Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ngao du mùa hè cùng Atom

June 20
00:00 2011

 

Có một số lý do để bạn mang theo một thiết bị siêu di động trong chuyến nghỉ hè:
– Nhờ có thể online, bạn sẽ dễ dàng truy cập các bản đồ lộ trình được cập nhật và thông tin về những địa điểm thú vị gần nơi mình đang dừng chân. Bạn sẽ chẳng gặp khó khăn gì khi tìm một nơi ăn uống hợp khẩu vị hay đặt phòng khách sạn vào phút cuối. Có lẽ bây giờ chưa bao giờ dễ dàng hơn để bạn lập một kế hoạch cho chuyến du hành của mình.
– Có thể dễ dàng biên tập và sắp xếp các hình ảnh mới chụp được, lưu chúng vào ổ đĩa cứng máy tính, không còn phải canh cánh nỗi lo thẻ nhớ máy ảnh bị đầy bất tử.
– Nhờ kích thước gọn nhẹ dễ dàng mang theo, các thiết bị di động cũng có thể giúp bạn lưu giữ các đĩa DVD, CD, game để giải trí trong chuyến đi. Kích thước mỏng của chúng cũng cho phép bạn gắn trên lưng ghế xe để trẻ em ngồi băng ghế sau có thể xem phim hoạt hình,…
– Với những chiếc tablet hay smartphone có màn hình lớn hơn điện thoại thông thường, cùng với thời lượng pin dài, bạn có thể đọc báo, tạp chí và sách trên đường đi.
– Bạn cũng có thể chơi những game mà mình yêu thích như Angry Birds, Downhill Snowboard hay xem phim hoạt hình và các nội dung giải trí khác chạy trên nền Flash.
Nhờ kích thước nhỏ xíu và ít hao điện của bộ vi xử lý Intel Atom, các Netbook và tablet ngày càng trở nên cơ động hơn, chạy nhanh hơn, trông mượt mà hơn và nhẹ nhàng hơn. Nhiều nhà sản xuất laptop nổi tiếng cũng đã tung ra thị trường hàng loạt mẫu Netbook và tablet chạy chip Atom mà bạn có thể chọn mua để đem theo mình trong những chuyến đi xa.

Dell Inspiron Duo
Giá tham khảo ở nước ngoài: 549,99 USD


Đây là chiếc Netbook màn hình cảm ứng HD 10,1 inch (1366 x 768) có thiết kế độc đáo với màn hình xoay quanh khung có thể nhanh chóng chuyển nó từ một Netbook có bàn phím vật lý chuẩn thành một tablet hay gắn vào một trạm audio. Độc đáo hơn là nó có thể gắn vào một bộ đế Inspiron duo Audio Station có loa JBL để trở thành một máy phát nhạc hay khung ảnh số. Máy chạy CPU Intel dual-core Atom N550 (1,5GHz) và có 2GB RAM DDR3. HDD 320GB. Chạy Windows 7 Home Premium. Trọng lượng 1,54kg. Pin 4 cell có thể chạy trong gần 4 giờ.

Samsung Slider 7 Series
Giá tham khảo ở nước ngoài: 699 USD


Chiếc Netbook Slider 7 Series này có bàn phím được trượt ra bên dưới màn hình khi bạn muốn gõ bàn phím vật lý thay vì nhấn bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng. Màn hình 10,1 inch (1366 x 768) với độ sáng 340 nit. Samsung cho biết thời gian boot Windows 7 Home Premium chỉ có 15 giây và pin 6 cell có thời lượng tới 7 giờ. Trọng lượng chỉ 997g. Chạy CPU Intel Atom Z670 (1,66GHz).


Asus Eee PC 1015PE (Seashell)
Giá tham khảo ở nước ngoài: 299 USD

Chiếc Netbook dòng Seashell của Asus này chạy CPU Intel Atom N450 (1,66GHz), 1GB RAM DDR2 (có thể nâng lên 2GB) và HDD 160GB. Điều độc đáo là Asus còn cung cấp thêm cho người dùng 500GB lưu trữ trên website của hãng, tiện lợi cho bạn truy xuất các media của mình khi du hành. Pin 6 cell cho thời lượng tới 8 giờ. Trọng lượng 1,2kg.
Nếu có khả năng tài chính, bạn có tùy chọn model với một kết nối 3G Bluetooth được tích hợp sẵn, cho phép bạn lướt web mọi nơi, miễn là có sóng di động của mạng 3G chứ không bị bó tay do lệ thuộc vào mạng Wi-Fi. Hay chọn model có CPU mạnh hơn, HDD lớn hơn, xài RAM DDR3.

ExoPC Slate
Giá tham khảo ở nước ngoài: 699 USD

Chiếc tablet chạy CPU Intel Atom Pineview-M N450 (1,66GHz) này có màn hình 11,6 inch (1366 x 768 pixel, 16:9). Nó được trang bị đồ họa tích hợp Intel GMA 3150 & Broadcom Crystal HD 1080p. Nó có 2GB RAM DDR2 và ổ cứng SSD 32GB hay 64GB (có khe cắm thẻ nhớ SD). Chạy Microsoft Windows 7 Home Premium với thời lượng pin khoảng 4 giờ. Trọng lượng chỉ 950g.

Bất luận bạn chọn thiết bị di động nào mang theo trong chuyến nghỉ hè này, chắc chắn bạn cũng sẽ cảm thấy chuyến đi thú vị hơn, bổ ích hơn nhờ khả năng đa dạng của người bạn đồng hành số.

P.V.B.Đ
(Theo tư liệu do Intel Việt Nam cung cấp)