Nguyên mẫu một chiếc vòng đeo tay bằng phim điện tử

Khai thác lợi thế của công nghệ màn hình và linh kiện dẻo bằng màng phim, người ta có thể chế tạo những thiết bị điện tử mỏng như tờ mica.
Chẳng hạn như chiếc PaperPhone (điện thoại giấy). Nó có màn hình điện tử dẻo, cực nhẹ và mỏng. Thiết bị nguyên mẫu (prototype) này có thể thực hiện mọi tác vụ mà một chiếc smartphone hiện nay có thể làm.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Điện thoại di động mỏng và dẻo

June 05
00:00 2011

PaperPhone có thể lưu trữ các cuốn eBook, chơi nhạc, gửi tin nhắn và dĩ nhiên là gọi điện thoại. Ấn tượng nhất là PaperPhone chỉ dùng pin khi có người chạm vào nó.
Nhà phát minh ra nó, Tiến sĩ Roel Vertegaal, Giám đốc Phòng Thí nghiệm Human Media của Viện Đại học Queen ở Ontario (Canada) nói rằng: “Đây là tương lai. Mọi thứ sẽ như thế này trong vòng 5 năm tới”.
Lúc đó, máy tính sẽ trông giống như một tờ giấy có tính tương tác, mà khi người dùng đọc trên đó, họ không còn có cảm giác như mình đang cầm một miếng kính hay kim loại. Người dùng thoải mái tương tác với nó, có thể lật trang hay viết trên nó bằng cây bút.
Chiếc PaperComputer có màn hình đường kính 9,5 inch bằng phim mỏng hiển thị theo công nghệ E Ink.
Tiến sĩ Vertegaal nói rằng: “Đây là một văn phòng không giấy. Mọi thứ đều có thể được lưu trữ dạng số hóa và bạn có thể xếp những chiếc máy tính như thế này lên nhau như ta xếp những tờ giấy, thậm chí quẳng chúng trên bàn”.
Các thiết bị điện tử bằng phim mỏng này đã được Tiến sĩ Vertegaal chính thức công bố tại một cuộc hội thảo ở Vancouver hôm 10-5-2011.

 

P. Anh Phúc

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới