Làm gì có công việc nào nguy hiểm trong văn phòng ư? Bạn sai rồi! Chẳng những thế, công việc này mang theo mình hàng loạt, chứ không phải chỉ một mối nguy hiểm đâu nhé.
Đầu tiên, nó dùng tới điện, mà như thế nghĩa là có thể bị điện giật. Dĩ nhiên là nếu bạn hết sức cẩn thận, đừng chạm tay vào ổ điện khi cắm nguồn cho nó, thì bạn sẽ không bị giật bởi nguồn điện nhà 220 vôn. Thế nhưng, những cú giật khoảng vài chục vôn thì chắc thỉnh thoảng bạn cũng đã từng thưởng thức rồi nhỉ? Nguyên nhân là đầu dây cắm điện của Tây thì có ba chân, gồm hai cực âm, dương và một dây nối mát. Nhưng ổ cắm điện của ta thì làm gì có đầu mát, thế nên thường thì các anh kỹ thuật nhà ta sẽ dùng kềm bẻ đi cái đầu “mát” cho nó tiện việc, thế là giật.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Digi liệt truyện: Công việc nguy hiểm nhất trong văn phòng

October 04
15:13 2011

Em nào õng a õng ẹo dùng mỹ nhân kế, thì các anh ấy nối cho một sợi dây điện từ con ốc thùng máy, chỗ bộ nguồn, vào một cây đinh đóng xuống đất. Có làm thế, thì người đẹp mới thoát khỏi cảnh thỉnh thoảng chạm vào thùng máy thì thấy… phê rần cả người, à không, tê rần cả người!
Kế tiếp là cái chuyện vệ sinh. Bạn thử nghĩ xem, hàng ngày bạn cứ phải thường xuyên tiếp xúc với những món đồ mà theo nghiên cứu, thì chúng mất vệ sinh hơn cả bồn toa lét, như bàn phím hay con chuột, thử hỏi có đáng gọi là nguy hiểm cho sức khỏe hay không chứ? Mặc dù người làm cho chúng nó bẩn, không ai khác, mà đó chính là… bạn. Nào là vừa ăn vặt, vừa gõ văn bản, rồi thì tay bẩn không rửa mà cần thì cứ bấm ngay vào con chuột để… tra cứu thông tin!
Chưa hết đâu, trong công việc này, bạn phải dán mắt vào màn hình mỗi ngày. Thử hỏi xem bạn ngồi xa vài mét để xem ti vi chừng hai giờ thì mắt đã mỏi cỡ nào. Thế mà hàng ngày bạn lại dí sát mặt vào cái màn hình ấy gần tám tiếng, không chịu nghỉ mắt sau mỗi tiếng đồng hồ. Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý, khi giải quyết vấn đề càng phức tạp, thì mặt bạn càng dí sát thêm lên màn hình hơn nữa. Như thế, việc cái cửa sổ tâm hồn của bạn bị ảnh hưởng xấu do công việc này, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

 


Còn cái việc đau cổ, đau vai hay chấn thương cổ tay khi làm công việc văn phòng này, đã là chuyện mà ai cũng biết, nhưng chẳng ai thèm quan tâm. Biết làm sao được, khi hầu hết các bộ bàn ghế văn phòng hiện nay đã không được thiết kế để bảo vệ bạn khi làm công việc ấy.
Bỏ qua hết mấy cái nguy cơ lặt vặt trên, thì những mối nguy hại về mặt tinh thần còn lớn gấp nhiều lần. Có cơ hội tiếp xúc với Internet khi làm công việc này, bạn sẽ bị những thông tin “đen” trên mạng làm cho mụ mẫm đầu óc. Bạn cũng bị thiếu thời gian hoàn thành công việc, do… bị nghiện game. Còn nếu lên Facebook, YouTube hay các mạng xã hội khác để xem bài viết, hay gửi phản hồi, thì bạn sẽ có nguy cơ làm lộ thông tin cá nhân hay của công ty. Trong trường hợp thường xuyên lên Facebook để làm “nông dân” trong FarmVille hay vào Zing để trồng hoa trong Khu vườn trên mây thì khả năng mất việc của bạn là cực kỳ cao.
Nói túm lại, khi xin việc, bạn cần hỏi kỹ nhà tuyển dụng là quy định của công ty có bị bắt buộc nhân viên phải… dùng máy tính hay không. Nếu có, bạn phải yêu cầu nhà tuyển dụng cho biết mức phụ cấp… nguy hiểm dành cho công việc này. Nếu câu trả lời của họ là KHÔNG CÓ, thì bạn đừng thèm nhận việc, mà cứ ở nhà lên mạng để… tìm việc khác nhé!

SU SU (Nhóm Mục Đồng)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới