Minh Ngọc là một trong những gương mặt trẻ hiện nay đang được nhiều nhà làm phim tin tưởng mời vào các dự án phim. Minh Ngọc chinh phục khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, tự tin và biết chọn lọc vai diễn cho mình.
Minh Ngọc chính thức bước vào con đường nghệ thuật chưa đầy 2 năm với bước khởi đầu là một loạt các vai diễn chính diện và phản diện.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sao và số: Minh Ngọc – Tất cả chỉ là khởi đầu

October 04
15:07 2011

Con đường đến với nghệ thuật của Ngọc như thế nào?
Gia đình tôi không có ai theo nghệ thuật cả, nhưng tôi đã có đam mê từ lúc bé, ước mơ trở thành một diễn viên ấy cứ ấp ủ trong tôi cho đến khi tốt nghiệp trung học, tôi quyết định thi vào trường Sân khấu – Điện ảnh. Nhưng có lẽ tôi không may mắn hay lúc đó chưa có duyên với nghề nên tôi chỉ tham gia những chương trình quảng cáo, làm người mẫu ảnh, cho đến một ngày, tôi may mắn được giải diễn viên triển vọng trong cuộc thi Ngôi sao Điện ảnh, từ đó tôi bén duyên cùng điện ảnh với vai diễn Thúy trong phim “Chuyện tình mùa thu”, và thực sự đến với nghề nghiệp mình yêu thích.

Minh Ngọc vừa tham gia vai Bích thật ấn tượng trong “Đồng tiền muôn mặt”, bản thân Ngọc nghĩ gì về vai diễn này?
Vai diễn này khá phù hợp với tôi, Bích mạnh mẽ, quyết đoán, và luôn coi trọng gia đình, đó cũng là bản tính của tôi. Chỉ khác một điều là tôi không có những tham vọng giống như Bích, với tôi, tiền không phải là tất cả.

Từng nghe Ngọc nói: “nghề diễn viên còn là miếng cơm của Ngọc nữa”, nói như thế có nghĩa là Ngọc đã có thể sinh sống bằng nghệ thuật?
Nhiều người nói với tôi rằng không thể sống bằng cát-sê của diễn viên, nhưng thực tế, tôi thấy nếu biết cách cân đối chi tiêu và tiết kiệm thì vẫn có thể sống thoải mái, còn chi tiêu không đúng cách, không đúng mục đích thì dù có làm ra bao nhiêu tiền cũng không đáp ứng đủ được.

 

Qua nhiều vai diễn, Minh Ngọc cảm thấy mình hợp với thể loại vai nào nhất?
Từ trước đến nay tôi vẫn thường được các đạo diễn tin tưởng giao những vai diễn chính diện, đó cũng là sở trường của tôi. Việc quyết định nhận vai Bích trong “Đồng tiền muôn mặt” là một sự đổi mới. Ban đầu tôi cũng do dự lắm, nhưng những lời động viên và chỉ dẫn tận tình của đạo diễn Vũ Huân đã giúp tôi làm tròn vai diễn này. Bây giờ, tôi nhận thấy những vai diễn có cá tính mạnh mẽ sẽ phù hợp với tôi hơn.
Những khó khăn mà Ngọc đã gặp phải khi mới vào làng diễn? Ngọc đã làm gì để vượt qua khó khăn đó? Có lúc nào Ngọc cảm thấy nản chí không?
Khi quyết định chọn nghề này, tôi không được sự ủng hộ từ gia đình, nhưng tôi vẫn cố gắng hết sức, làm tất cả để thuyết phục gia đình tôi, bằng những vai diễn, bằng cuộc sống của tôi hiện tại. Cuối cùng, bây giờ tôi đã nhận được sự ủng hộ của gia đình. Sự phản đối của gia đình là rào cản lớn nhất, tôi cũng đã vượt qua được thì chẳng có khó khan gì có thể làm nản chí được tôi.

Một mình lên Sài Gòn lập nghiệp, so với những người mới vào nghề, có vẻ Ngọc là người may mắn, Ngọc có ai hỗ trợ không?
Người ta còn nói là diễn viên thì nên có “đại gia” đứng sau. Tôi lại nghĩ mình phải sống bằng đồng tiền mà chính bản thân mình làm ra mặc dù sẽ khó khăn hơn một chút nhưng sẽ thoải mái và tự do hơn nhiều.

Mỗi khi vấp ngã hay thất bại, Ngọc làm thế nào để vượt qua?
Những khi có chuyện buồn, tôi vội trở về với gia đình để được che chở và bảo bọc, ở nơi ấy, tôi vẫn là con bé Út Ngọc nhõng nhẽo ngày nào, quên đi mọi lo toan mệt nhọc của cuộc sống hàng ngày, và thật sự thấy mình thanh thản.

Vậy những lúc ốm đau, Ngọc phải làm gì?
Tôi tự làm tất cả, tự mua thuốc, tự chăm lo cho bản thân mình. Lên Sài Gòn lập nghiệp một mình, tôi không thể là Út Ngọc hay nhõng nhẽo, yếu đuối nữa, mà càng ngày phải càng mạnh mẽ, càng trưởng thành để vượt qua tất cả khó khăn mà bước tiếp con đường mình đã chọn.

Ngọc có thấy mối quan hệ giữa các đồng nghiệp nữ trong nghề diễn thật: phức tạp, mong manh, thiếu thiện ý hoặc quá nhiều chuyện hay không? Bản thân Ngọc có bao giờ bị đồng nghiệp chơi xấu, nói xấu hoặc hại mình chưa?
Không chỉ trong nghề diễn mà cả trong cuộc sống, chuyện chơi xấu, nói xấu hoặc thiếu thiện ý là những chuyện chắc chắn phải xảy ra, tôi cũng không thể tránh khỏi được chuyện ấy vì để làm vừa lòng tất cả mọi người không phải là dễ. Tôi chỉ biết cố gắng để sống thật với chính bản thân mình, để mọi người hiểu và yêu thương tôi, như vậy là vui rồi.

Giữa một “rừng” diễn viên như hiện nay, Ngọc có “bí quyết” hay cách gì thật riêng, thật đặc biệt để vươn lên khẳng định mình trong làng nghệ?
Mỗi người có một cách khác nhau để đi theo con đường mình đã chọn, và cách của tôi là đi đường thẳng, tôi chẳng có bí quyết gì đặc biệt cả, tôi chỉ biết cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, trau dồi vốn sống để hoàn thiện khả năng diễn xuất. Tôi chọn cho mình con đường vững chắc nhất mặc dù phải mất thời gian khá dài, vì cho dù nếu nổi tiếng mà không biết tự hoàn thiện bản thân thì cũng sẽ dễ bị lãng quên trong lòng khán giả.

Ngọc nhận xét về phim truyền hình hiện nay như thế nào?
Hiện nay phim truyền hình rất nhiều, nên cơ hội dành cho diễn viên cũng rất nhiều, nhưng nếu không biết chọn lọc và chau chuốt thì sẽ rất dễ tạo ra thảm họa phim Việt. Mặc dù ta đang xã hội hóa phim truyền hình cũng không nên quá lạm dụng có thể sẽ gây mất lòng tin ở khán giả.

Ngọc sẽ làm gì nếu bị chèn ép, đối xử bất công trong lúc làm phim và trong cuộc sống?
Khi mới vào nghề, tôi hay bị chèn ép lắm, mỗi lần như vậy, tôi chỉ biết khóc, và chịu đựng thua thiệt. Nhưng sau một khoảng thời gian dài sống với nghề, tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều, trong bất cứ tình huống nào, tôi vẫn cố gắng tìm cách giải quyết thật êm thấm, và vừa lòng mọi người. Bình tĩnh là cách giải quyết mọi vấn đề của tôi.

Lê Quang Thanh Tâm

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới