Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Gõ cửa doanh nghiệp pctips159

May 02
00:00 2011

 

Khởi động lại khi cắm sạc
Hỏi: Em đang dùng laptop Toshiba, gần đây máy có hiện tượng cắm sạc thì máy bị khởi động lại, làm việc thì bị treo. Em thường phải tắt hẳn máy và cắm sạc cho đầy rồi mới dùng. Không biết lỗi này do đâu và có thể sửa được không? Nếu sửa thì sửa ở đâu? (linhnguyen78@)

Đáp: Hiện tượng này có thể do 2 nguyên nhân là cục sạc đã bị hỏng hay do IC nguồn trên bảng mạch chính. Do vậy, để xác định rõ từ đâu bạn nên đem cả 2 thiết bị đến trung tâm để chúng tôi xác định cụ thể và có hướng khắc phục, địa chỉ của chúng tôi là: 183 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5.

CÔNG TY DOCTOR MEDIA

Laptop hoạt động chậm
Hỏi: Em có một laptop hiệu Dell Latitude D630, gần đây máy bị rớt xuống đất và bể mất 1 góc, tuy vậy máy vẫn hoạt động. Em để ý là máy xử lý có phần chậm hơn trước, cắm USB thì cũng khá lâu máy mới báo có thiết bị lưu trữ. Cho em hỏi, nếu bị vậy thì khả năng là bị hư thành phần nào khiến máy chạy chậm lại như vậy, em có thể sửa chữa để nó chạy ổn như trước không? (nhumai_sg@)
Đáp: Hư hỏng do làm rớt có thể liên quan đến nhiều linh kiện, máy bạn còn hoạt động nhưng bị chậm có thể là do ổ cứng đã gặp trục trặc, bạn nên sao lưu dữ liệu sang một ổ cứng mới rồi đem máy đến trung tâm để chúng tôi xác định xem có hư hỏng nào nữa không. Địa chỉ trung tâm chúng tôi: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, P.8, Q. Phú Nhuận.

TRUNG TÂM BẢO HÀNH DELL

Nếu có thắc mắc về các thiết bị và dịch vụ máy tính, bạn đọc có thể gửi e-mail cho PC Tips theo địa chỉ pctipsvn@gmail.com với Subject: Go cua doanh nghiep, nội dung thư bạn vui lòng cung cấp thông tin về bạn (tên, điện thoại, khu vực sinh sống) để tiện liên lạc. Chúng tôi sẽ giúp bạn liên hệ với doanh nghiệp có liên quan để trả lời bạn đọc.

Các trang Web hữu ích
www.cssdrive.com/imagepalette: Công cụ trực tuyến cho phép bạn trích xuất màu sắc từ hình ảnh bất kỳ. Bạn chọn nguồn gốc hình ảnh cần lấy mã màu với hai lựa chọn là từ các file ảnh có trên máy tính hoặc các file ảnh trực tuyến. Tất cả các màu sắc trong ảnh được phân tích chi tiết từ file ảnh gốc với các mã số tương ứng ở cột bên trái.
http://colorsuckr.com: Dịch vụ hỗ trợ tải lên tập tin ảnh muốn tách lấy mã màu hoặc lựa chọn từ một trong số những màu phổ biến nhất từ những hình ảnh mẫu được cung cấp ngay tại trang chủ của ColorSuckr. Đặc biệt, dịch vụ còn cho phép bạn sử dụng add-on của Firefox để lấy mẫu màu nhanh chóng hơn, đồng thời cung cấp công cụ tìm kiếm hình ảnh trên Flickr để bạn sử dụng.
www.genopal.com/pic2color: Dịch vụ này việc hỗ trợ sử dụng nguồn ảnh cần tách mã màu. Để sử dụng, bạn chỉ cần chọn hình ảnh cần upload thông qua tùy chọn URL (upload ảnh trực tuyến từ Web), chọn file từ trên máy tính (File) và tùy chọn (random). Sau đó, bạn bấm nút Load để dịch vụ upload hình ảnh, kết thúc quá trình upload, bạn sẽ nhận ngay được tất cả các mã màu mà dịch vụ đã tách ra, bạn có thể kích chọn vào mã màu mình thích để tùy chỉnh thêm nếu muốn.

TRẦN VĂN HUỆ (Hà Nội)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới