Hồ Giang Bảo Sơn là một trong những gương mặt diễn viên trẻ được chú ý hiện nay của phim truyền hình khu vực phía nam. Trẻ trung, dễ mến, năng động và nhiệt tình – đó là những ấn tượng tốt của Bảo Sơn trong mắt các đồng nghiệp. Những ngày này, anh chàng đi về như con thoi giữa Sài Gòn – Đà Lạt để hoàn tất những cảnh diễn trong hai bộ phim mới là Vàng và Đồng tiền muôn mặt. Siêu Thị Số đã có cuộc nói chuyện với Hồ Giang Bảo Sơn tại một quán cà phê nổi tiếng của Đà Lạt…

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Sao và số: Hồ Giang Bảo Sơn – Được làm điều mình ưa thích

June 05
00:00 2011

Con đường nghệ thuật của Bảo Sơn có gặp nhiều may mắn không?
Tên đầy đủ của Sơn là Hồ Giang Bảo Sơn. Sơn không may mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật và bước khởi đầu sự nghiệp cũng chẳng phải là diễn viên mà là một cầu thủ bóng đá, nhưng có lẽ duyên nghề đã đưa Sơn đến với trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, học hỏi, trau dồi và thử nghiệm với những số phận khác nhau của cuộc sống trong phim ảnh.

Sơn đã tham gia bao nhiêu phim rồi?
Vậy mà cũng đã 8 năm trôi qua kể từ ngày Sơn chọn nghề diễn là nghiệp dĩ, có lẽ “ngôi sao” may mắn chưa thực sự mỉm cười với Sơn, nhưng tình yêu nghệ thuật đã giúp Sơn đi tiếp trên con đường mà mình đã lựa chọn và cùng khóc – cười với hơn 15 số phận nhân vật khác nhau trong suốt 8 năm qua.

Trong nghề nghiệp diễn xuất, Sơn có những kỷ niệm vui, buồn nào?
Đối với bản thân Sơn, nghiệp diễn không chỉ có những tiếng cười mà đôi khi tràn đầy nước mắt chảy ngược vào chính lòng mình. Kỷ niệm về “nghề chơi” cũng lắm vui buồn, nó không chỉ đơn thuần là hoài niệm mà còn là kỷ niệm riêng, cho Sơn xin dành cho không gian riêng ấy một khoảng trời riêng nha!

Giới nghệ sĩ nổi tiếng thường đi kèm tai tiếng? Sơn nghĩ sao?
Sơn quan niệm nghề nào cũng vậy, đều có những cám dỗ không giống nhau, và nghệ sĩ là người của công chúng thì nhận được sự quan tâm từ phía công chúng là điều đương nhiên. Trong cuộc sống, cái gì cũng có tính hai mặt của nó, khi đã nhận được sự thương yêu thì đổi ngược lại, người nghệ sĩ cũng phải sống có trách nhiệm với chính sự thương yêu đó và theo Sơn nghĩ đó cũng là một áp lực không thực sự dễ chịu một chút nào, nhưng nó làm cho người nghệ sĩ có thể vươn tới một hình ảnh hoàn mỹ hơn trong mắt công chúng và ngay cả với chính bản thân mình. Nên cứ gặp áp lực đi, cứ gặp sóng gió đi… thì sẽ lớn dần trong giông tố…

Với Sơn, sự thành công nên được hiểu như thế nào?
Không chỉ với bản thân Sơn mà có lẽ tất cả nghệ sĩ cũng sẽ nghĩ như Sơn là được khán giả biết đến, yêu mến và đón nhận, đó là một thành công lớn với một nghệ sĩ. Lúc Sơn mới vào nghề được vài tháng và có đi cùng với một anh nghệ sĩ đi ăn, khi vào quán, mọi người đều nhìn anh ấy với vẻ rất quan tâm và hâm mộ, Sơn đi bên cạnh có cảm giác ngưỡng mộ nhưng cũng có chút ghen tỵ với anh ấy và tự nhủ sẽ cố gắng để một ngày nào đó khi ra đường, mọi người cũng nhận ra và yêu mến mình như vậy. Đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất với một nghệ sĩ.

Sơn tham gia hơn 15 phim, chính có, phụ có vậy hỏi thật lòng nhé, nghề diễn viên đủ sống không?
(cười) Đối với riêng bản thân mình, Sơn không chỉ “sống” đơn thuần mà hơn thế nữa với chính niềm đam mê duy nhất mà Sơn đã lựa chọn trong suốt 8 năm qua rồi. Sống thì đơn giản mà!

Thế Sơn nghĩ sao về những cách kiếm tiền “nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất”?
Cái gì cũng có giá của nó cả, theo bản thân Sơn nghĩ cái gì nhanh đến thì có lẽ cũng dễ chóng qua. Những tiền bạc, tiện nghi vật chất có được không phải trải qua những khổ công thì ngay chính bản thân mình còn không biết trân trọng huống gì những người xung quanh mình. Sơn lớn lên trong khốn khó, hơn ai hết Sơn hiểu được giá tri thực ấy và Sơn chấp nhận chậm để có được sự như ý, nhưng Sơn không cho phép mình coi thường ngay chính bản thân mình.

Chung chung quá! Cụ thể?
Sơn không phạm pháp, Sơn không làm gì để cho gia đình và người thân hổ thẹn và Sơn luôn tự hào với bản thân mình…

Diễn viên bây giờ theo Sơn thấy có “sướng” không?
Mỗi người đều có những sự cảm nhận không giống nhau. Nhưng đối với bản thân mình, Sơn thấy mình thật “sướng” vì được làm điều mình yêu thích, sống được bằng chính tình yêu đó.

Sơn có bao giờ “dính chưởng” scandal?
Để “dính chưởng” đâu phải là dễ đâu, phải không? Có những người phải suy nghĩ, chờ đợi và tìm kiếm cơ hội để được “dính” đấy thôi, nhưng chắc chắn trong số đó không có Sơn.

Vậy Sơn là mẫu người sợ scandal?
Tại sao lại sợ chứ, sống tốt biết cách kiểm soát hành động và suy nghĩ của bản thân theo hướng tích cực thì chuyện xảy ra scandal gần như là không tồn tại. Không đi đêm thì sẽ không gặp ma, nhưng trong cuộc sống, nếu có người cố tình hãm hại mình thì cũng khó mà tránh, nhưng Sơn tin sự thật vẫn là sự thật. Hơn nữa, khi đã bước chân vào thế giới nghệ sĩ, tham gia hoạt động nghệ thuật thì chuyện scandal là khó tránh khỏi, không ai biết tương lai sẽ có chuyện gì xảy ra. Nhưng nếu sợ thì Sơn đã không đi theo nghề này. Cái quan trọng là bản thân mình vượt qua những chuyện đó như thế nào thôi.


Ước mơ tương lai?
Nghề diễn là sự lựa chọn duy nhất và Sơn cũng đã cùng khóc, cùng cười với những vai diễn trong suốt 8 năm qua. Nếu được ước mơ, Sơn mong ước mình sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm và được khẳng định trong sự lựa chọn ấy.

Kế hoạch sắp tới?
Sơn đang như những con ong chăm chỉ, vẫn miệt mài đến với trường quay và may mắn đôi chút khi tiếp nối nhau, Sơn lại được hóa thân vào những số phận không giống nhau trên phim trường và đối với bản thân mình, Sơn cũng không ngừng trau dồi những kiến thức và tích lũy kinh nghiệm chờ đợi cơ hội để được khẳng định mình.

Hồ Giang Bảo Sơn trong tình yêu là một người như thế nào? Tiêu chí chọn bạn gái của Sơn?
Trong tình yêu, Sơn là người chung thủy. Còn tiêu chí chọn bạn gái thì phải dễ thương, ngoan, biết cách giao tiếp và đặc biệt là phải tin tưởng Sơn.

Nghe Sơn nói, thấy giống tuyển “hoàng hậu” quá?
Cũng không đến mức vậy đâu. Nhưng Sơn vốn khó tính trong việc chọn bạn gái một phần vì… tính Sơn thế (cười), một phần cũng vì tính chất nghề nghiệp của mình cần bạn gái phải thông cảm và tin tưởng thì mới có thể đến với nhau lâu dài được. Vì vậy, đến giờ Sơn vẫn còn độc thân nè.

 

Lê Quang Thanh Tâm
Ảnh: Hạo Nhiên