www.acdsee.com) như ACDSee Photo Manager hay ACDSee Pro hiện rất phổ cập? Ở đây, ta xài ACDSee Pro 4.0 cho nó oách nhé.
Nếu đã được cài sẵn trong máy tính, ACDSee Pro sẽ lập tức bung cửa sổ ra khi bạn click mở một file hình ảnh nào đó trong cửa sổ Explorer hay của trình quản lý file. Hãy nhấn lên nút Manage ở góc trên bên phải để mở trình quản lý file.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Đổi tên hàng loạt ảnh bằng ACDSee Pro 4

May 09
00:00 2011

Trên cửa sổ ACDSee, bạn dùng chiêu nhấn giữ phím Shift (để chọn tất cả các file hay một lô ảnh liền nhau) hoặc nhấn giữ phím Ctrl (để chọn các file rải rác). Nhấn chuột phải lên phần ảnh được chọn và chọn lệnh Rename trên menu ngữ cảnh.

Trên thẻ Template của màn hành Batch Rename, bạn giữ dấu chọn ở mục Use Template to rename files (Dùng Template để đổi tên các file). Trong trường Template, bạn đặt tên mới cho các file. Dấu thăng # được dùng để tượng trưng cho số thứ tự của file. Số lượng dấu # cho thấy số thứ tự của tên file có bao nhiêu chữ số. Thí dụ ## là 2 chữ số. ACDSee Pro cho phép bạn chọn số thứ tự của ảnh là số hay chữ (theo ABC). Ở mục Start in (bắt đầu từ), bạn chọn bộ ảnh của mình có tên mang số thứ tự từ chữ số nào. Mặc định là 1.

 


Ở mục File name case, bạn nên chọn các chữ số trong tên file, cả phần mở rộng (extension) đều là chữ thường (Change file name & extension to lowercase) để vừa dễ coi, vừa không gây trục trặc khi link hình vào trang web. Nhấn nút Start Rename để bắt đầu đổi tên file hàng loạt cho các file được chọn.

Bây giờ, bạn sẽ thấy tên các file gốc đã được đổi thành tên như mình muốn.

H. XUÂN (TP.HCM)