VLC Media Player (VLC) là phần mềm đa phương tiện miễn phí với nhiều tính năng rất hay. Bài viết xin giới thiệu đến các bạn cách khai thác một số đặc điểm thường bị “bỏ quên”.
1. Phát video ở chế độ ASCII
Việc sử dụng ASCII để làm tranh chữ đã được biết đến khá lâu và rất nhiều người thích loại hình này. Muốn thưởng thức một video nghệ thuật ASCII bằng VLC, bạn có thể thực hiện một mẹo rất đơn giản. Bạn vào Tools > Preferences rồi chọn Video, tại phần Output, bạn bấm chuột vào mũi tên và chọn Color ASCII art video output > Save.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Khám phá các tính năng hay của VLC Media Player

April 26
04:33 2011

Kết quả là màn hình phát video sẽ hiển thị dạng nghệ thuật ASCII khá lạ mắt để bạn có thể hiểu thêm về ASCII.

2. Xem video trực tuyến bằng VLC
Ngoài việc phát rất tốt các chuẩn video hiện nay, VLC còn có khả năng phát các video trực tuyến từ YouTube hay ở Website chia sẻ khác. Bạn vào Media > Open Network stream, rồi dán đường dẫn vào và bấm Play để thực hiện phát. Ngoài việc hỗ trợ đường dẫn dạng http, VLC cũng có thể phát ở giao thức mms, rtp, rtsp.

3. Chuyển đổi nhạc và video
Không chỉ là phần mềm chơi nhạc, video mà VLC còn có khả năng chuyển đổi định dạng. Để chuyển, bạn vào Media > Conver/Save rồi bấm Add và chọn các tập tin cần chuyển > Convert/Save.

 


Tại Destination file, bạn bấm Browse rồi chọn nơi lưu tập tin đã chuyển đổi. Ở phần Profile, bạn chọn định dạng đích để chuyển, mỗi lựa chọn ở phần này là gồm định dạng và các thông số đi kèm. Nếu có thể thiết lập các yếu tố liên quan, bạn hãy bấm để điều chỉnh. Cuối cùng, bạn bấm Start để thực hiện chuyển.

4. Vô hiệu hóa Building font Cache
Để hiển thị phụ đề tốt hơn, mỗi khi mở video thì VLC thường chạy cửa sổ Building font Cache, nhưng nhiều lúc quá trình này diễn ra rất lâu khiến người dùng không thích. Để tắt đi, bạn vào Tools > Preferences, ở Show settings, bạn chọn All rồi tìm đến Video > Subtitles/OSD. Trong phần Text rendering module, bạn chọn Dummy font renderer function rồi bấm Save để lưu thiết lập lại.

Để khai thác tốt nhất VLC, bạn hãy thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất ở www.videolan.org/vlc.

NGUYỄN VĂN MẪN (Đà Nẵng)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới