Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thiết lập trình duyệt mặc định

May 02
00:00 2011

1. Thiết lập Firefox 4 làm trình duyệt Web mặc định:
Nếu bạn muốn tất cả các chương trình trên máy tính của bạn sử dụng Firefox, điều cần làm là thiết lập Firefox là trình duyệt mặc định của bạn. Với phiên bản 4, Mozilla đã thực hiện một số thay đổi về giao diện, điều này có thể gây khó khăn trong việc thiết lập. Phần hướng dẫn bên dưới sẽ mô tả cách thực hiện để thiết lập Firefox 4 làm trình duyệt mặc định.
Bước 1: Trong Firefox, nhấn vào nút menu Firefox ở phía trên bên trái của cửa sổ. Từ trình đơn thả xuống xuất hiện, nhấn vào Options.

Bước 2: Cửa sổ tùy chọn sẽ xuất hiện. Nhấp vào thẻ Advanced, sau đó bên dưới thẻ General, bạn nhấp vào nút Check Now.

Bước 3: Cửa sổ Default Browser xuất hiện, bạn chỉ cần nhấn Yes > OK là xong.
2. Thiết lập Google Chrome làm trình duyệt Web mặc định:
Nếu Chrome đã trở thành trình duyệt yêu thích mới của bạn, tại sao không sử dụng Chrome làm trình duyệt mặc định? Việc thiết lập Google Chrome là trình duyệt mặc định của hệ thống rất đơn giản.
Bước 1: Trong Google Chrome, nhấp vào nút nằm ở góc trên bên phải của cửa sổ > chọn Option trong danh sách thả xuống. Hoặc nhập lệnh chrome://settings/browser vào thanh địa chỉ để mở trang tùy chỉnh Chrome.

Bước 2: Trên thẻ Basics, nhấp vào nút Make Google Chrome my default browser tại mục Default browser ở bên dưới để chọn Google Chrome là trình duyệt Web mặc định của hệ thống.
3. Thiết lập Internet Explorer 9 làm trình duyệt Web mặc định:
Trên Windows Internet Explorer (IE) được định sẵn là trình duyệt mặc định của hệ thống. Tuy nhiên, với phiên bản mới nhất IE 9 khi cài đặt vào máy bạn sẽ không thấy có tùy chọn sử dụng IE9 làm trình duyệt Web của hệ thống như các phiên bản trước. Nếu vậy, bạn có thể thực hiện vài bước tùy chỉnh sau nếu muốn IE9 tiếp tục là trình duyệt Web mặc định.
Bước 1: Trong IE9, nhấn vào nút Tool (bánh xe) và chọn Internet Options.

Bước 2: Cửa sổ Internet Options sẽ được kích hoạt. Nhấp vào thẻ Programs và sau đó nhấn Make default > OK là xong.
4. Thiết lập Opera 11 làm trình duyệt Web mặc định:
Có vẻ lép vế so với các trình duyệt trên, nhưng Opera vẫn là một trong những trình duyệt Web được người dùng tin yêu và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu muốn Opera 11 là công cụ duyệt Web mặc định của hệ thống, bạn có thể làm theo như cách sau:
Bước 1: Nhấn nút Menu màu đỏ phía trên góc trái cửa sổ, trong trình đơn xổ xuống , chọn Setting > Preferences (Ctrl+F12) để mở hộp thoại cùng tên.

Bước 2: Mở thẻ Advanced, tìm đến mục Programs ở cột bên trái và đánh dấu chọn vào ô Check if Opera is default browser on startup. Xong nhấn OK, đóng trình duyệt lại.
Bước 3: Bạn cho khởi động lại Opera, một hộp thoại xuất hiện hỏi bạn có muốn sử dụng Opera là ứng dụng mặc định để mở trang Web, đồng ý nhấn Yes, còn không bạn chọn No. Để không xuất hiện hộp thoại này mỗi khi khởi động trình duyệt, bạn đánh chọn Do not show this dialog again.

 

PHẠM NGUYỄN HÙNG ANH (TP.HCM)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới