Không chỉ tấn công vào thị trường smartphone bằng những mẫu máy có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, Sony Ericsson còn giới thiệu các mẫu máy hỗ trợ các tính năng chuyên về giải trí. Một trong số đó là Xperia PLAY, mẫu smartphone dành cho các game thủ với phong cách thiết kế như máy chơi game PSP.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Sony Ericsson Xperia Play Smartphone chơi game

June 20
00:00 2011

Thiết kế
Cảm nhận đầu tiên về thiết kế của Xperia PLAY là máy khá đẹp, nam tính với các đường nét đặc trưng dòng Xperia. Chiếm toàn bộ mặt trước máy là màn hình rộng 4,0 inch, bên dưới là 4 phím cứng đặc trưng của Android. Cạnh phải của thân máy là nút chỉnh âm lượng nằm giữa hai nút R và L, cạnh trái là cổng sạc microUSB và jack 3,5mm. Sau lưng máy là máy ảnh 5 megapixel với đèn LED flash, hơi tiếc là máy không có nút chụp ảnh riêng. Nhìn ngang thân máy khá dày vì được tích hợp một bàn phím cứng chuyên dụng cho chơi game lần đầu tiên tích hợp trên một smartphone và là điểm đáng giá nhất của máy về mặt thiết kế.

 


Khi trượt ngang bàn phím chơi game chuyên dụng thì người dùng sẽ có một cảm nhận hoàn toàn mới về thế giới game trên smartphone. Bàn phím gồm các phím cứng vật lý như phím điều hướng, 2 joystick, 2 phím L & R và 4 phím PlayStation: tròn, chéo, vuông và tam giác. Nằm thấp giữa hai cụm phím lớn là vùng điều khiển cảm ứng hỗ trợ dành cho chơi game giúp người dùng điều khiển nhanh, nhạy hơn trong các thao tác. Thiết kế này tương tự như thiết kế trên máy chơi game chuyên dụng PSP.

Tính năng
Xperia PLAY là chiếc điện thoại đạt chuẩn PlayStation đầu tiên. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể truy cập các tựa game PlayStation được cung cấp qua PlayStation Suite đang được Sony Computer Entertainment phát triển và sẽ giới thiệu trong thời gian tới. Thử nghiệm với các game được cài sẵn như: Fifa, Bruce Lee, The Sims,… việc chơi game diễn ra rất nhẹ nhàng và thoải mái nhờ phần cứng mạnh và phần mềm PlayStation tích hợp phát huy hết hiệu quả khi chơi game. Với bàn phím cứng chơi game chuyên dụng cùng vùng điều khiển cảm ứng, việc thao tác, điều khiển diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn. Có thể nói nếu đã từng sử dụng qua máy chơi game PSP thì cảm giác điều khiển trên Xperia PLAY khi chơi game là gần như tương tự. Máy cũng hỗ trợ chơi tốt một số game có trên Android Market nhờ khả năng cảm ứng nhanh nhạy và màn hình đẹp.
Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 1Ghz và bộ xử lý đồ họa Andreno 205 cho tốc độ 60 khung hình/giây để chơi game 3D và lướt web mượt mà với mức tiêu hao năng lượng thấp nhất. Khả năng hiển thị hình ảnh khi chơi game của máy là rất tốt, với một số game đồ họa cao cấp thì máy cho chất lượng hình ảnh hiển thị đúng chuẩn như game yêu cầu. Với màn hình 4,0 inch cảm ứng điện dung LED-backlit LCD 16 triệu màu 480 x 854 pixel, người dùng có thể cảm thấy thoải mái khi chơi game nhờ khung hình rộng rãi.
Sony Ericsson cho biết đã làm việc với các nhà sản xuất game hàng đầu trên thế giới để cung cấp các tựa game mới qua Android Market như The Sims 3, FIFA 10 của EA, Guitar Hero của GLU Mobile/Activision, Assassin’s Creed và Splinter Cell của Gameloft. Sony Ericsson cũng cho biết đang hợp tác với Unity Technologies để liên tục giới thiệu các tựa game 3D chất lượng cao. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có cơ hội thưởng thức thêm nhiều tựa game thú vị nữa trong tương lai.
Máy cũng hỗ trợ các kết nối như Wi-Fi 802.11 b/g/n, DLNA, Wi-Fi hotspot, Bluetooth v2.1 A2DP, microUSB v2.0. Máy được cài sẵn giao diện Timescapes, Mediascape cùng hệ điều hành Android OS, v2.3 (Gingerbread) mới nhất cung cấp khả năng kết nối, giải trí và xử lý công việc tiện lợi cho người dùng.
Được biết tại VN Xperia PLAY được bán với giá là 14,99 triệu đồng (chính hãng) với hai màu đen và trắng và đầu tháng 6-2011 máy sẽ được bán rộng rãi.

Thông số kỹ thuật cơ bản
Mạng: GSM 850/900/1800/1900, 3G HSDPA 900/2100 HSDPA 850/1900/2100/800
Kích thước: 119 x 62 x 16 mm
Trọng lượng: 175 g
Jack âm thanh: 3.5mm
Bộ nhớ: 400MB, 512MB RAM
Khe cắm thẻ: microSD, thẻ 8GB đi kèm, hỗ trợ thẻ 32GB
Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n, DLNA, Wi-Fi hotspot, Bluetooth v2.1 A2DP, microUSB v2.0
Hệ điều hành: Android OS, v2.3 (Gingerbread)
Pin: Li-ion 1500mAh
Thời gian chờ: 425 giờ (2G)/413 giờ (3G)
Thời gian đàm thoại: 8 giờ 25 phút (2G)/6 giờ 25 phút (3G)

Đánh giá
Ưu điểm: Hệ thống game PlayStation độc quyền, khả năng chơi game rất tốt. Màn hình đẹp, cảm ứng nhạy, đồ họa chất lượng cao. Máy có thiết kế đẹp, tiện lợi, cá tính. Cấu hình mạnh mẽ và khả năng xử lý tác vụ tốt.
Nhược điểm: Máy hơi to, dày.

Trung Thiện
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị điện thoại.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới