CoolerMaster GX-450W có duy nhất 1 đường 12V


GX (Game Xtreme) là dòng nguồn máy tính của CoolerMaster nhắm tới các máy tính chơi game tầm trung và cao cấp nhưng với giá bán hợp lý hơn, giúp người dùng vẫn sở hữu được một bộ nguồn có chất lượng nhưng ở mức đầu tư thấp nhất. Là một nhà sản xuất thùng máy tính và bộ nguồn có thương hiệu trên thế giới và khá được ưa chuộng tại Việt Nam, CoolerMaster đầu tư nhiều công nghệ mới cho dòng bộ nguồn GX này, thiết kế một đường 12V duy nhất cho khả năng khai thác năng lượng tối đa, công nghệ điều khiển PFC/PWM kết hợp đem đến một hiệu suất cao trên 85% với chứng nhận 80Plus, chế độ quạt thông minh đem đến một môi trường làm việc tĩnh lặng hơn,… Dòng GX có nhiều sản phẩm trải dài từ mức công suất 400W cho tới 750W, giúp bạn dễ dàng chọn lựa cho nhu cầu thực tế của mình một cách tiết kiệm nhất.

 

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

PSU – Bộ nguồn máy tính: Coolermaster GX-450W lựa chọn tốt cho máy game tầm trung

August 20
00:00 2011

 

Giới thiệu tới bạn đọc hôm nay là model GX-450W có mức công suất danh định 450W, được thiết kế phù hợp với mô tả của tiêu chuẩn ATX12V phiên bản 2.31 mới nhất. Vỏ làm bằng kim loại được phủ một lớp sơn tĩnh điện màu đen không bám dấu tay. Phía sau lưới thoát nhiệt, diện tích được tận dụng tối đa cho luồng không khí nóng thoát ra. Hệ thống làm mát được trang bị quạt có kích thước lớn 120mm giúp cho PSU hoạt động êm ái hơn, nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tản nhiệt, lưới bảo vệ quạt làm từ chính chiếc vỏ thép của bộ nguồn nên phần nào giúp CoolerMaster giảm được giá thành sản xuất cho sản phẩm này.

Thiết kế bên trong chuyên nghiệp

Hệ thống cáp được bọc lưới như nguồn cao cấp


CoolerMaster GX-450W được thiết kế như các bộ nguồn có công suất lớn hiệu năng cao khi mà nó cũng chỉ có 1 đường 12V duy nhất, đây là một thiết kế đã được chứng minh giúp cho người dùng tăng được khả năng khai thác công suất của đường 12V lên thêm từ 20% đến 30% so với bộ nguồn nhiều đường 12V, không những vậy nó còn giúp cho việc kết nối với các thiết bị được đơn giản hơn – bạn không còn cần quan tâm tới việc phân bổ tải một cách hợp lý nữa – cắm là chạy. Công suất của đường 12V được ưu ái thiết kế lên tới 35A tương đương 420W. Hai đường 3,3V và 5V được giảm xuống đúng với nhu cầu của các hệ PC mới với mức công suất tổng là 120W.

CoolerMaster GX-450W cho người dùng số lượng đầu cấp nguồn khá phong phú, phù hợp với mức công suất hiện hữu của nó, kết nối lên tới 9 thiết bị ngoại vi qua 5 đầu nguồn SATA, 3 đầu PATA và 1 đầu FDD. Hỗ trợ cho VGA Card với 1 đầu PCI-E loại 6 pin thông dụng. Cáp nguồn chính rất linh hoạt tương thích được với nhiều hệ mainboard nhờ các đầu cắm tách rời được qua đầu main 20+4pin và CPU 4+4 pin.

Test

DIGIMART THỬ NGHIỆM
Hệ thống và điều kiện thử nghiệm
Thiết bị đo công suất DC: ITECH IT8702/IT8712 DC Electronic Load
Thiết bị đo công suất tiêu thụ và hệ số PF: HIOKI 3334 Power Meter
Nhiệt độ môi trường thử nghiệm trung bình 450C.

Vượt qua được thử thách với môi trường nhiệt độ được mô phỏng giống với điều kiện hoạt động trong thùng máy là 450C. Tổng công suất mà GX-450W đạt được đúng với thiết kế là 450W. Trong đó, tổng công suất của riêng đường 12V qua thử nghiệm đạt 29A tương đương 344W dư sức đáp ứng cho hệ thống đồ họa tầm trung với 1 Card có công suất từ 150W đến 180W. Trong lúc này tổng công suất trên đường +3,3V và +5V đang ở mức 90W.
Tất cả các số đo về điện áp đều trong mức cho phép. Đường điện +12V có sai số thấp dưới 1,1% (tiêu chuẩn +/- 5%). Sai số của đường +5V khá thấp chỉ có 0,2% và đường +3,3V có sai số là 0%. Các số đo điện áp này rất ổn định, độ giao động dưới mức 0,13V và không thay đổi nhiều trong suốt quá trình thử nghiệm.

Hiệu suất bộ nguồn đạt được tương đương với chứng nhận 80Plus với hiệu suất tối thiểu trên các mức thử là 83% cho tất cả các mức 20%, 50% và 100% công suất. Tính năng A.PFC hoạt động hiệu quả với hệ số công suất trên 0,9, nhờ đó mà khoảng cách giữa công suất biểu kiến VA và công suất tiêu thụ thật giảm xuống đáng kể, giảm được chi phí khi không cần đầu tư cho các UPS có công suất cao mà vẫn đảm bảo được thời gian lưu điện cần thiết.


Digimart nhận xét
CooleMaster GX-450W giúp người dùng sở hữu một bộ nguồn có công nghệ thường dành riêng cho các dòng cao cấp với công suất lớn nhưng với giá thành của một bộ nguồn tầm trung. Khác với các bộ nguồn thông dụng có cùng mức công suất 450W, GX-450W lại đem đến cho bạn một sức mạnh tập trung mạnh mẽ vào đường 12V với tổng công suất gần 30A, giúp bạn khai thác tốt khả năng đồ họa của máy tính. Thiết kế đẹp mắt, công nghệ điều khiển PFC/PWM mới cùng với linh kiện được tuyển chọn đã giúp cho bộ nguồn hoạt động bền bỉ và ổn định. Hiệu suất cao trên 83% làm cho bộ nguồn hoạt động êm ái hơn và tiết kiệm điện hơn. Không những vậy, chế độ bảo hành lại lên tới 5 năm với chế độ bảo hành toàn Việt Nam đem đến sự an tâm cho người mua.

Trung Hiếu

NHÀ SẢN XUẤT: CoolerMaster (www.coolermaster.com)
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Tin học An Phú
121 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Q 1, TPHCM. Điện thoại: (08) 39250719
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính.
GIÁ THAM KHẢO: 1.200.000 đồng, thời gian bảo hành 5 năm.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới