Anh chàng này hiện là gương mặt được nhiều đạo diễn săn đón hiện nay trong số các diễn viên trẻ đang từng bước khẳng định mình. Khi chúng tôi thực hiện bài viết này, Quốc Trường đang đóng phim “Ngày hôm qua” của đạo diễn Mỹ Hà, vai Quang.
Danh hiệu “Thiếu gia” Quốc Trường xuất phát từ những bộ phim anh chàng đã tham gia. Quốc Trường tâm sự anh đang cố gắng phấn đấu để trở thành thiếu gia ngoài đời chứ không chỉ trên phim ảnh.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sao và số: Quốc Trường "chậm mà chắc"

August 20
00:00 2011

Chào Quốc Trường, bạn thích mọi người gọi bạn với cái tên “hotboy” Quốc Trường hơn hay “Thiếu gia” Quốc Trường? Hình như danh hiệu này được gắn với hai phim bạn vừa tham gia là “hotboy” Quốc Trường trong “Lốc xoáy tình đời” và “thiếu gia” Quốc Trường trong “Bắt bóng tình yêu”?
Tôi thích mọi người gọi tôi với biệt danh “Thiếu gia” hơn. Lúc học phổ thông thì tôi giống hotboy hơn, còn giờ thì già rồi. Cuộc sống cũng không còn khó khăn như lúc mới vào nghề nên gần giống “thiếu gia” hơn.

Trong phim “Lốc xoáy tình đời”, bạn vào vai hotboy Hoàng Tuấn, giữa bạn ngoài đời và hotboy Hoàng Tuấn trong phim có điểm nào giống nhau và khác nhau?
Có nhiều lắm đó. Về tính cách, ngoài đời, tôi cũng ngông và bất cần như Hoàng Tuấn nên nhiều lúc hay bị hiểu lầm lắm. Nhiều người không hiểu lại nghĩ tôi chảnh hoặc khó gần. Trong tình yêu, tôi cũng chung tình như Hoàng Tuấn chung tình với Quỳnh (cười). Nhưng cũng có những điểm ngoài đời tôi khác hẳn Hoàng Tuấn. Đó là, tôi không là một hotboy cũng không phải là con nhà giàu và dĩ nhiên là cũng không quậy phá, ăn chơi, vì nếu quậy phá thì chắc chắn đã không có một diễn viên Quốc Trường như hiện nay.

Nghe nói trong một cảnh quay, Trương Quỳnh Anh đã bật khóc khi quay xong cảnh hôn với bạn? Cảm giác lúc đó của bạn như thế nào?
Hôm quay cảnh đó vào khoảng 10g đêm, lại quay ở trong khu dân cư đông nên có rất nhiều người đến xem, cả tôi và Trương Quỳnh Anh đều bị áp lực rất nhiều vì xung quanh có quá nhiều người hò reo và cỗ vũ cho nụ hôn của tôi và Trương Quỳnh Anh. Khi quay xong Trương Quỳnh Anh đã bật khóc, còn tôi thì cảm thấy hơi ngại.

Vậy bạn có cảm thấy bị tự ái không?
Không, vì tôi hiểu tâm lý của Trương Quỳnh Anh lúc đó nên tôi không cảm thấy bị tự ái mà ngược lại tôi rất thương và thông cảm cho cô ấy. Tôi là con trai mà còn cảm thấy ngại nữa là.

Trong tất cả những diễn viên nữ đã đóng cặp với bạn trên phim, bạn cảm thấy hợp với ai nhất? Ai là người mang lại cho bạn cảm giác là người yêu nhất.
Câu này quả thực khó quá, khi tôi nhận một vai diễn trên phim, tôi thường sống hết mình cho vai diễn ấy, tôi yêu nhân vật của mình và yêu luôn cả người yêu mình trên phim, tôi luôn nghĩ cô ấy là bạn gái của mình nên những nữ diễn viên mà tôi đã từng đóng cặp đều đem đến cho tôi cảm giác là người yêu.

 

Quốc Trường trong tình yêu là một người như thế nào? Tiêu chí chọn bạn gái của bạn?
Trong tình yêu, tôi là người chung thủy. Còn tiêu chí chọn bạn gái thì phải dễ thương, ngoan, biết cách giao tiếp và đặc biệt là phải tin tưởng tôi.

Trời, giống tuyển hoàng hậu quá?
Cũng không đến mức vậy đâu. Nhưng tôi vốn khó tính trong việc chọn bạn gái một phần vì… tính tôi thế (cười), một phần cũng vì tính chất nghề nghiệp của mình cần bạn gái phải thông cảm và tin tưởng thì mới có thể đến với nhau lâu dài được. Vì vậy đến giờ tôi vẫn còn độc thân nè.

Có vẻ Quốc Trường khá khó tính nhỉ? Vai diễn trên phim nào giống tính cách ngoài đời của bạn nhất?
Vai Hoàng Tuấn trong phim “Lốc xoáy tình đời”, biên kịch Nguyễn Hồng Trâm – Lê Quang Thanh Tâm, đạo diễn Nguyễn Quang Minh do Hãng phim Phước Sang sản xuất đang được phát sóng lúc 21g từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh SCTV7.

Mới vào nghề nhưng bạn đã khá thành công trong lĩnh vực phim truyền hình, bạn có định lấn sân sang lĩnh vược sân khấu và ca nhạc không?
Sẽ có, nhưng chỉ khi nào tôi đã thực sự thành công trong điện ảnh. Tôi không muốn bỏ dở việc đang làm để chạy theo việc khác. Tôi muốn mình làm cái gì cũng phải đến được đích rồi mới đi đến cái đích tiếp theo. Quan điểm của tôi là “chậm mà chắc”. Chứ nếu đang hoạt động ở lĩnh vực này chưa thành công mà lại còn kiêm thêm nhiều lĩnh vực khác thì khó có thể làm tốt được như mình mong muốn.

Với Trường, sự thành công nên được hiểu như thế nào?
Không chỉ với bản thân tôi mà có lẽ tất cả nghệ sĩ cũng sẽ nghĩ như tôi là được khán giả biết đến, yêu mến và đón nhận, đó là một thành công lớn với một nghệ sĩ. Lúc tôi mới vào nghề được vài tháng và có đi cùng với một anh nghệ sĩ đi ăn, khi vào quán mọi người đều nhìn anh ấy với vẻ rất quan tâm và hâm mộ, tôi đi bên cạnh có cảm giác ngưỡng mộ nhưng cũng có chút ghen tị với ảnh và tự nhủ sẽ cố gắng để một ngày nào đó khi ra đường mọi người cũng nhận ra và yêu mến mình như vậy. Đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất với một nghệ sĩ.

Trường có sợ scandal không?
Tại sao lại sợ chứ, sống tốt biết cách kiểm soát hành động và suy nghĩ của bản thân theo hướng tích cực thì chuyện xảy ra scandal gần như là không tồn tại. Không đi đêm thì sẽ không gặp ma. Nhưng trong cuộc sống, nếu có người cố tình hãm hại mình thì cũng khó mà tránh, nhưng tôi tin sự thật vẫn là sự thật. Hơn nữa, khi đã bước chân vào thế giới nghệ sĩ, tham gia hoạt động nghệ thuật thì chuyện scandal là khó tránh khỏi, không ai biết tương lai sẽ có chuyện gì xảy ra. Nhưng nếu sợ thì tôi đã không đi theo nghề này. Cái quan trọng là bản thân mình vượt qua những chuyện đó như thế nào thôi.

Kế hoạch sắp tới?
Sẽ chọn lọc vai diễn, không nhận nhiều vai. Trường muốn chất lượng hơn số lượng. Vừa rồi, Trường rất tiếc khi phải bỏ vai trong bộ phim nhựa “Cột mốc 23” mặc dù đã ký hợp đồng vì không thu xếp được thời gian.

Lê Quang Thanh Tâm

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới