Cả chuột Couch M515 và bàn phím Wireless Solar K750 đều tập trung tối đa vào tính năng không dây, tiết kiệm năng lượng song hành với các đường nét thiết kế hay công nghệ cảm biến khá tốt từ Logitech.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Peripherals – Thiết bị ngoại vi: Bàn phím wireless solar K750 và chuột couch M515 Bộ đôi không dây mới từ Logitech

May 20
00:00 2011

Chuột Couch M515
Chuột Logitech Couch M515 được trang bị bộ phận cảm biến chuyển động đặc biệt, chỉ khi người dùng cầm tay vào sản phẩm, con trỏ mới thực sự hoạt động, tiết kiệm năng lượng tối đa.
Logitech Couch M515 có khả năng hoạt động trên mọi bề mặt. Tuy vậy, để đạt được hiệu năng tốt nhất, nhà sản xuất vẫn khuyên người dùng nên sử dụng tấm lót, vừa gia tăng độ bền cơ học cho sản phẩm, vừa sử dụng dễ dàng hơn. Nút cuộn của M515 được trang bị thêm hai nút nhấn theo chiều ngang, bổ sung hai chức năng “tới, lui” khi duyệt web, tiện lợi hơn so với thao tác trên bàn phím.
Mặc dù vẫn sử dụng công nghệ giao tiếp không dây 2,4GHz thông dụng, nhưng chuột Couch M515 có thời gian dùng pin rất ấn tượng, ít nhất là theo công bố của nhà sản xuất (lên đến 2 năm). Hệ thống đầu thu nhỏ gọn và chắc chắn, người dùng không cần thiết phải tháo ra để bảo quản mà có thể gắn cố định vào một cổng USB của máy tính.

 


Thiết kế hình thái học thế hệ mới, Couch M515 tạo cảm giác thoải mái tối đa cho tay của người dùng, phần nhựa bên hông được trang bị bề mặt nhung tạo độ bám cho tay tốt hơn, trong khi chiều cao vừa phải, tương thích với nhiều kích cỡ bàn tay hơn.
Trong thử nghiệm thực tế, Couch M515 cho cảm giác thoải mái khi sử dụng, nút cuộn theo từng nấc tạo cảm giác tốt hơn song song với cảm biến hoạt động ổn định. Và đúng như nhà sản xuất đã khuyến cáo, nên dùng một tấm lót chất lượng tốt nhằm đạt được hiệu năng sử dụng tốt nhất. TestLAB đã dùng thử M515 trên một số bề mặt như gạch men, bàn gỗ,… thì sản phẩm đều có thể hoạt động được, nhưng chuyển động không được êm và mượt mà cho lắm.

Bàn phím Logitech Wireless Solar K750
Nếu như chuột Logitech Couch M515 có thời gian dùng pin ấn tượng nhờ công nghệ cảm ứng chuyển động thì bàn phím Logitech Wireless Solar K750 dùng cách khác khi trang bị hẳn một loạt tấm thu năng lượng mặt trời ở cạnh trên của bàn phím. K750 có khả năng tự sạc thêm năng lượng liên tục thông qua ánh sáng của hệ thống đèn hoặc ánh nắng, nhờ đó mà người dùng sẽ rất ít khi phải thay pin.
Bàn phím Logitech Wireless Solar K750 có thiết kế sang trọng song song với độ mỏng ấn tượng, chỉ 1/3 inch nhưng vẫn chắc chắn nhờ lớp vỏ cứng cáp. Cảm giác thoải mái cũng là tiêu chí mà sản phẩm hướng tới, nhưng thực sự thì K750 chưa làm thật tốt được điều này bởi việc bỏ qua phần kê tay cũng như bộ gài nâng góc bàn phím chưa tốt.


Logitech Wireless Solar K750 tạo ấn tượng ở các dịch vụ hay tính năng phụ đi kèm ấn tượng hơn so với các tính năng chủ đạo truyền thống. Với K750, người dùng có thể sử dụng tiện ích Solar Power đi kèm để kiểm tra tình trạng pin của sản phẩm, hoặc tham gia chương trình “đổi cũ lấy mới” từ chính Logitech toàn cầu. Chúng tôi đánh giá cao việc các sản phẩm này dùng chất liệu nhựa sạch không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hay đầu thu đa năng hỗ trợ tất cả bàn phím và chuột của Logitech.
Logitech Wireless Solar K750 tạo ấn tượng tốt cho người dùng với thiết kế mỏng, sang trọng cùng chất lượng phím bấm đủ tốt để làm hài lòng các khách hàng khó tính.

DigiMART đánh giá
Rõ ràng, việc kết hợp bộ đôi không dây bàn phím và chuột giải tỏa không gian làm việc của bạn rất nhiều. Sự thoải mái là điều có thể ghi nhận dễ dàng và nay Logitech trang bị thêm các tính năng quản lý điện năng mạnh khá ấn tượng.
Ưu: M515 và K750 có thiết kế tinh tế, sắc nét đúng chất của một sản phẩm cao cấp. Quá trình cài đặt và sử dụng dễ dàng ngay cả đối với người dùng không chuyên. Nỗi lo về dự trữ pin khi cần đột xuất được xua tan hoàn toàn.
Khuyết: Giá thành cao vẫn luôn là trở ngại lớn đối với người dùng tại Việt Nam.

ThanhTuyen@VGO

Nhà sản xuất: Logitech, www.logitech.com; www.logitechvn.com
Nhà phân phối: Công ty Song Tấn – SOTAPC, 114 Cù Lao, P.2, Q. Phú Nhuận TP.HCM.
ĐT: (08) 3517 8539. Webiste: www.sotapc.com
Mua ở đâu: Các cửa hàng, siêu thị máy tính
Giá tham khảo: 2.300.000 đồng (keyboard Logitech Wireless Solar K750)
1.840.000 đồng (mouse Logitech Couch M515).

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới