Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Thiết bị ngoại vi: Bàn phím và chuột Thermaltake Ttesports Challenger Pro và Black bộ đôi cho game thủ

May 05
00:00 2011

Bàn phím Challenger Pro

Bàn phím Challenger Pro có thiết kế hầm hố với các góc cạnh mạnh mẽ, phần kê tay kéo dài ra và được bo bầu giúp cho việc gác tay thuận tiện hơn. Toàn bộ bàn phím là một màu đen tuyền khi chưa hoạt động, đường viền ngay cạnh kê tay và logo Thermaltake có màu đỏ rực đã làm bàn phím bớt đơn điệu.
Phụ kiện đi kèm khá phong phú, gồm một túi vải bảo vệ cho bàn phím, một dây USB mini rời đầu cắm mạ vàng với cáp được bảo vệ bằng lưới da rắn mềm – cáp kết nối rời đối với chúng tôi là thiết thực, nó giúp bạn thay thế cáp một cách nhanh chóng, thuận tiện nếu cáp theo bàn phím bị hư mà việc này rất dễ xảy ra và tiết kiệm khi không phải thay bàn phím mới chỉ vì sợi dây cáp hư. Bạn còn có thể thay thế một số phím chính bằng các phím có màu đỏ nổi bật, bao gồm 4 phím 4 hướng, 4 phím WASD và 2 phím che. Một phụ kiện đặc biệt hiếm thấy với bàn phím là 1 quạt làm mát có kích thước 40mm với công năng làm mát tay bạn rất hấp dẫn với người hay đổ mồ hôi tay khi lướt phím lâu.

 


Bàn phím có 6 phím multimedia và 10 phím tùy biến (macro key) được thiết kế trải dài ở 2 cạnh bên. Ký tự trên các phím được khắc bằng laser rõ ràng và bền hơn. Ngoài ra, tất cả các phím đều có đèn nền màu đỏ, giúp người dùng sử dụng đánh phím chính xác ngay cả trong đêm tối. Vị trí gắn quạt làm mát được thiết kế ở hai bên, khi không sử dụng, quạt được giấu vào một khe ở cạnh trước bàn phím. Bàn phím còn được trang bị thêm một hub USB với 2 cổng làm tăng thêm tính thuận tiện khi sử dụng chung với các thiết bị ngoại vi khác như chuột, bút USB,…


Phần mềm đi kèm cho phép bạn lưu được 4 thiết lập riêng biệt (profile), tắt mở hay điều chỉnh độ sáng đèn nền với 4 mức sáng khác nhau, cho phép gá tính năng vào các phím tùy biến. Tuy nhiên, các tính năng này khá cơ bản và chỉ hỗ trợ cho công việc văn phòng như: copy, cut, paste,… mà không thấy các tính năng hỗ trợ cho game. Hy vọng hãng sẽ cập nhật thêm các tính năng hữu ích cho đối tượng game thủ mà sản phẩm này nhắm tới.

Bàn phím Challenger Pro

Một cú ra chiêu hoàn hảo luôn là kỹ năng mơ ước của bất kỳ tay game nào, đương nhiên ngoài việc phải tôi luyện kỹ năng này thì không thể thiếu một con chuột chuyên nghiệp cho game. Thermaltake Ttesports Black là một chọn lựa tốt với kích thước chuột lớn, khoác một lớp áo đen như bất kỳ con chuột chơi game tiêu chuẩn nào. Hai phím trái phải, bánh xe cuộn ở giữa sau nó là 2 nút dùng để điều chỉnh độ phân giải của chuột với 4 mức tiêu chuẩn khi không có phần mềm hỗ trợ là 400/800/2000/4000 dpi, nút cuối cùng bên hông trái chuột là nút Back và bạn có thể gá tính năng khác cho phím này khi sử dụng chung với phần mềm. Hệ thống “chiếu sáng” tuy không hoành tráng bằng bàn phím, nhưng cũng khá bắt mắt với đèn đỏ trên logo và nút cuộn, cũng như không thể thiếu đèn LED báo độ phân giải chuột tương ứng với 4 mức ở trên thân.


Bề mặt tiếp xúc có 4 miếng đệm bằng teflon trơn ở bốn góc giúp chuột di chuyển cân bằng cho dù lực tỳ tay đặt không đúng trọng tâm. Chống trượt cho chuột ngoài lớp vỏ nhám còn có một đệm cao su có các gai nhám rất bám tay. Nếu cảm thấy chưa vừa tay hay trọng lượng bị lệch trọng tâm, bạn có thể gắn thêm với 5 quả tạ nặng 4,5 gram/quả đi kèm.
Cảm biến chuyển động bằng laser cao cấp của hãng Philips với độ phân giải lên tới 4000dpi, tốc độ lấy mẫu là 500 mẫu trong 1 giây, tốc độ dịch chuyển tối đa 90IPS (Inch Per Second) tương đương 2,29 mét/giây – một tốc độ khủng khiếp không biết có game thủ nào có thể tận dụng được thế mạnh này của chuột Black trong cuộc chơi của mình hay không?


Phần mềm điều khiển chuột được tải về từ trang chủ của Ttesports. Sau khi cài đặt, nó cho phép bạn lưu tới 4 thiết lập riêng biệt, bạn có thể gá động nhạy cho 4 mức tùy chọn trên chuột với độ nhạy được chỉnh linh hoạt từ 100dpi tới 4.000dpi trên hai trục dịch chuyển XY, tắt mở đèn LED, tốc độ cuộn và nhiều tùy chọn hữu ích khác. Điểm kém của phần mềm Thermaltake là mỗi phần mềm chỉ sử dụng cho riêng chuột hoặc bàn phím, do đó khá bất tiện khi bạn dùng chung bộ sản phẩm này trên cùng 1 máy tính. Bù lại, cả hai sản phẩm đều có bộ nhớ trong 64KB giúp chúng luôn nhớ các cài đặt của bạn khi sử dụng trên một máy tính khác.

Digimart đánh giá

Chúng tôi thử bộ sản phẩm này với các ứng dụng văn phòng và chơi trên game Call of Duty Modern Warfare 2. Bàn phím hoạt động tốt, các phím đánh êm, độ lún vừa phải, phản ứng đáp ứng nhanh không có hiện tượng trễ. Tính năng quạt làm mát không thật sự thuyết phục, lưu lượng gió mà quạt tạo yếu, không đủ sức làm mát cho dù chúng tôi đã chỉnh tốc độ quạt lớn nhất.
Chuột Black hoạt động chính xác với độ nhạy khi dịch chuyển cao, cảm biến phát huy được hiệu năng trên các bề mặt tiếp xúc mà chúng tôi dùng thử nghiệm như mặt bàn có vân gỗ nâu, giấy trắng,… Đặc biệt chuột có thể bay là là trên mặt tiếp xúc khoảng 3mm mà vẫn điều khiển con trỏ một cách chính xác. Tính năng chuyển đổi độ nhạy hoạt động nhanh giúp người chơi chuyển trạng thái hành động nhanh chóng. Kích thước chuột to nên với người có bàn tay nhỏ sẽ gặp khó khăn trong việc điều khiển, để click được thì ngón tay phải vươn ra xa hơn cho cảm giác không thoải mái.

Hiếu Dân

NHÀ SẢN XUẤT: Thermaltake (www.ttesports.com)
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính.
GIÁ THAM KHẢO: Keyboard Ttesports Challenger Pro: 1.182.500 đồng (55 USD).
Chuột Ttesports Black: 967.500 đồng (45 USD).

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới