Hãng Keydex (Taiwan) chuyên sản xuất những phụ kiện cho các dòng sản phẩm của Apple. Đây là những bộ loa ngoài cho iPad, iPhone, iPod và dock bàn phím kết hợp với loa cho iPad.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Một vòng Computex 2011

August 14
09:56 2011


Wi-Drive là một sản phẩm mới độc đáo của Kingston. Nó là một ổ đĩa di động (hiện có 2 dung lượng 16GB và 32GB) được tích hợp khả năng kết nối Wi-Fi 802.11g/n (hỗ trợ chế độ bảo mật WPA/WEP) cho phép những người sử dụng thiết bị Apple như iPad, iPhone, iPod Touch có thể cùng truy xuất data chứa trong ổ. Nó có thể download các ứng dụng từ Apple App Store. Hỗ trợ nhiều định dạng file âm thanh, video, ảnh và văn bản. Pin chạy được tới 4 giờ liên tục. Cho phép 3 người cùng truy xuất một lúc.


Sản phẩm mới của hãng TP-LINK 450Mbps Simultaneous Dual Band Wireless N Gigabit Router. Với hai tần số 2,4GHz và 5GHz chạy đổng thời để truyền phát data, router truyền data trong 2 băng thông 450Mbps, giống như có 2 router cùng chạy trong một thiết bị. Với tốc độ cực nhanh này, việc stream HD video đa luồng trở nên dễ dàng, muợt mà hơn. Router còn có cổng USB Share Port cho phép người dùng gắn thiết bị lưu trữ USB (kể cả máy ảnh số) trực tiếp vào router để những người kết nối với mạng thông qua router có thể truy xuất dữ liệu chứa trong thiết bị USB đó.


Đây là một bức tường video cảm ứng đa điểm (Multi Touch Video Wall) của hãng Nlighten (www.nlighten.com) gồm 3 màn hình LCD 72 inch ghép lại. Người ta có thể dùng những những ngón tay chạm lên màn hình để mở, bung lớn, xoay chuyển các hình ảnh, dữ liệu.


Cho dù có màu sắc “tươi ngon” của những loại trái cây, nhưng chúng không phải là những viên kẹo “trái cây” mà là những ổ USB Flash drive của hãng Bamba (www.ewest.com.tw). Dung lượng 2GB tới 32GB. Có khả năng chống nước và chống va chạm.


Hãng Microlinks Technology (www.vitiny.com) đem tới COMPUTEX 2011 chiếc kính hiển vi số di động Digital Portable Microscope có khả năng phóng to mẫu vật với độ zoom quang 10 – 40x và độ zoom số 15 – 200x. CMOS sensor 2MP, có cổng USB để truyền hình ảnh tới máy tính. Độ phân giải ảnh JPEG 1600 x 1200. Nó có màn hình 2,7 inch màu TFT LCD (320 x 240 pixel). Bộ nhớ trong 2GB. Kích thước 121(L) x 56(W) x 26(T) mm; trọng lượng 90g.


Hãng Bamba (www.ewest.com.tw) có rất nhiều dòng USB Flash drive dành cho giới nữ trẻ. Chẳng hạn như mô phỏng nữ trang, những hình thù ngộ nghĩnh, những bông hoa,…


Hãng CHOIIX (www.choiix.com) có một sản phẩm cấp điện di động gọi là Porter Power trông giống như một ổ cắm điện rời. Bạn chỉ việc cắm nó vào ổ cắm điện lưới rời gắn thiết bị di động sạc USB vào để sạc (có 2 cổng USB). Nhớ kích dòng điện lên 1A – 1,5A (thay vì 750mA) ở cổng USB bình thường, nó giúp sạc nhanh hơn. Có thêm 3 jack cắm AC.


Những chiếc ổ đĩa Blu-ray, DVD gắn ngoài đã được hãng Lite-On IT (www.liteonit.com) thu nhỏ gọn lại chỉ nhỉnh hơn chiếc hộp đựng đĩa một chút. Đặc biệt, dòng eNAU DVD-Writer (kích thước 141(W) x 18,6(H) x 132,8(L) mm; trọng lượng 300g) cho phép người dùng thay nắp vỏ với những hình ảnh tùy thích.


Hãng Kingmax (www.kingmax.com) giới thiệu thẻ nhớ microSDXC dung lượng 64GB đầu tiên của thế giới.


Ngoài các dòng ổ cứng dạng đặc SSD hiện đã có dung lượng tới 512GB và chuyển sang giao diện cao tốc mới SATA-III 6Gb/s, hãng Kingmax cũng đưa ra ổ SSD dạng module trên board PCB nhỏ xíu với giao diện SATA-II 3Gb/s.


Hãng sản xuất bộ nhớ G.Skill (www.gskill.com) trình diễn một hệ thống server chạy tới 48GB bộ nhớ DDR3-2000MHz (4GB x 12). Motherboard: EVGA Classified SR-2, CPU Intel Xeon X5670.


Để thay thế các dòng ổ đĩa cứng HDD trong hệ thống server doanh nghiệp, hãng Super-Talent (www.supertalent.com) đã phát triển dòng SSD có giao diện PCI Express x8 gọi là RAIDDrive với chip điều khiển StandForce. Dung lượng lên tới 2TB. Tốc độ đọc/ghi lên tới 2,4/2,2 GB/s.


Hãng MSI (www.msi.com) đưa ra hàng loạt motherboard mới dựa trên bộ chipset mới Intel Z68 Express. Dòng này bắt đầu sử dụng giao diệp PCI Express thế hệ thứ 3 (PCI-E ver 3.0).


Gây ngạc nhiên nhất trong dòng máy tính bảng tại COMPUTEX 2011 là chiếc Padfone của ASUS (www.asus.com). Nó là một sản phẩm 2-in-1 gồm một tablet 10,1 inch và một smartphone 4,3 inch cùng chạy Android. Người dùng có thể sử dụng riêng từng thiết bị. Khi gắn smartphone vào khoang của tablet, người dùng có thể kết nối 3G, dùng máy ảnh 5MP của smartphone và xài chung dữ liệu.


Chiếc motherboard tí hon này của hãng BIOSTAR (www.biostar.com.tw) có kích thước Mini-ITX Form Factor (17 x 17 cm), hỗ trợ tới 16GB DDR3, chạy CPU Intel Core i7.


Máy tính bảng WinPad của MSI giờ đây có phiên bản mới 120W 10,1 inch chạy CPU Intel Atom Cedar Trail 1,86GHz hoàn toàn mới với Windows 7. Hỗ trợ Intel Wireless Display 2.0, Wi-Fi, HSPA 3,7RG, âm thanh SRS sourround, có cổng mini USB và HDMI. WinPad còn có phiên bản 110W chạy CPU AMD Brazos và 100A chạy CPU NVIDIA Tegra 2.


Hãng Shuttle (www.shuttle.com) tiếp tục giới thiệu dòng máy tính dạng hộp tí hon truyền thống của mình. Chiếc Shuttle XS35GT V2 này có kích thước 251(L) x 38(W) x 162(H) mm, chạy CPU Intel Atom D525, đồ họa NVIDA ION 2. Shuttle còn có phiên bản chạy CPU Intel Core i7, chipset Intel X58 chỉ có kích thước 326(L) x 208(W) x 190(H) mm.


Ổ cứng đạng đặc PHFD SSD giao diện PCI Express của Apacer (www.apacer.com) kết hợp với ổ đĩa cứng HDD để tăng tốc độ truy xuất dữ liệu. Với công nghệ HyperDuo, PHFD SSD có tính năng như một bộ nhớ cache cho ổ HDD.


Ngoài các module SSD giao tiếp USB, Apacer còn giới thiệu dạng ổ SSD SDM tí hon trên board PCB siêu mỏng (17mm) có giao diện SATA 7-pin.


Wavi Xtion là một thiết bị độc đáo củs ASUS sẽ biến phòng khách thành một môi trường tương tác không dây. Người ta có thể dùng tay hay cơ thể làm các động tác để điều khiển các tính năng trên màn hình, cũng như chơi game, với thời gian thực.


Bàn phím DK Series của hãng Ducky (www.duckychannel.com.tw) có đèn nền nhiều màu.


Bộ sạc chung NB Q90 PLUS của FSP (www.FSPLifeStyle.com) có kiểu dáng dễ thương và có thể sạc cho rất nhiều thiết bị di động khác nhau như: laptop, điện thoại, máy nghe nhạc, camera,… bằng cả đầu cắm lẫn cổng USB.


Hãng Right Meno đã đưa dung lượng ổ cứng SSD 2,5 inch lên tới 800GB.


Đây là những chiếc loa tí hon Mighty Cobble của hãng Cowin (www.cowin-electronics.com.cn) có công suất 5W. Nó dùng bề mặt đặt nó để gia tăng độ vang của âm thanh, âm thanh phát đa hướng 3600.


Bộ sưu tập ổ USB Flash drive hình gậy chơi môn bóng cricket.


Hãng PNY (www.pny.com) thiết kế gian triển lãm của mình như một tửu điếm thời võ lâm giang hồ.
Đây là những chiếc loa tí hon Mighty Cobble của hãng Cowin (www.cowin-electronics.com.cn) có công suất 5W. Nó dùng bề mặt đặt nó để gia tăng độ vang của âm thanh, âm thanh phát đa hướng 3600.


Cũng cho âm thanh đa hướng và dùng bề mặt đặt mình để khuếch âm, dòng loa Dwarf 5W của hãng Cowin còn có sẵn cổng mini USB và khe thẻ nhớ microSD.

Ổ cứng SSD của hãng Right Memo có thể chịu được nước nóng ở nhiệt độ tới 85 độ C.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới