Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Nokia hợp tác xây dựng trung tâm ứng dụng di động tại Việt Nam.

August 23
04:40 2011

Theo thỏa thuận này, Nokia sẽ kết hợp cùng 02 trường đại học xây dựng những trung tâm ứng dụng di động, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham dự vào việc phát triển những ứng dụng sáng tạo, dịch vụ hữu ích đồng thời thu thập thêm những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc.

Buổi lễ ký biên bản hợp tác này cũng đánh dấu việc khởi động chương trình “Tap That App” nhằm giúp phát triển hệ cộng sinh di động cho thị trường Việt Nam. Đã được áp dụng thành công ở các quốc gia khác như Australia, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philipines, “Tap That App” (sẽ bắt đầu từ 08/2011 đến 06/2012) là chương trình giúp thúc đẩy và nâng cao tính cạnh tranh cho các ứng dụng di động do các nhà phát triển Việt Nam sáng tạo. Sinh viên và thành viên tham gia chương trình sẽ tạo và khám phá các tiến trình phát triển ứng dụng dựa trên việc tận dụng ứng dụng web và các nền tảng Qt, Java hay Windows Phone.

Sau khi khóa học kết thúc, những ý tưởng hay nhất sẽ được phát triển thành ứng dụng thực tế và có thể được đưa lên kho ứng dụng Ovi Store. Trường đại học nào có ứng dụng được tải về nhiều nhất sẽ có cơ hội trình diễn sản phẩm của mình tại Nokia Developer Summit hoặc Nokia Connection 2012, đem trải nghiệm mới cho các bạn sinh viên khi trình diễn ý tưởng của họ trong môi trường quốc tế.

Ông Neil Gordon, phó chủ tịch bộ phận bán hàng Nokia Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho biết: “Thông qua sự phát triển mạnh mẽ của kho ứng dụng Ovi Store và nhu cầu cấp thiết về các ứng dụng bản địa hóa của cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp, Nokia muốn hỗ trợ tối đa cho nhà phát triển ứng dụng Việt Nam. Sự hợp tác với các trường đại học sẽ mở ra những cơ hội mới cho sinh viên, hiện thực hóa ý tưởng của họ thành những ứng dụng hữu ích và hấp dẫn trên Ovi Store. ” Ông Neil cho biết thêm: “Chương trình Tap That App sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của giới trẻ Việt Nam, hỗ trợ những sáng tạo mang tính địa phương cũng như tăng cường năng lực và kinh nghiệm của các nhà phát triển ứng dụng trẻ tuổi. Thông qua chương trình này, không chỉ hệ cộng sinh cho lập trình viên ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn mà Nokia cũng bảo đảm được rằng đội ngũ nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho tất cả các nền tảng của hãng.”

Thông tin thêm về ứng dụng của các trường trong khu vực có thể tham khảo tại website http://www.nokia-asia.com/services-and-apps/apps.

X.T

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới