IC-3010Wg là một trong những sản phẩm IP Camera không dây tiêu biểu của Edimax. Nó chỉ tích hợp những tính năng thiết yếu nhất của một IP Camera cho những nhu cầu giám sát không quá phức tạp.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Network – Thiết bị mạng: Camera giám sát qua mạng: Edimax Dual – Mode Mega Pixel IP Camera IC-3010Wg

April 20
00:00 2011

Thiết kế – kiểu dáng
Máy có dạng hình hộp màu trắng với kích thước 114 x 79 x 50 mm. Ở mặt trước có camera cố định nhưng có khả năng tự động lấy nét (autofocus) khá tốt. Kế bên ống kính camera là 3 đèn LED hiển thị tình trạng hoạt động từ trên xuống bao gồm đèn LAN, đèn WLAN và đèn nguồn. Cạnh trên là nơi đặt anten tháo lắp được. Ở cạnh dưới, ngoài cổng nguồn, nút Reset còn có cổng LAN để gắn dây kết nối Ethernet, loa ngoài và microphone. Mặt sau, ngoài chốt cố định còn có nhãn ghi thông tin địa chỉ MAC để thuận tiện cho việc quản trị nâng cao.

Tính năng
IC-3010Wg hỗ trợ tốt cả hai kết nối có dây (Ethernet) lẫn không dây theo chuẩn 802.11b/g. Máy có khả năng truyền tải video với chất lượng 640 x 480 pixel, 30fps theo hai định dạng MJPEG và MPEG4. Cổng microphone bên dưới máy cho phép thu âm khá rõ và xuất ra bằng jack 3,5 ly. Ống kính 1.3 Megapixel với khả năng tự động lấy nét khá tốt.
Máy hỗ trợ điều khiển bằng giao diện Web theo cơ chế phân quyền với 1 tài khoản quản trị tối cao và 4 tài khoản người dùng hạn chế quyền hạn hơn. Bạn có thể định thời cho thiết bị ghi hình và lưu lại theo lịch trình xác định trước bằng cách gởi mail hoặc gởi vào FTP Server của bạn.

Trải nghiệm sử dụng
Để triển khai thiết bị, cách tốt nhất là bạn nên làm theo hướng dẫn từng bước một của tài liệu đi kèm theo thiết bị. Mặc định, IC-3010Wg có địa chỉ 192.168.2.3. Một khi đã kết nối thành công với thiết bị, bạn có thể truy cập vào giao diện Web điều khiển thiết bị bằng tài khoản quản trị cao nhất mặc định là “admin” và mật khẩu là “1234”. Sau khi đăng nhập vào giao diện điều khiển bằng Web thành công, đừng quên thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn.
Bạn có thể theo dõi hình ảnh thu được từ camera ngay trong trình duyệt IE sau khi cài đặt thêm ActiveX từ trang Web điều khiển. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những phần mềm hỗ trợ streaming video như VLC để theo dõi từ địa chỉ http://[Camera IP]/mjpg/video.mjpg để xem theo chế độ MJPEG, hoặc địa chỉ rtsp://[Camera IP]/ipcam.sdp để xem theo chế độ MP4.

Nhận xét:
Đây là dòng sản phẩm IP Camera bình dân với những tính năng cơ bản đủ dùng cho nhu cầu giám sát không cần quá khắt khe với chi phí vừa phải. Một lựa chọn khá tốt khi cần tiết kiệm chi phí.

 

DUY THÔNG

NHÀ SẢN XUẤT: Edimax Technologies, www.edimax.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Tin học Hành Tinh PNET, 31 Lý Tự Trọng,
P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. ĐT: (08) 3829 5105
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính
GIÁ THAM KHẢO: 2,3 triệu đồng.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới