Với kích thước nhỏ gọn nhưng tính năng quay video vẫn đạt chất lượng cao, các mẫu máy quay video “siêu di động” này rất phù hợp với giới trẻ và những ai phải di động nhiều.
Với kích thước và trọng lượng cực kỳ nhỏ gọn, nhiều mẫu máy quay video chỉ nằm vỏn vẹn trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, chúng vẫn có các tính năng quay video cơ bản, đầy đủ rất phù hợp với nhu cầu quay video mọi lúc mọi nơi.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Những chiếc camcorder "nhỏ mà có võ"

May 20
00:00 2011


Toshiba Camileo BW10
Camileo BW10 với nhiều màu sắc như trắng, xanh nhạt, vàng cùng kích thước nhỏ gọn (nặng chỉ 100g) và khả năng quay dưới nước phù hợp với các bạn trẻ thích đi du lịch hoặc có thể sử dụng ở bãi biển, hồ bơi trong các kỳ nghỉ. Máy có thể quay được video Full HD 1080p ngay cả khi ở độ sâu 2m dưới nước. Camileo BW10 hỗ trợ chụp ảnh 5 megapixel với zoom số 10x, có cả cổng HDMI, màn hình LCD cùng tính năng Camileo Uploader giúp người dùng dễ dàng tải video lên YouTube. Máy quay video FullHD chuẩn MP4 với âm thanh chất lượng cao cùng khả năng duyệt ảnh, xem video trực tiếp trên TV HD chỉ với một cú nhấn. Máy cũng được trang bị các tính năng chống rung khi quay video.
Giá tham khảo chỉ 150 USD.


Panasonic HX-DC10
Panasonic HX-DC10 là chiếc máy quay video cầm tay với kích thước nhỏ gọn nhưng được trang bị tính năng vừa có thể quay video FullHD, vừa có thể chụp ảnh đồng thời ở độ phân giải 2 megapixel. Tính năng thú vị này sẽ giúp người dùng chỉ cần sử dụng một chiếc máy duy nhất nhưng vẫn có thể ghi lại các đoạn video, đồng thời chụp lại các bức ảnh mình thích mà không phải dùng ảnh cắt ra từ video. Sở dĩ có thể đạt được khả năng này là do máy dược trang bị cùng lúc đến 2 ống kính tích hợp.
Nếu chỉ để chụp ảnh, máy có thể chụp với độ phân giải lên đến 14 megapixel. HX-DC10 có thể quay video FullHD 1920×1080 với âm thanh chất lượng tốt, được trang bị công nghệ Backside Illumination (BSI) giúp quay video đạt chất lượng tốt trong điều kiện thời tiết, ánh sáng kém. Máy quay video ở chuẩn MP4, có cổng mini HDMI cùng màn hình LCD 3,0 inch.
Máy sẽ có trên thị trường vào cuối tháng 6 tới đây và mức giá vẫn chưa được tiết lộ.


Samsung W200
W200 của Samsung có kích thước nhỏ gọn, đầy đủ các tính năng quay video chất lượng cao và khả năng chống nước hoàn toàn. Chiếc máy này nhỏ gọn như một thanh sôcôla với màu đỏ đen. Máy có cảm biến ảnh 5 megapixel BSI CMOS và ống kính F2.2 Bright Lens. Đặc biệt khi sử dụng dưới nước, máy được trang bị tính năng Aqua Mode để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh trong điều kiện có nước xung quanh giúp hình ảnh rõ ràng hơn. Máy có thể chống vô nước ở độ sâu 3m, chống bụi, sốc (có thể an toàn khi rơi từ trên cao 2m xuống đất), có thể quay video FullHD 1920×1080 30p và có màn hình LCD rộng 2,3 inch độ phân giải 230K. Máy có cổng USB, HDMI, khe cắm thẻ SD/SDHC và nặng chỉ 130g.
Máy sẽ có mặt vào tháng 5 này với giá chỉ 160 USD.


Sony Bloggie 3D MHS-FS3
Sony Bloggie 3D MHS-FS3 là phiên bản mới của dòng máy quay video Bloggie khá nổi tiếng của Sony với kích thước cực kỳ nhỏ gọn, nhưng hỗ trợ rất nhiều tính năng quay video chất lượng cao. Phiên bản mới này ngoài các tính năng chuẩn có từ các phiên bản trước còn có khả năng quay video 3D. Với 2 ống kính, 2 vi xử lý hình ảnh, microphone chất lượng cao, đèn LED tích hợp máy có thể dễ dàng ghi lại các đoạn video đúng chuẩn 3D chất lượng cao. Người dùng có thể xem lại các đoạn video 3D ngay trên màn hình 2,4 inch của máy mà không cần phải dùng đến kính 3D. Nếu muốn thưởng thức ở khung hình rộng hơn, người dùng có thể kết nối máy với các TV 3D của Sony để xem. Máy còn hỗ trợ quay video FullHD 1920x1080p, chụp ảnh 5 megapixel với cảm biến “Exmor” CMOS chất lượng cao. Các tính năng hỗ trợ quay video gồm có Auto Focus/Auto Macro, tính năng upload ảnh lên các dịch vụ video trực tuyến, có cổng HDMI và bộ nhớ 8GB.
Máy có giá là 250 USD.

 

Trung Thiện

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới