Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Tùy chỉnh phím tắt cho chương trình soạn thảo văn bản OpenOffice.org Writer

April 26
07:37 2011

Việc sử dụng phím tắt trong chương trình soạn thảo văn bản sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi và nhanh hơn. Trong OpenOffice.org Writer có sẵn một số phím tắt, nhưng bạn có thể tùy chỉnh và thiết lập lại hoặc tạo ra phím tắt mới theo ý thích.
Từ cửa sổ chính của chương trình soạn thảo, bạn truy cập vào danh mục Tools và chọn mục Customize. Trong cửa sổ hiện ra, hãy duyệt qua thẻ Keyboard và tại đây, bạn sẽ thấy danh mục các phím và tổ hợp phím tắt có sẵn theo mặc định được hiển thị tại khung Shortcut Keys. Khi kéo thanh trượt xuống và quan sát, có một số tên phím tắt chưa được định dạng cho nó.
Bây giờ, công việc của bạn là tạo hàm cho các phím hoặc tổ hợp phím chưa định dạng ở trên. Trong khung Functions phía dưới bao gồm 3 phần là Category – liệt kê loại thao tác, Function – các hàm tương ứng và Key – phím tắt tương ứng. Với mỗi một Category sẽ gồm nhiều hàm. Theo mặc định, hàm thiết lập ban đầu sẽ là About OpenOffice.org. Hãy click chọn một tên phím hoặc tổ hợp phím, sau đó chọn một hàm cần thiết lập trong phần Function, rồi nhấn vào nút Modify bên phải, ngay lập tức phím tắt vừa gọi sẽ chuyển xuống phần Key bên dưới. Để xóa các thiết lập, bạn chỉ việc nhấn nút Delete là xong.
Nếu như muốn tùy chỉnh lại phím tắt mặc định, hãy click vào nó, sau đó lựa chọn một Category và hàm khác trong danh sách, rồi cũng nhấn Modify. Ví dụ: Phím F2 hiện đang dùng để load thanh công thức (Formula), tôi muốn thay đổi lại thành Exit (thoát chương trình) bằng cách chọn hàm Exit trong danh sách Function và nhấn nút Modify.

Ngọc Ân (Vình Long)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới