Việc sử dụng sách điện tử (ebook reader) để đọc sách đang là xu hướng hữu ích, thú vị, hấp dẫn nhất và nó cũng tạo ta một trào lưu văn hóa đọc mới được đánh giá cao hiện nay. Nếu bạn có ý định tậu một chiếc máy để đọc sách thì những mẫu sách điện tử mới nhất sau có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Sắm sách điện tử mới

August 20
00:00 2011

Kobo eReader Touch Edition
Kobo cũng đã nhanh chóng gia nhập cùng nhiều hãng khác trong cuộc đua giới thiệu sách điện tử màn hình đơn sắc nhưng hỗ trợ cảm ứng với phiên bản Kobo eReader Touch Edition. Máy có màn hình 6 inch Pearl E-ink (tương tự màn hình E-ink của Kindle) hỗ trợ công nghệ cảm ứng “Real Touch” cho khả năng cảm ứng nhạy, nhanh. Máy hỗ trợ 6 ngôn ngữ khác nhau, các định dạng sách điện tử chuẩn như: ePub, PDF, Adobe DRM và nặng vỏn vẹn chỉ 200g giúp việc cầm nắm rất dễ dàng. Thiết bị có bộ nhớ trong 1GB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32GB giúp việc lưu trữ thuận tiện hơn. Máy dùng vi xử lý Freescale i.MX508, pin của máy khi sạc đầy có thể dùng được liên tục 2 tuần. Các công nghệ khác hỗ trợ cho máy gồm có Wi-Fi 802.11 b/g/n, cổng USB và nhiều đầu sách đi kèm theo máy.

 


Hiện Kobo eReader Touch Edition đã được bán rộng rãi ra thị trường thế giới với giá 129,99 USD.

Barnes & Noble Nook Touch
Barnes & Noble tiếp tục tung ra phiên bản thiết bị đọc sách điện tử sử dụng màn hình cảm ứng đơn sắc để cạnh tranh với nhiều sản phẩm nổi bật như Kindle bằng mẫu máy Nook Touch đa chức năng, giá cả hấp dẫn. Sản phẩm này có trọng lượng chỉ 226g, thiết kế đẹp và màn hình 6 inch (800 x 600 pixel) Pearl E-Ink cho chất lượng hiển thị cao. Thử nghiệm cho thấy màn hình của máy giúp người dùng dễ dàng đọc sách mà không bị mỏi mắt, cảm ứng cũng rất nhạy và chính xác. Máy hỗ trợ 2 định dạng sách điện tử phổ biến hiện nay là ePub và PDF. Thiết bị này chạy hệ diều hành Android 2.1 và hỗ trợ các định dạng ảnh số như: BMP; GIF; JPEG; PNG. Barnes & Noble Nook Touch có bộ nhớ trong 2GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD và có cổng kết nối microUSB. Máy cũng có kết nối Wi-Fi. Thời lượng dùng pin của máy là 3 tuần (tắt Wi-Fi) và 2 tuần (mở Wi-Fi).


Máy có giá bán ở nước ngoài 139,99 USD.

PocketBook 360 plus
PocketBook 360 plus là mẫu sách điện tử hướng tới đối tượng người dùng có nhu cầu đọc sách cao với thiết kế nhỏ gọn và đa năng. Chiếc máy này sử dụng màn hình 5 inch Vizplex 800 x 600 pixel E-Ink cho chất lượng hiển thị cao giúp người dùng dễ đọc và không bị mỏi mắt. Máy dùng vi xử lý khá mạnh của Samsung với tốc độ 533MHz. PocketBook 360 plus chạy hệ điều hành Linux, có 128MB RAM và bộ nhớ trong 2GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng lên đến 32GB. Máy hỗ trợ khá nhiều định dạng sách điện tử như: B2, FB2.zip, TXT, PDF, RTF, HTML, PRC, CHM, DJVU, DOC, EPUB, TCR giúp người dùng thoải mái tạo ra một kho sách phong phú để đọc. Máy cũng tích hợp Wi-Fi.


PocketBook 360 plus có hai màu là trắng và đen, có giá là 149,99 USD.

Asus Eee Note EA800
Asus Eee Note EA800 là mẫu sách điện tử có phong cách thiết kế khá giống các mẫu tablet nổi bật gần đây của Asus với màn hình rộng rãi và nhiều tính năng hỗ trợ. Nhằm giúp người dùng thoải mái hơn khi đọc sách điện tử, Asus đã trang bị cho Eee Note EA800 một màn hình rộng đến 8 inch độ phân giải 1024 x 768 pixel. Màn hình này còn hỗ trợ công nghệ Wacom, chuẩn 2540dpi cho phép người dùng có thể sử dụng bút để dùng chữ viết tay hay vẽ hình dễ dàng. Màn hình có độ phân giải cao nên việc đọc sách rất dễ dàng, ít mỏi mắt. Máy hỗ trợ các định dạng sách điện tử thông dụng như ePub, PDF. EA800 hỗ trợ máy ảnh 2 megapixel, bộ nhớ trong 4GB, khe cắm microSD, kết nối 802.11 b/g/n Wi-Fi, Máy cũng có loa 1W, cổng USB, pin 3700 mAh cho phép đọc sách liên tục 13,5 giờ và thời gian chờ là 10 ngày. Máy có kích thước là 139 x 222,4 x 11 mm và nặng 520g.


Asus Eee Note EA800 có giá là 355 USD.

Trung Thiện
Các giá trong bài là giá tham khảo trên thị trường nước ngoài.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới