 đầu cắm SATA 3.0 (6Gb/s) – màu đen, 3 đầu cắm SATA 2.0 (3Gb/s) và 1 cổng eSATA 3Gb/s. Trên panel phía sau của motherboard có số chủng loại cổng kết nối rất phong phú và ấn tượng: 2 cổng USB 3.0 (màu xanh), 4 cổng USB 2.0, 1 cổng e-SATA/USB 2.0 Combo, 2 cổng GigaLAN, 1 nút ClearCMOS; bộ cổng âm thanh gồm 1 jack Line-in, 4 jack Line-out và 1 SPDIF Out. Bộ cổng video gồm DVI, D-Sub, HDMI và Display Port.

Test
HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM
– Motherboard thử nghiệm: ECS H67H2-M.
– Motherboard đối chứng: Gigabyte H67MA-UD2H chipset Intel H67 Express; và ECS P67H2-A chipset Intel P67 Express.
CẤU HÌNH CHUNG: CPU: Intel Core i7-2600K (3,4GHz, Max Turbo 3,8GHz; 4 nhân, 8 luồng; Smart Cache 8MB; 32nm; Socket LGA1155) – RAM: Bộ nhớ Kingmax DDR3-1600 4GB (2GB x 2), chế độ Dual-Channel – HDD: Ổ đĩa cứng Western Digital 500GB SATA-II, tốc độ quay 7200RPM, bộ nhớ đệm 32MB – Graphics: Card tăng tốc đồ họa PowerColor ATI HD 4870, PCI-Express, 512MB GDDR5 256-bit – PSU: Cooler Master GX 750 – Hệ điều hành: Windows 7 Ultimate SP1 64-bit, DirectX 11.



Test Game

Digimart đánh giá

ECS H67H2-M là motherboard dành cho các hệ thống máy tính giải trí multimedia thuộc nền tảng Sandy Bridge mới nhất của Intel.
– Ưu: PCB dày, các linh kiện chất lượng cao, thiết kế thoáng và tiện dụng. Có hai giao tiếp tốc độ cao thế hệ mới USB 3.0 và SATA 6Gbps. Có các nắp đậy các cổng kết nối ngoại vi. Có các nút công tắc và ClearCMOS. Có bộ cổng multimedia phong phú. Các tính năng và công nghệ phong phú.
– Khuyết: Các đầu cắm SATA quay ra mép PCB khiến việc gắn cáp bất tiện, nhất là trong case nhỏ.

ECS H67H2-M
For entertainment PCs of Sandy Bridge processor generation
DIGIMART SAYS:
ECS H67H2-M is a motherboard for multimedia entertainment PC systems based on Intel’s latest Sandy Bridge plaform.
– Pros: Thick PCB, high quality components, convenient and airy design. There are two high speed and new gen interfaces, USB 3.0 and SATA 6Gbps. Peripheral connecting ports have caps. There are switch and ClearCMOS buttons. Abundant multimedia ports. Exuberant technologies and features.
– Cons: SATA connectors turn to PCB edge that makes cable plug-in inconvenient, especially in small case.

TESTER@ A.Phú
NHÀ SẢN XUẤT: ECS (Taiwan) www.ecs.com.tw
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Đỉnh Thái Phong, 87/7 Trần Phú, P.4, Q.5, TP.HCM.
ĐT: (08) 3835 3042
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới