Không truy xuất vào ổ cứng
Em hiện đang dùng ổ cứng Maxtor 40GB đã khá lâu, hiện nay em bị hiện tượng: bật máy tính lên vẫn nhận ổ cứng trong CMOS nhưng sau đó thì lại không thấy nữa, em đã thử cài, ghost, dùng Hiren’s boot, tháo ổ cứng gắn vào máy khác nhưng đều không nhận ổ cứng. Cho em hỏi lỗi này do ổ cứng sắp hỏng rồi phải không? Em muốn lấy dữ liệu ra thì phải làm sao? Em cám ơn! (packsun@)

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gõ cửa doanh nghiệp – sts79

August 14
10:46 2011

Đáp: HDD của bạn quá cũ rồi. Lỗi mà bạn mô tả có khả năng là board mạch điều khiển ổ cứng đã bị mất firmware, bạn nên đem đến các trung tâm chuyên về ổ cứng để nhờ họ lấy dữ liệu ra giúp, đừng tiếp tục thử nữa, vì như vậy dễ dẫn đến hư thêm cả đầu đọc khiến việc cứu dữ liệu ra sẽ khó khăn hơn.

Công ty Nhất Tâm

Máy in ngày càng chậm
Em đang dùng máy in hiệu Epson 1390, máy bị hiện tượng in rất chậm, cứ được khoảng 5 trang thì nó cứ chậm dần, đem ra thợ sửa thì họ đã thay mô tơ mới rồi nhưng tình trạng này vẫn xảy ra. Cho em hỏi trường hợp này là bị lỗi gì? Em xin cảm ơn! (enguyen@)

Đáp: Nếu đã thay mô tơ mới rồi mà vẫn bị như bạn mô tả thì bạn chỉ có cách gửi các trung tâm máy in để họ kiểm tra, vì lỗi này khả năng lớn là do bảng mạch của máy in gây ra. Tại TP.HCM, bạn có thể đem đến địa chỉ 750 CMT8, P.5, Q. Tân Bình, chúng tôi sẽ kiểm tra và báo lỗi cụ thể với bạn.

Bệnh viện Máy in Nhã Phong


Card màn hình giá rẻ để chơi StarCraft II
Em đang định mua một card đồ họa dùng để chơi game StarCraft II mà không biết mua loại nào. Em đang dùng mainboard G31-ES2C, 2GB RAM bus 800MHz, CPU Intel Dual-core 2,6GHz. Yêu cầu card đồ họa của game này là 512MB NVIDIA GeForce 8800 GTX hoặc ATI Radeon HD 3870 trở lên, em chỉ có tầm 1,5 triệu đồng thôi. Mong anh chị chọn giúp em, em xin cảm ơn nhiều! (behieny@)



Đáp: Cấu hình của bạn khá tương đối với cấu hình khuyến nghị của hãng Blizard để có thể chơi StarCarft II, song với số tiền bạn đang có thì hầu như không thể kiếm được chiếc card đồ họa mà website này tư vấn. Nếu muốn chơi, bạn có thể tìm card đồ họa Nvidia GeForce GTX 460 tuy có giá cao hơn số tiền bạn đang có, nhưng vẫn rẻ hơn 2 dòng card trên và vẫn có các công nghệ tiên tiến của NVIDIA.

Công ty Gia Khang

Bàn phím bị gõ lặp
Không hiểu sao mấy hôm nay bàn phím laptop của em bị đơ, có lúc em chơi game nó còn tự di chuyển, khi đó thì em không thể làm gì được kể cả rê chuột. Cho em hỏi trường hợp này là lỗi gì? Khắc phục ra sao? (hiennguyen@)


Đáp: Lỗi bạn mô tả có khả năng là do kẹt phím, bàn phím laptop rất dễ bị kẹt nếu bạn ít khi lau chùi thường xuyên, bạn nên dành thời gian kiểm tra từng phím về độ nhạy, độ nảy phím,… Hoặc bạn có thể đem ra các trung tâm sửa chữa laptop để nhờ kỹ thuật viên kiểm tra và có phương pháp khắc phục.
Ngoài ra, cũng có thể do driver điều khiển bị sự cố. Bạn thử restart lại máy tính để Windows có thể khắc phục được không?

Công ty Doctor Media

Nếu có thắc mắc về các thiết bị và dịch vụ, bạn đọc có thể gửi e-mail cho Siêu Thị Số theo địa chỉ sieuthisovn@gmail.com với Subject: Go cua doanh nghiep. Trong nội dung thư, bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin (tên, điện thoại, khu vực sinh sống) để chúng tôi tiện liên lạc. Chúng tôi sẽ giúp bạn liên hệ với doanh nghiệp có liên quan để trả lời bạn đọc.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới