Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đi chơ Software: Những phần mềm "đỉnh" dành cho dân chơi phim HD

May 20
00:00 2011

Phần mềm xem phim: PowerDVD 11 và K-Lite Mega Pack
Hiện nay, nếu nói về phần mềm xem phim thì có lẽ khó có cái tên nào có thể qua mặt được Cyberlink PowerDVD. Phần mềm này cho phép bạn xem tất cả các chuẩn phim HD hiện nay như đĩa Blu-ray gốc, file nén từ Blu-ray, file nén dạng MKV,… với chất lượng hình ảnh và âm thanh cao nhất.
Phiên bản mới nhất của chương trình còn có các tính năng hấp dẫn như: chuyển phim 2D thành phim hình ảnh nổi 3D, công nghệ loại bỏ hai sọc đen thông minh không làm giãn hình ảnh,… Ngoài ra, chương trình còn đi kèm khả năng quản lý file, chia sẻ nhanh file video.
Bạn có thể xem thông tin và tải bản dùng thử của chương trình tại: www.cyberlink.com/products/powerdvd/overview_en_US.html.

 


Tuy nhiên, PowerDVD có một nhược điểm là chương trình chạy rất tốn tài nguyên hệ thống, do đó đòi hỏi một hệ thống máy tính có cấu hình cao. Nếu máy tính bạn cấu hình tương đối thì bạn nên chọn giải pháp 2 là sử dụng bộ mã hóa K-Lite Mega Pack. Bản thân K-Lite Mega Pack chỉ đơn thuần là bộ mã hóa, cung cấp cho máy tính chuẩn để xem được các file nén HD, tuy nhiên khi bạn cài bộ mã hóa này, chương trình cũng tặng kèm bạn trình xem phim Media Player Classic Homecinema. Đây là một chương trình xem phim HD rất tốt, nhẹ nhàng, mượt, khả năng tùy biến cao. Bạn vào địa chỉ: www.free-codecs.com/download/k_lite_mega_codec_pack.htm để xem thông tin và tải phần mềm miễn phí.

Phần mềm nâng cấp âm thanh
Một trong những khuyết điểm thường gặp của thú xem phim HD trên máy tính (HTPC) là việc âm thanh bị giới hạn, không đúng chuẩn surround của nhà sản xuất. Ngoài ra, hiện nay đa số người chơi phim chỉ dùng chip âm thanh onboard hoặc các card âm thanh rẻ tiền nên chất lượng âm thanh không được tốt lắm. Một việc đáng kể nữa là các nhóm Rip phim HD để giảm dung lượng file thường nén âm thanh lại khiến chất lượng âm thanh phim càng bị giảm.
Giải pháp tốt nhất lúc này là sử dụng một phần mềm tùy chỉnh âm thanh để nâng cấp chất lượng âm thanh của phim, giả lập âm thanh vòm, lọc nhiễu,… Tuy rằng bản thân chương trình PowerDVD đã có chức năng này, nhưng chất lượng nâng cấp vẫn chưa thật sự xuất sắc. Phần mềm nâng cấp âm thanh tốt nhất hiện nay là SRS HD Audio Lab.


SRS HD Audio Lab là phần mềm cải thiện âm thanh tối ưu dành cho máy tính. Người dùng có thể lựa chọn nội dung âm thanh (ví dụ: âm nhạc, phim, game hoặc giọng nói) và sau đó chọn từ nhiều bộ thông số định sẵn (nhạc rock, cổ điển, jazz, đồng quê,…) để đạt được chất lượng âm thanh tuyệt vời được biến đổi cho mọi cấu hình speaker – headphone, stereo speaker, surround speaker.
SRS HD Audio Lab cũng cho phép người dùng tận dụng nội dung âm thanh vòng cho dù loa của họ được sắp xếp thế nào và đảm bảo chất lượng âm thanh sẽ không bị suy giảm vì các giới hạn vật lý của loa hay sound card của máy tính.
Bạn có thể vào website http://wowmediaplayer.srslabs.com để xem thêm thông tin và tải về bản dùng thử phần mềm này.

Phần mềm chuyển đổi định dạng phim
Phần mềm chuyển đổi định dạng phim (video converter) gần như là công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ dân chơi HD nào. Bạn sẽ cần đến chúng để chuyển đổi qua lại giữa các chuẩn phim khác nhau, chuyển phim HD qua chuẩn cho di động, cho iPad hay chuyển qua chuẩn vob để ghi vào đĩa DVD thông thường tặng bạn bè.


Có rất nhiều chương trình chuyển đổi định dạng video đang có trên thị trường. Nhưng người viết bài, sau rất nhiều thực nghiệm vẫn chọn và sử dụng EM Total Video Converter. Chương trình hoạt động nhanh, đơn giản và nhẹ nhàng, hỗ trợ tùy chọn phụ đề rất tốt (điều mà nhiều chương trình khác không làm được). Một ưu điểm quan trọng nữa của chương trình là khả năng tự động điều chỉnh tài nguyên hệ thống đang sử dụng. Chức năng biên tập phim của chương trình cũng rất tốt khi so sánh với các chương trình khác.
Bạn vào website: www.effectmatrix.com/total-video-converter để xem thêm thông tin và tải về bản dùng thử.

Phần mềm tải phim
Dĩ nhiên để trở thành một dân chơi phim HD, bạn phải có thật nhiều phim HD rồi. Hiện nay, đa số các nguồn phim HD phổ biến đều là tải về từ mạng Internet do các nhóm Rip phim nổi tiếng thực hiện.
Do các file phim HD đều có dung lượng lớn nên việc tải phim bằng trình duyệt là không thích hợp. Cho nên bạn phải dùng đến trình hỗ trợ download chuyên nghiệp thôi.
Jdownloader tuy là một chương trình download miễn phí nhưng nó hỗ trợ việc tải file trên cả tuyệt vời. Việc tải file theo danh sách, trên các server chia sẻ file thu phí, bắt link tải file tự động, chia file thành nhiều luồng tải, tải tiếp file đang tải dở đều hoạt động hết sức tuyệt vời.


Bạn vào website http://jdownloader.org để xem và tải chương trình về sử dụng miễn phí.
Chương trình thứ hai mà bạn nên có là Utorrent. Hiện nay, nguồn phim HD phổ biến nhất vẫn nằm trên các mạng chia sẻ file dạng Torrent. Và việc tải file nhanh nhất hiện nay vẫn là hình thức tải file torrent. Và Utorrent hiện nay là trình tải file torrent tốt nhất, nhanh, nhẹ, dễ sử dụng và nhiều chức năng cao cấp. Bạn vào website www.utorrent.com để xem thêm thông tin và tải phần mềm về sử dụng.

Phần mềm xử lý phụ đề
Một trong những khó khăn khác của dân chơi phim HD là xử lý các phụ đề phim. Có khi bạn cần chèn phụ đề dính luôn vào file phim (làm hard sub) để chép sang các thiết bị xem HD không hỗ trợ phụ đề rời (như Zune HD, Sony PS3,…) hoặc cũng có khi bạn cần gỡ phụ đề ra khỏi phim để luyện tiếng Anh chẳng hạn.


Tsmuxer sẽ giúp bạn giải quyết toàn bộ các rắc rối đó. Chức năng chính của chương trình bao gồm: Tái tạo giả lập Blu-ray disc, tạo lại các mục BMDV, Certificate,… như cấu trúc Blu-ray gốc; tháo bỏ hay gắn thêm các track âm thanh tùy ý thích; gắn, tháo phụ đề, xử lý phụ đề,…
Bạn xem thông tin và tải phần mềm tại: www.videohelp.com/tools/tsMuxeR/version-history.

Phi Hải

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới