Ai đã từng sử dụng các thiết bị dùng pin khó mà tránh khỏi ít nhất một lần thiết bị hết pin trong khi sử dụng, thật là bực mình và làm ảnh hưởng đến công việc. Xung quang bạn không phải lúc nào cũng có sẵn một ổ cắm điện cho bộ sạc và đương nhiên cho dù có ổ cắm điện thì bạn cũng không thể vừa di chuyển, vừa sạc lại điện thoại cho mình được. Giải pháp cho bạn là một nguồn năng lượng thay thế có tính di động, đó là pin dự phòng.

 

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Baterry – Pin nạp dự phòng: Powerbank Bảo toàn năng lượng cho Mobile

October 23
13:43 2011

PowerBank là một thương hiệu mới đối với chúng ta nhưng lại khá quen thuộc với thị trường pin backup trên thế giới gần đây. Thế mạnh của hãng này là các sản phẩm lưu trữ năng lượng dự phòng cho thiết bị di động nói chung với dung lượng lưu trữ được rất lớn so với các thương hiệu khác. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 mẫu sản phẩm dành cho thiết bị di động như: mobile phone, iPhone, iPad, máy nghe nhạc MP3/MP4, máy game cầm tay PSP, Nintendo DS,…

 


Đặc điểm chung của các sản phẩm này là sử dụng pin thế hệ mới dựa trên công nghệ lithium polymer với các đặc tính nổi trội; dung lượng lớn, thời gian sạc nhanh, an toàn không cháy nổ và quan trọng là không “nhớ” – no memory effect – nên bạn có thể sạc hoặc xả (nạp cho thiết bị) bất cứ lúc nào mà không sợ chai pin. Có nhiều đầu kết nối đi kèm tương thích với nhiều loại thiết bị sử dụng điện áp 5VDC, hỗ trợ sạc qua cổng USB. Hệ thống đèn báo dung lượng trực quan giúp kiểm tra dễ dàng mức dung lượng pin một cách nhanh chóng và chính xác.

PowerBank MP-1400


Có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn, vỏ bằng nhôm với trọng lượng 80 gam trong kích thước của một danh thiếp, MP-1400 dễ dàng đem theo người mỗi khi ra ngoài. Một cổng mini-USB dùng để sạc lại pin, một cổng USB tiêu chuẩn dùng để sạc cho thiết bị rất thuận tiện, đi kèm với cục pin này là cáp nối dài USB có thể thu gọn lại được cùng với 10 đầu kết nối: mini usb, micro usb, mini Nokia, Sony Ericsson, iPhone, Samsung (x2), LG, PSP và NDS. Tuy trong một kích thước nhỏ gọn, nhưng MP-1400 có dung lượng tới 1400mAh, cung cấp điện áp 5VDC với dòng nạp cho thiết bị tối đa là 500mA.

PowerBank MP-D2800

Dung lượng lên tới 2800mAh, MP-D2800 nặng hơn MP-1400, với trọng lượng 120 gam. Hình dạng vuông vức với mỗi cạnh dài 64mm và dày 17mm. Vỏ đen bóng theo phong cách piano, trên thân có bốn đèn hiển thị mức dung lượng nằm giữa với nút check pin ở bên hông khá thuận tay. Có số lượng cổng kết nối tương tự như MP-1400, một USB dùng nạp cho thiết bị và một mini-USB dùng đề nạp lại cho pin. Bộ đầu kết nối đi kèm cũng tương ứng với 10 tip tiêu chuẩn cùng cáp nối dài.

PowerBank iPad/iPhone
Các thiết bị di động của Apple luôn là thời thượng được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của chúng lại là thời gian dùng pin quá ngắn. Do đó, mẫu pin dự trữ dành cho thiết bị di động của Apple có dung lượng khá lớn lên tới 5000mAh, tuy nhiên với số lượng đầu cắm đi kèm không kém phần hoành tráng thì nó vẫn đáp ứng tốt cho các thiết bị di động khác như 2 mẫu trên. PowerBank iPad/iPhone có màu đen bóng, kích thước của nó bằng một chiết bóp hạn trung với độ dầy chỉ 16mm nên cũng dễ dàng bỏ túi khi đi ra ngoài. Ưu điểm của nó là có thể đồng thời sạc cho 2 thiết bị cùng lúc qua 2 cổng USB với dòng nạp lên tới 700mAh. Đèn báo trên lưng sẽ cho bạn biết tình trạng pin còn lại bằng 3 đèn báo dung lượng với hình minh họa dễ hiểu. Trong hộp phụ kiện có tới 2 cáp đi kèm, cho phép bạn vừa sạc lại cho pin, vừa sạc cho thiết bị cùng lúc – tiết kiệm được thời gian và một cổng USB trên máy tính.

Bây giờ là thời của thiết bị di động, các thiết bị này đem đến nhiều tiện ích cho cuộc sống, làm cuộc sống năng động hơn và nó cũng đem đến không ít phiền muộn, trong đó phải kể tới thời gian dùng pin luôn là câu hỏi của người mua trước khi tậu cho mình các thiết bị này.
Vậy để đảm bảo tính di động và thời gian dùng pin được kéo dài thì bạn chỉ có cách mua các bộ pin dự trữ như của PowerBank. Các bộ pin của hãng này có thiết kế tuy không nhỏ nhắn, nhưng bù lại dung lượng của nó luôn lớn gấp nhiều lần so với các bộ pin đối thủ, điều này sẽ giúp kéo dài thời gian hoạt động nhưng ngược lại thời gian sạc bù cho pin cũng vì thế mà kéo dài hơn.

HIẾU DÂN

NHÀ SẢN XUẤT: PowerBank (www.powerbank.com.tw)
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty TNHH K.A.S
3/6 Thành Thái, P.14 Q.10, TP.HCM. ĐT: (08) 3868 6889
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới