Giá tham khảo: 5.960.000 đồng

Các thiết bị ngày càng được thiết kế nhỏ đi. Nếu ngày trước các máy chiếu to như một đầu phát băng video thì ngày nay nó đã có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua một chiếc máy chiếu nhỏ gọn như thế, với tên gọi INNOCUBE của hãng Innoio.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Innocube máy chiếu siêu nhỏ kết nối cổng USB

August 20
00:00 2011

Ngay trong tên gọi của thiết bị chúng ta đã phần nào hình dung ra kiểu dáng của nó. Với kích thước 46,2 x 65 x 48 mm cùng vỏ ngoài là sự kết hợp giữa hai khối nhựa trắng và đen, INNOCUBE trông như một chiếc hộp đồ chơi xinh xinh. Trọng lượng thiết bị cũng khá nhẹ (83g), do đó bạn có thể mang theo thiết bị trong túi một cách dễ dàng. Mặt trước của thiết bị là một ống kính với đường viền tròn bóng loáng làm nổi bật vị trí ống kính. Mặt trên là nút chỉnh tiêu cự màu trắng cùng tông màu với phần thân trên. Hai cạnh bên của thiết bị có khá nhiều lỗ tản nhiệt nhằm giúp tản nhiệt ra bên ngoài khi hoạt động lâu. Bạn cũng có thể thấy ngõ cắm cổng USB mini dùng để kết nối cáp USB với máy tính. Ở mặt dưới của thiết bị là lỗ bắt vít của bộ chân đế Tripod đi kèm giúp thiết bị có thể đứng vững trên các bề mặt khác nhau.
Thiết bị sử dụng công nghệ LCOS (Liquid crystal on silicon) và đèn chiếu LED với tuổi thọ đến 20.000 giờ. Ống kính có tiêu cự từ 0,2 đến 3m với nút điều chỉnh tiêu cự bằng tay giúp người dùng có thể điều chỉnh độ nét của hình ảnh tùy theo khoảng cách giữa máy chiếu và phông nền. INNOCUBE có độ tương phản 80:1, độ phân giải VGA đạt 640 x 480, tỷ lệ khung hình 4:3 với mức hiển thị màu True Color 24-bit.


Không như các máy chiếu thông thường phải kết nối với máy tính thông qua cổng VGA, DVI hay HDMI, sản phẩm INNOCUBE chỉ cần một cáp USB với hai đầu cắm một dành cho việc cấp nguồn và đầu còn lại dành cho việc truyền tín hiệu từ máy tính đến thiết bị. Chỉ cần cài trình điều khiển đi kèm với thiết bị thì bạn đã có thể sẵn sàng cho việc trình chiếu. Trong khoảng cách từ 3m trở xuống, chất lượng hình ảnh phát ra từ thiết bị khá tốt. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng phông nền màu trắng để đạt độ sáng tối ưu cho hình ảnh. Thiết bị có ba chế độ trình chiếu là chiếu hình ảnh từ màn hình chính (Primary), chiếu hình ảnh mở rộng (Extended) và hình ảnh phản chiếu (Mirror). Khi không cần sử dụng máy chiếu này nữa, bạn hãy chuyển nó sang chế độ Off. Bạn cũng có thể thay đổi phím tắt để chuyển đổi giữa các chế độ.

HOÀNG SƠN