Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Digi liệt truyện: Làm sao để giả vờ gây tai nạn cho một chiếc máy tính xách tay?

October 23
12:15 2011

Cách thứ nhất: Làm rơi nó


Cầm máy tính bằng một tay, thậm chí chỉ cần hai ngón tay, rồi đánh rơi nó từ vị trí cách mặt đất chừng một hai mét xuống đất. Kèm theo động tác làm rơi là tiếng kêu: “Ối, chết tui!”. Để chắc ăn hơn, bạn hãy mở màn hình ra, và khởi động máy, trước khi làm rơi. Mặt đá hoa cương, hay sàn bê-tông sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Muốn chắc chắn, bạn hãy mang máy tính ra tay vịn ban công, rồi thả nó từ đó xuống đường. Cần lưu ý xem phía dưới đường, khách bộ hành nào đi ngang qua sẽ thế mạng cho nó đấy.

Cách thứ hai: Cho nước vào máy


Bạn cứ mang một ly nước thật to đến đặt gần máy tính xách tay đang chạy, rồi đang kể chuyện thì bất thần gạt tay cho ly nước đổ hết vào máy là xong. Hãy để máy tính tiếp tục chạy trong trạng thái đầy nước như thế, cho đến khi nào nó tự tắt là được. Nước gì cũng được, từ nước lọc, cà phê, nước ngọt, nước cam,… hay dòng nước trong trong mà các đứa bé thường cho ra bất chợt ấy! Ưu điểm của cách này là máy tính có thể hỏng ngay, hoặc sẽ hỏng từ từ sau đó.

Cách 3: Đè vật nặng lên trên nó


Bất kỳ vật nặng nào bạn cũng có thể dùng để đè lên laptop được, từ cặp xách cho đến từ điển bách khoa toàn thư. Đặt một vật cứng nhọn, như bút viết hay mắt kính chẳng hạn, lên bàn phím, rồi đóng màn hình lại thật mạnh, chiếc màn hình sẽ thủng nát đến mức không thể phục hồi.
Nếu không đủ nhẫn tâm để làm như thế, hãy đặt máy tính xuống sàn nhà, nơi có nhiều người đi qua đi lại. Quay mặt màn hình lên trên, sau đó dùng báo che lên để không ai biết. Bình tĩnh chờ đợi và sẽ có người giúp bạn đặt cả trọng lượng thân thể họ lên trên chiếc máy tính ấy. Khi nghe một tiếng rốp, thì bạn đã thành công.

Cách thứ tư: Đưa cho trẻ chơi
Đừng xem thường bọn trẻ, chúng có thể giúp bạn gỡ mọi nút bấm ra khỏi bàn phím, dùng vật nhọn như đầu bút hay chìa khóa rạch nát màn hình. Chúng cũng giúp bạn bẻ ngược màn hình ra sau một góc 2700, hoặc bẻ gãy khay đĩa CD một cách rất tuyệt vời đấy!

Cách thứ năm: tự mình sửa chữa
Khi phát hiện một lỗi gì dù rất nhỏ, hãy tháo tung chiếc máy tính ra để tiến hành sửa chữa nó. Hai dụng cụ bạn cần là một chiếc tuốc-vít và một chiếc mỏ hàn. Hãy nạy bất kỳ vị trí nào bạn có thể đưa tuốc-vít vào, và hãy tháo mọi con ốc bạn nhìn thấy. Sau đó hãy thử hàn kín lại vài vị trí trong bảng mạch, nhất là các vị trí gần bộ cấp nguồn. À, nhớ đừng tắt nguồn trong khi bạn đang tự mình sửa chữa. Đừng hồi hộp, vài tiếng nổ nhỏ sẽ vang lên và sau đó là ngọn lửa. Hãy gọi số 114 hoặc nếu cần thì gọi thêm số 115 bạn nhé!

Cách thứ sáu: bỏ quên máy tính trên giường nệm
Đêm đến, bạn hãy mang máy tính vào giường và đặt nó lên nệm để xem phim hay lướt web. Nhớ cắm điện và để máy tiếp tục hoạt động ở đó trong khi bạn ngủ. Miếng nệm sẽ bịt kín các lỗ thoát khí nóng ở mặt dưới máy tính xách tay và làm nó quá nhiệt gây hư hỏng các linh kiện bên trong. Nhưng đừng quên thức dậy ngay khi có những làn khói nhỏ bốc lên đấy!

 

SU SU (Nhóm Mục Đồng)