Cà phê cổ phố nào tôi yêu – là cái hồn mà Cacophony len vào lòng tôi một ngày nắng sáng cuối tuần. Mạo muội diễn dịch ý nghĩa tên quán theo suy tưởng cá nhân bởi những thang âm lúc lắc mà Cacophony đã vô hình dung va đập vào tâm hồn một người trẻ tuổi.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Mỗi kỳ một quán cafe Wi-Fi: Cacophony – Cà phê cổ phố nào tôi yêu

June 05
00:00 2011

Tọa ngự ung dung tại khu làng café trong một khuôn viên hẻm cụt trên đường Tú Xương, giữa những kiến trúc nhà cổ điển thời Pháp thuộc, Cacophony xuất hiện bình dị với chiếc bảng tên đen phẳng lặng ngay trung tâm tựa như minh chứng của thời gian về một ký ức lịch sử mà phần kiến trúc bên trong của Cacophony muốn thể hiện.
Ý tưởng chủ đạo về thiết kế của quán là tái hiện khu phố cổ kính Hà Thành xưa. Bằng sự táo bạo trong ý tưởng, những “hiện vật” quen thuộc như chiếc cửa gỗ hai cánh cót két bên bức tường loang gạch phủ rêu, hay vài tấm ngói đỏ đất sét đã nhuộm màu mưa nắng được dựng thành khối lạ mắt, độc đáo. Tuy rằng với thiết kế này sẽ làm hao tốn diện tích của gian phòng ít nhiều, nhưng chính điều đó lại gợi cho người ngồi ở đây về con ngõ nhỏ, về sắc thu buồn của một Hà Nội đượm nồng nét truyền thống người Việt – ngồi lê la tách café sáng nơi góc vỉa hè, bậc thềm xi măng, cùng tán gẫu đôi ba câu chuyện phố phường.

 


Ở tầng một của quán, không gian được cách tân hơn, trộn pha giữa những bức tường gạch nung đỏ là 2 mảng tường kính hiện đại song song nhau, vừa để cho ánh sáng len vào “phố phường”, vừa đánh lừa cảm quan của bạn với tấm kiếng áp tường trải không gian của Cacophony dài ra vô tận, khiến bạn được thật sự chễm chệ ở một góc đường không thấy ngõ cụt.
Điểm nhấn cho gam màu nóng của căn phòng là những bức ảnh trắng đen nhuốm sắc polaroid. Tựa hồ giọt thời gian lắng lại trong từng ký ức tranh, như ngày cũ kỹ đã khuất bóng bởi cuộc sống hiện đại cuốn xô. Ví như “những âm thanh hỗn độn”, Cacophony gieo vào lòng người những sắc thái biểu cảm thật lạ khi dịch chuyển không gian giữa hai tầng.
Những người trẻ tìm đến Cacophony phần vì tò mò về một kiến trúc lạ, phần vì những đêm nhạc “live” rất độc đáo và hấp dẫn vào mỗi tối. Vài lần đến quán để nghe bạn bè tôi hát, tôi khá ấn tượng với âm thanh của quán, cũng như không gian thân mật, đầm ấm “hát cho nhau nghe” mà Cacophony đã xây dựng rất thành công. Ngoài ra, tại đây, các bạn trẻ sẽ thỏa thuê trong sở thích được chụp hình của mình với những góc máy đẹp lạ, vừa cổ xưa. Với thức uống trung bình vào khoảng 35.000 đồng cùng đường truyền Wi-Fi ổn định, Cacophony đang là một điểm đến rất thu hút cho những tâm hồn hoài cổ giữa chốn Sài Thành oi bức.

Tùng Vy
Địa chỉ quán: Cacophony café, 57H Tú Xương,
P.7, Q.3, TP.HCM

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới