Cấu hình phiên bản Sony VAIO Z Series VPCZ217GG
• Bộ vi xử lý: Intel Core i7-2620M 2,70GHz hỗ trợ Turbo Boost 3,40GHz
• Bộ nhớ: 8GB DDR3
• Ổ cứng: SSD 256GB RAID Serial ATA
• Màn hình TFT LCD: 13,1 inch wide (Full HD 1920 x 1080 pixel) công nghệ VAIO Display Premium, LED Backlit, Adobe RGB 96%
• VGA: ATI Radeon HD 6650M 1GB DDR3 (gắn trong Power Media Dock)/Intel HD Graphics 3000 (trên máy)
• Ổ đĩa: Blu-ray Disc, DVD SuperMulti (trên Power Media Dock)
• Wireless: Wireless LAN IEEE 802.11a/b/g/n
• Bluetooth: Bluetooth 2.1 + EDR
• Camera: HD “Exmor” 1.31 megapixel
• Bảo mật: Cảm biến nhận dạng vân tay
• Chip bảo mật: TCG ver.1.2
• Khe thẻ nhớ: Standard/Duo Memorystick & SD/MMC
• Giao diện khác: USB 3.0, USB 2.0, HDMI hỗ trợ 3D (trên Power Media Dock)
• Hệ điều hành: Windows 7 Professional Service Pack 1 64-bit (English) có bản quyền

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sony Vaio Z 2011 đẳng cấp cho doanh nhân

October 04
14:47 2011

Với sự thay đổi hoàn toàn về phong cách thiết kế cùng những tính năng đột phá, cấu hình mạnh mẽ, dòng laptop siêu di động VAIO Z Series phiên bản mới của Sony được thiết kế cho những người dùng cao cấp và đam mê công nghệ.

Thiết kế siêu di động
Một điểm độc đáo của VAIO Z Series mới là thiết kế liền khối với vỏ bọc carbon siêu nhẹ và siêu chắc. Phong cách thiết kế này là một bước thay đổi hoàn toàn so với các phiên bản trước. Vỏ ngoài liền mạch gần như không nhìn thấy vết nối tạo cảm giác bề mặt phẳng tuyệt đối cùng với thiết kế theo hình khối lục giác (6 mặt) giúp máy vừa bền chắc, vừa gọn nhẹ.
Máy có màn hình LCD VAIO Display Premium 13,1 inch wide LED backlight, hỗ trợ chuẩn Full HD (1920 x 1080) với khả năng hiển thị màu Adobe RGB đạt mức 96% (NTSC là 100%). Màn hình này có công nghệ chống chói giúp bảo vệ mắt và khả năng nhìn tốt ngay cả khi ở ngoài trời.
Vùng đặt tay của máy được nới rộng hơn với Touchpad lớn, hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa điểm cùng bàn phím chicklet mang lại sự thoải mái tối đa khi sử dụng. Ngoài ra, đèn bàn phím cảm biến tự động điều chỉnh độ sáng tùy theo môi trường làm việc cho phép người sử dụng làm việc hiệu quả trong môi trường tối.
Với kích thước 330 x 16,65 x 210 mm và trọng lượng 1,165kg, VAIO Z mới là mẫu máy siêu mỏng và cực gọn nhất hiện nay trong các dòng laptop cao cấp.

Cấu hình mạnh, tính năng độc đáo
Cũng như các thế hệ VAIO Z Series trước đây, phiên bản mới này được trang bị một cấu hình “khủng” nhằm mang lại những khả năng xử lý tốt nhất cho các doanh nhân năng động và người dùng đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa cao cấp. Máy được trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới nhất Intel Core i7 thế hệ thứ 2 và công nghệ ổ cứng dạng đặc SSD RAID lên đến 256GB cùng bộ nhớ RAM 8GB DDR3.
Lần đầu tiên, dòng VAIO Z Series được trang bị bộ dock rời Power Media Dock. Dock rời này được thiết kế như một thành phần bổ sung sức mạnh cho cỗ máy chính với các công nghệ cao cấp nhất và kết nối với VAIO Z qua cổng kết nối tốc độ cao công nghệ mới mang tên Light Peak. Với một sợi cáp quang kết nối duy nhất nhưng hoàn toàn đủ nhanh để truyền tải các dữ liệu xử lý đồ họa của chiếc card đồ họa rời AMD Radeon HD 6550M 1GB DDR3. Trên dock này còn có ổ Blu-ray hay kết nối USB 3.0. Trên dock còn có 2 cổng USB 2.0, cổng HDMI và cổng VGA.
Khi được kết nối với Power Media Dock, VAIO Z trở thành một công cụ giải trí, đồ họa hấp dẫn. Người dùng có thể thưởng thức các bộ phim từ đĩa Blu-ray, chơi game chất lượng cao, xử lý các ứng dụng đồ họa nặng hay hỗ trợ xuất hình ảnh ra tối đa 4 màn hình cùng một lúc. Power Media Dock giúp bổ sung sức mạnh cho VAIO Z Series, đồng thời cũng không hề làm mất đi tính di động tối ưu của dòng laptop này.
Thời lượng pin chuẩn khoảng 6,5 giờ. Kết hợp với pin tăng cường hoàn toàn phẳng gắn trực tiếp vào bên dưới thân máy, VAIO Z Series có thể tăng thời lượng sử dụng pin lên gấp đôi (lên đến 13 tiếng).
VAIO Z sẽ chính thức có mặt tại hệ thống bán lẻ của Sony Electronics Việt Nam vào ngày 25-8-2011 với mức giá cho phiên bản chuẩn khởi điểm khoảng 64 triệu đồng.

Nhận xét
Ưu điểm: Thiết kế ấn tượng, tính di động cao, cấu hình mạnh mẽ, dock rời độc đáo và tiện lợi. Các trang bị kết nối đầy đủ, màn hình đẹp, pin bổ sung tiện lợi.
Khuyết điểm: Bộ dock rời gây khá vướng víu cho những người luôn cần mang theo nó để hỗ trợ xử lý đồ họa cao cấp. Mức giá máy khá cao.

Trung Thiện

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới