A4Tech đưa cuộc cách mạng công nghệ cảm biến chuyển động V-Track vào chuột chuyên dụng cho Game F3. Đem đến cho người dùng một cảm giác điều khiển chuột tự tin với nhiều tính năng hỗ trợ đáng giá. Thông số kỹ thuật của A4Tech V-Track Gaming Mouse F3 sẽ làm dân chơi máy tính “chết thèm”: độ phân giải lên tới 3.000dpi, gia tốc trên mặt phẳng
30G/giây, tốc độ dịch chuyển 1,9 mét/giây, tỷ lệ lấy mẫu tới 1.000 mẫu/giây,… Tất cả là nhờ công nghệ V-Track với cách hoạt động gần giống với cơ chế đọc đĩa của ổ quang; do đó cho dù nó vẫn dùng LED hồng ngoại làm nguồn phát, nhưng các thông số kỹ thuật đạt được tương đương, thậm chí hơn công nghệ laser ở một số tính năng.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Mouse – Chuột game: A4tech V-Track Gaming Mouse F3

October 04
14:18 2011

Dung nhan chuột được thiết kế theo đúng phong cách game, được phối màu nền đen xám với 2 viền màu đồng kim nhìn bắt mắt, điểm trên lưng là các lỗ đạn bắn như thể hiện là một vũ khí đã qua chinh chiến. Kích thước lớn cầm rất chắc tay, bên hông trái có một lớp nhựa nhám chống trượt. Hệ thống phím bấm bố trí hài hòa và hợp lý, ngoài chỉnh DPI là có tính năng cố định, các nút còn lại – kể cả các nút cơ bản nhưng cuộn và trái/phải thì F3 còn có thêm 3 nút cho người tùy chọn tính năng thông qua phần mềm. Dây USB được bọc lưới mềm, đầu cắm được xi kim loại có màu vàng giúp việc tiếp xúc được tốt hơn và chống được sự oxy hóa theo thời gian. Phụ kiện không nhiều nhưng đáng giá, gồm 5 tấm đệm chân chuột (feet) sẵn sàng thay thế khi các tấm đệm này bị trầy xước sau thời gian sử dụng.
Thế mạnh của F3 chính là phần mềm điều khiển Oscar Editor và bộ nhớ 160k tích hợp bên trong chuột, bộ nhớ này giúp mọi thiết lập tùy biến trên chuột của bạn không bao giờ bị quên đi cho dù bạn sử dụng nó trên một máy tính không cài phần mềm điều khiển chuột Oscar Editor. Giao diện phần mềm đơn giản dễ sử dụng, cho bạn tùy chỉnh và nhớ tới 5 thiết lập riêng biệt (profile), tính năng gá phím nóng mạnh mẽ cho bạn tùy chọn ứng dụng linh hoạt trên 7 phím có trên chuột, nó có thể gá ứng dụng cho cả nút cuộn trên cả hai chiều tới/lùi – một tính năng mà chưa thấy chuột nào áp dụng. Nút chọn DPI trên chuột có nhiều ứng dụng hơn chúng tôi tưởng, kết hợp với phần mềm, ngoài việc cho phép bạn chỉnh DPI ngang/dọc từ 100 tới 3.000dpi, nó còn cung cấp cho bạn chọn tần số quét lấy mẫu với 4 tùy chọn 2 cho ứng dụng văn phòng/thiết kế (125-250Hz) và 2 cho game (500-1.000Hz). Sau khi save và thoát ra thì các tùy chọn này đã được ghi nhận vào bộ nhớ trong chuột; để sử dụng lại chúng, bạn chỉ cần bấm phím DPI trên chuột, màu đèn thay đổi sẽ cho bạn biết thứ tự Profile của mình đang sử dụng.

DIGIMART THỬ NGHIỆM
Hệ thống và điều kiện thử nghiệm trên laptop ASUS U45JC với các ứng dụng văn phòng cơ bản, chỉnh sửa hình ảnh và game.

DIGIMART NHẬN XÉT
Công nghệ V-Track phát huy hiệu quả một cách đáng khâm phục, nó hầu như không kén bề mặt lót, ngay cả các bề mặt xù xì hay không đồng màu. Tuy nhiên, nếu bạn là dân chơi game chuyên nghiệp, bạn sẽ không bao giờ từ bỏ tấm lót chuột thân quen của mình và chúng tôi đảm bảo rằng với V-Track chuột F3 sẽ hoạt động chính xác trên tấm lót đó. Việc chuyển đổi DPI nhanh chóng sau khi bạn đã làm quen với sự thay đổi màu đèn không được rõ ràng lắm của nút DPI trên chuột, phím bấm nhạy cùng với cùng sự điều khiển chính xác của con trỏ cho dù ở bất kỳ độ phân giải nào đã giúp cho cuộc chơi của chúng tôi được dễ dàng hơn. Đây là một mẫu chuột nên đưa vào tầm ngắm và head-shot ngay khi có điều kiện.

 

Phạm Trung

NHÀ SẢN XUẤT: A4Tech (www.a4tech.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Tầm Nhìn – Viscomc, 23A Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3, TP. HCM. ĐT: (08) 6259.9599; Số 6 – lô 1A , Đường Trung Yên 1, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: (04) 6259 9599. Website: www.viscom.vn
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính.