Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Tháng 10: FPT ra mắt điện thoại tích hợp Facebook

August 10
10:10 2011

Theo đó, thay vì phải sử dụng các phần mềm duyệt web như trước, người dùng có thể đăng nhập trực tiếp vào mạng xã hội Facebook thông qua phần mềm Facebook được phát triển dành riêng cho di động. Cụ thể, người sử dụng có thể tiếp cận được các feed tin tức, danh sách bạn bè và tin nhắn dễ dàng, việc tải, chia sẻ, bình luận ảnh của bạn bè trên Facebook bằng điện thoại sẽ tương tự như sử dụng trên máy tính. Đồng thời người dùng còn có thể đồng bộ các địa chỉ liên lạc trên điện thoại vào Friend Finder trong Facebook.

Ông Lê Hoàng Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT cho biết: “Việc mở rộng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ nội dung, đặc biệt là các đối tác có tên tuổi lớn như Facebook, Gameloft,…. luôn là định hướng chiến lược của FPT Mobile nhằm đưa tới nhiều hơn các dịch vụ gia tăng có giá trị cho các khách hàng sử dụng điện thoại FPT. Việc tích hợp phần mềm Facebook vào điện thoại FPT lần này là một bước tiến quan trọng trong chiến lược mà FPT Mobile đã đề ra, cho thấy những đánh giá tích cực từ các hãng phần mềm lớn trong việc hợp tác với các hãng điện thoại di động nội địa có tên tuổi, cùng chất lượng ổn định”.

Trước đó, vào cuối tháng 3 năm 2011, Tập đoàn FPT và Facebook cũng đã ký một Biên bản ghi nhớ hợp tác mang tính lịch sử cho phép Tập đoàn FPT trở thành công ty đầu tiên tại Châu Á là thành viên của chương trình Ưu tiên phát triển tư vấn (Preferred Developer Consultant) của Facebook. Chi tiết xem tại website: http://developers.facebook.com/preferreddevelopers/.

Những dấu mốc hợp tác giữa Tập đoàn FPT và Facebook

· Cuối tháng 03/2011, Tập đoàn FPT và Facebook (đại diện bởi Facebook Ireland Limited) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, FPT sẽ trở thành thành viên của chương trình Ưu tiên phát triển tư vấn (Preferred Developer Consultant), là nhà phát triển chính thức các ứng dụng di động đặc thù cho thị trường Việt Nam và là đối tác quảng bá, bán quảng cáo cho Facebook tại Việt Nam.

· Kể từ ngày 19/05/2011, tên của Tập đoàn FPT đã xuất hiện trong danh sách các nhà phát triển tư vấn được ưu tiên của Facebook. Đây là chương trình mà theo đó Facebook sẽ công nhận một số công ty làm phần mềm là đối tác ưu tiên. Facebook cũng sẽ chứng nhận các công ty này có đủ kinh nghiệm và năng lực để phát triển các phần mềm trên nền tảng của Facebook.

· Nửa cuối tháng 07/2011, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với mạng xã hội Facebook (đại diện bởi Facebook Ireland Limited) để tích hợp phần mềm Facebook chuyên dụng chạy trên nền Java và Android vào các máy điện thoại di động mang thương hiệu FPT.

X.T

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới