Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Phần mềm bảo mật toàn diện Norton 360 v5.0

May 02
00:00 2011

Norton 360 là sản phẩm bao gồm tất cả các tính năng của Norton Antivirus và Norton Internet Security kèm thêm một số tiện ích hệ thống như bảo mật tài khoản, tăng tốc máy tính, sao lưu,… Nếu so với các phần mềm cùng loại thì Norton 360 ngang với Bitdefender Total Security, Kaspersky Pure hoặc System Mechanic. Phiên bản 5.0 được bán dưới hình thức một CD đựng trong một chiếc hộp giấy khá sang trọng. Bao giấy đựng CD được dán mã số cài đặt (serial number ). Bạn dùng đĩa CD này để cài đặt và dùng số cài đặt nhập vào khi chương trình yêu cầu là có thể cài đặt chương trình và bắt đầu sử dụng một cách rất dễ dàng.
Việc cài đặt Norton 360 rất nhanh chóng, với một hệ thống thông thường cũng chỉ mất tầm 3-5 phút là xong. Sau khi cài đặt, bạn có thể sử dụng chức năng Live Update để cập nhật dữ liệu của chương trình lên phiên bản mới nhất.
Trong suốt quá trình thử nghiệm trên một hệ thống tầm trung chạy Windows 7, Norton 360 hoạt động rất nhanh, mượt mà và trơn tru mà không làm cho hệ thống chậm đi, đây là một ưu điểm rất đáng chú ý của chương trình. Xét về tốc độ dò quét thì Norton 360 vẫn chậm hơn các chương trình khác như AVG, NOD Eset,.. Tuy nhiên, về khả năng nhận diện mẫu virus thì các chương trình này không có cách biệt đáng kể.
Norton 360 có giao diện đẹp, thân thiện và khá dễ sử dụng. Chương trình hoạt động gần như hoàn toàn tự động nên việc người dùng can thiệp vào các tùy chỉnh là không cần thiết.
Chức năng tối ưu hệ thống kèm trong 360 hoạt động chỉ ở mức tương đối. Nhóm chức năng này chủ yếu là dọn dẹp rác máy tính và sắp xếp lại dữ liệu trên ổ cứng. So với các tiện ích hệ thống khác thì quả thật tính năng này trong Norton 360 thua kém hoàn toàn.
Phiên bản 5.0 của Norton 360 hỗ trợ rất tốt Windows 7, các chức năng như Jump list, Task đều hoạt động rất tốt.
Những ưu điểm nổi bật của Norton 360 phiên bản 5.0:
– Công nghệ độc quyền Norton Insight kiểm tra tức thì nguồn gốc các tập tin và thời gian các tập tin lưu trong máy tính để xác định và phát hiện ngay tức thì các phần mềm tội phạm.
– Chức năng Application rating giúp bạn kiểm soát và đánh giá độ an toàn cũng như mức độ sử dụng tài nguyên, mức phổ biến của chương trình.
– Chức năng sao lưu dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng. Hỗ trợ sao lưu trực tuyến với 2GB miễn phí.
– Chức năng Safe Web Social Media Scanner cho phép bạn kiểm tra các liên kết xấu và các mối đe dọa khác khi bạn tham gia mạng xã hội hay các Website chia sẻ tài nguyên.
– Chức năng Norton Indentity Safe cung cấp khả năng bảo mật các tài khoản của bạn và kèm thêm chức năng điền các mẫu form trực tuyến (tương tự Robo Form).

Bản Norton 360 v5.0 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong tháng 4-2011 thông qua các đại lý bán lẻ hay cửa hàng trực tuyến của Norton tại địa chỉ http://store.norton.com/vn/en. Giá bán lẻ của Norton 360 v5.0 dự kiến là 480.000 đồng cho phiên bản chuẩn bao gồm 2GB lưu trữ trực tuyến, sử dụng cho một máy tính và đăng ký sử dụng một năm để nhận được các bản nâng cấp bảo vệ của Symantec. Để tải phần mềm về dùng thử, bạn vào địa chỉ http://tinyurl.com/pctips4364.

 

PHI HẢI

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới