Những sản phẩm laptop của ASUS luôn đem lại ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên, và với K53SV điều đó cũng không là ngoại lệ. Cấu hình cao, thiết kế chắc chắn, sang trọng, đa dạng kết nối là những điểm mạnh của chiếc laptop màn hình rộng 15,6 inch này.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Tiêu điểm: Asus K53SV Laptop Sandy Bridge đa năng, mạnh mẽ

June 05
00:00 2011

Thiết kế
Trọng lượng của máy lại khá hợp lý: 2,7kg. Mặt trên của máy được làm bằng hợp kim, được đúc dạng vân zig zag với màu chì làm nổi lên sự sang trọng của máy, phần mép tiếp giáp với mặt kê tay được vát thành một góc xiên bằng chất liệu nhựa đen bóng, có tác dụng phản chiếu cho 6 bóng đèn LED nhỏ dùng báo hiệu tình trạng của máy. Khu vực kê tay cùng xung quanh bàn phím là một miếng kim loại màu chì, vừa làm tăng vẻ sang trọng, vừa làm cho người dùng cảm thấy luôn mát mẻ khi làm việc với máy, tuy vậy nếu vừa làm việc và vừa cắm sạc thì chắc chắn có lúc bạn sẽ giật mình khi vô tình chạm vào các mép của máy do rò điện, đây là tình trạng chung của những chiếc laptop có vỏ bằng kim loại. Không gian khá rộng rãi với màn hình 15,6 inch nên dễ hiểu là ASUS trang bị bàn phím đầy đủ với dãy phím số riêng biệt, điều này rất thuận lợi cho công việc liên quan đến các con số, dù các phím ở dãy phím số bên phải bàn phím có chiều rộng khiêm tốn, chỉ tầm 2/3 các phím chữ cái. Phần tản nhiệt được ASUS đặt ở cạnh bên trái của máy, kế bên là jack cắm nguồn, cổng LAN, VGA, HDMI và USB, bên cạnh phải là ổ DVD-RW, 2 cổng USB và 2 cổng loa, micro, điều đáng tiếc là không thấy cổng USB 3.0.

Tính năng
Về cấu hình thì ASUS K53SV có thể xem là rất tốt, với vi xử lý Intel Core i7-2630QM, đây là con chip xử lý 4 lõi kiến trúc Sandy Bridge mới nhất của Intel có tốc độ 2,0GHz. Chip đồ họa tích hợp ngay trong CPU Intel. Đây có lẽ vừa là điểm mạnh, cũng vừa là yếu điểm của K53SV khi chương trình đánh giá điểm Windows Experience Index của Windows 7 chấm vi xử lý này có điểm số cao nhất (7,4 điểm), song lại chấm khả năng đồ họa thấp nhất (5,7 điểm) dù chip đồ họa này có tốc độ tốt hơn những phiên bản trước đây. Bàn phím là một điểm đáng được đề cao của K53SV vì có độ nảy rất tốt, lại hầu như không phát ra tiếng động khi gõ. Song song đó lợi thế là một chiếc máy dày đã giúp cho việc tản nhiệt rất tốt, trong suốt thời gian làm việc thì phần rìa trái gần khe tản nhiệt nóng lên không đáng kể. Việc bố trí các cổng khá hữu ích. Tuy nhiên, việc đặt jack cắm sạc ở giữa cạnh trái dễ gây bất tiện. Phần đặt Touchpad tuy hơi lệch về bên trái song nhờ phần mềm đi kèm theo máy nên khi gõ văn bản thì máy vẫn không bị thao tác chạm vào bàn chuột mà gây ảnh hưởng. Máy vẫn có tổ hợp phím Fn để tắt hẳn bàn Touchpad này đi. Tổ hợp phím Fn trên K53SV cũng khá đa dạng, từ điều chỉnh âm lượng, bật tắt Wi-Fi, chơi nhạc, mở máy tính (calculator) đến việc bật webcam để chụp hình. Máy cũng cho thời lượng pin vào hàng khá tốt, trung bình cần đến hơn 3 giờ 30 phút với các công việc cơ bản mới làm máy cạn hẳn pin.

DigiMART đánh giá
Với những gì làm được, ASUS K53SV rất xứng đáng là chiếc máy cho công việc cũng như giải trí. Nhưng với trọng lượng khá nặng cùng với cục sạc cồng kềnh, có lẽ chiếc laptop này hợp với nhiệm vụ thay thế một chiếc máy tính để bàn hơn.

 

T.N

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới