Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Đi chợ cuối tháng: Đồ nghề cho dân đồ họa

May 20
00:00 2011

Chuột Logitech Cordless Optical TrackMan

Nổi bật với thiết kế có kiểu dáng công thái học vốn quen thuộc trong các dòng sản phẩm của Logitech, chú chuột này gần như nằm trọn trong lòng bàn tay của ta ngay khi cầm vào. Việc bố trí các phím bấm phù hợp với vị trí tự nhiên của các ngón tay. Lớp nhựa mịn màu đen phủ bên ngoài chống trượt khiến bàn tay người sử dụng càng thêm thoải mái hơn. Ngay ở mặt trên chuột, bạn dễ dàng nhận ra một viên bi khá to dùng để di chuyển con trỏ.


Bạn sẽ không phải di chuyển bàn tay nhiều vì thiết bị sử dụng bi lăn cảm ứng quang học áp dụng công nghệ Marble giúp việc di chuyển con trỏ trở nên đơn giản, mượt mà và chính xác hơn. Thiết bị cũng có 8 phím chức năng có thể cấu hình lại được, giúp các thao tác nhanh hơn; trong đó nổi bật là phím cuộn trang tự động, phím khóa đối tượng và phím chuyển trang.
Do chuột sử dụng công nghệ kết nối không dây trên tần số 27MHz với tầm hoạt động đến 1,8m, bạn có thể đặt chuột trên bàn máy tính và không phải lo nghĩ đến dây nối. Bộ thu tín hiệu có thể nối với máy tính thông qua cổng USB hay PS/2 dùng đầu chuyển. Phần dây cáp dài hơn 1,3m cho phép bạn có thể đặt bộ thu tín hiệu ở vị trí thuận lợi cho việc thu phát sóng.
Giá tham khảo: 1.560.000 đồng.

Chuột Logitech Cordless TrackMan Wheel

Đây vốn là phiên bản cải tiến của TrackMan Wheel với kết nối không dây. Chú chuột trackball có kiểu dáng công thái học với những đường cong uốn lượn tương ứng với vị trí tự nhiên của bàn tay phải giúp người sử dụng tránh bị mỏi cổ tay và ngón tay khi sử dụng thường xuyên.


Thiết bị bao gồm hai bộ phận chính là bộ thu tín hiệu và chú chuột trackball, do đó bạn chỉ cần tốn chưa đầy 5 phút để cài đặt là có thể sử dụng ngay. Bạn có thể kết nối bộ thu tín hiệu này với máy tính thông qua cổng USB hay cổng PS/2 với đầu chuyển đi kèm khá tiện dụng. Không như các chuột thông thường vốn cần phải có khoảng không rộng để di chuyển chuột, Cordless TrackMan Wheel có thể đứng yên tại chỗ mà vẫn có thể điều khiển con trỏ dễ dàng nhờ bi lăn sử dụng cảm biến quang học.
Với thiết kế này, chuyển động của con trỏ mượt mà và chính xác theo từng thao tác của ngón tay. Nếu lần đầu sử dụng chuột trackball, có lẽ bạn cần một ít thời gian để làm quen và sẽ nhanh chóng thành thạo ngay chỉ sau vài phút. Cũng như chuột thường, thiết bị vẫn có 3 phím bấm bao gồm nút trái/phải/phím cuộn khá nhạy và mỗi cú nhấp chuột bạn có thể nghe thấy tiếng “click” vui tai.
Giá tham khảo: 980.000 đồng.

Chuột Logitech TrackMan Marble

Với thiết kế đơn giản hơn và không sử dụng kết nối không dây, Logitech TrackMan Marble thích hợp cho những ai hoạt động trong lĩnh vực thiết kế đồ họa nhưng muốn tốn ít tiền cho thiết bị hơn. Chú chuột này cũng thuộc dòng họ chuột trackball TrackMan với thiết kế thuận cho cả hai tay. Dù thuận tay trái hay tay phải, bạn vẫn có thể sử dụng chú chuột này một cách dễ dàng.


Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ nhận ra sự đối xứng của thiết kế Marble. Phần thân chuột được thiết kế thon dẹp và bè ra ở giữa tương ứng với bàn tay người. Thiết kế này giúp người sử dụng thường xuyên không bị mỏi cổ tay và đau nhức các khớp ngón tay. Ngay ở giữa chuột là một bi lăn khá to với màu đỏ rực thường thấy trên dòng chuột TrackMan sử dụng công nghệ cảm ứng quang học Marble giúp các thao tác di chuyển con trỏ của người dùng khá chính xác.
Ở hai bên bi lăn là hai phím bấm hình chiếc lá khá to tương ứng với phím chuột trái, chuột phải. Cạnh hai phím này là hai phím nhỏ hơn với chức năng chuyển trang tới lui trong trình duyệt web. Thiết bị sử dụng cáp nối USB với chiều dài đến 2,2m và đầu chuyển USB sang PS/2, do đó bạn có thể thoải mái kết nối với máy tính.
Giá tham khảo: 700.000 đồng.

Tú Ngọc