Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

KÍCH HOẠT MỘT SỐ TÍNH NĂNG THỬ NGHIỆM TRONG GOOGLE CHROME

May 09
00:00 2011

1. SIDE TABS: ĐẶT VỊ TRÍ TAB BÊN CẠNH MÀN HÌNH
Với các loại màn hình rộng (widescreen) thì tính năng này khá hữu ích. Google Chrome sẽ tích hợp lệnh để trong menu ngữ cảnh khi bạn nhấn phải vào Tab để chuyển vị trí thanh Tab sang cạnh trái màn hình.

 


2. PRINT PREVIEW: XEM TRANG TRƯỚC KHI IN
Khi in một trang web từ trình duyệt, bạn sẽ không thể biết trước được trang in sẽ như thế nào. Do đó, bạn có thể bật tính năng này để xem trang trước khi in như tính năng Print Preview trong MS Word.
3. CHẾ ĐỘ HARDWARE ACCELEBRATION
Hardware Accelebration là tính năng tăng tốc phần cứng, nó khá hữu ích khi bạn thường xuyên truy cập các trang web chơi game online hay các trang yêu cầu cao về khả năng đáp ứng đồ họa. Bạn cần kích hoạt cùng lúc 3 tính năng là GPU Accelerated Compositing, GPU Accelerated Canvas 2D, Web Page Prerendering để có kết quả tốt nhất.
4. TỰ ĐỘNG KIỂM TRA CÁC XUNG ĐỘT
Khi máy cài các phần mềm bổ trợ từ hãng thứ ba, có thể xảy ra sự xung đột với Google Chrome khiến nó hoạt động không ổn định. Để Google Chrome có thể tự động kiểm tra các xung đột này, bạn hãy kích hoạt tính năng Check for known conflicts with 3rd party modules
5. ĐỐI SÁNH LỊCH SỬ THANH ĐỊA CHỈ TỐT HƠN
Khi nhập một địa chỉ trang web, Google Chrome sẽ tìm kiếm và đối chiếu với các địa chỉ trong lịch sử để đưa ra các gợi ý nhằm giúp bạn bớt thao tác hơn. Khi bật tính năng Enable better omnibox history matching, khả năng đối chiếu sẽ tốt hơn do Google Chrome đối sánh chuỗi con và nhiều phân đoạn trong các URL từ lịch sử.

TRẦN TRÍ KHANG (Đồng Nai)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới