Không như lúc mới xuất hiện trên thị trường, giờ đây các máy MP4 Player là phương tiện giải trí và học tập của rất nhiều người. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức các bộ phim theo định dạng chất lượng cao, hay thỏa mãn thị hiếu âm nhạc của riêng mình tại bất cứ đâu bằng loại máy nhỏ gọn này.
Với số tiền vừa phải, bạn có thể chọn cho mình một trong số các sản phẩm sau:

TECLAST C430+
Đặc điểm ưu việt đầu tiên của sản phẩm này là khả năng đọc được các tài liệu, văn bản dạng PDF hay TXT với định dạng tiếng Việt có dấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh dấu lại các vị trí văn bản đang đọc, rồi quay lại đó trong lần đọc kế tiếp.
Khi xem phim, phần phụ đề đi kèm với phim cũng hỗ trợ hiển thị tiếng Việt. Các định dạng video được sản phẩm này hỗ trợ khá nhiều, bao gồm: AVI, WMV, DIVX, MPEG1, MPEG2, MPEG4, RM, VCD, DVD, H.264, XVID, RMVB, FLV, MP4, MKV.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy nghe nhạc xem phim MP4 đa năng mức giá trung bình

October 23
06:46 2011

TECLAST C430+ có thiết kế vỏ ngoài khá đơn giản với lớp vỏ nhựa trắng, và màn hình chỉ rộng 4,3 inch. Tuy nhiên, với độ sâu màu đạt ngưỡng 16 triệu màu, nên người dùng vẫn có thể thưởng thức các đoạn video theo chuẩn phân giải cao HD 1080i bằng độ phân giải lên đến 1920 × 1080.
Sản phẩm này cũng có sẵn khe cắm thẻ nhớ MicroSD dung lượng lên đến 8GB.
Dù ở mức giá trung bình, nhưng TECLAST C430+ vẫn cho phép bạn dùng tính năng TV Out chuẩn HDTV để phát các bộ phim HD đang có trong máy ra màn hình LCD. Pin Lithium trong thiết bị hỗ trợ nghe nhạc liên tục trong 15 giờ đồng hồ hoặc xem phim HD liên tục trong 5 giờ trên máy.
Ngoài ra thì tính năng On-The-Go giúp thiết bị có thể kết nối với các loại thiết bị ngoại vi như USB, máy quay phim hay máy ảnh kỹ thuật số,… một cách dễ dàng.

ONDA VX560
Đây là một trong số ít sản phẩm ở mức giá tầm trung, nhưng tạo được âm thanh ba chiều sống động khi bạn xem phim. Bạn có thể xem trực tiếp các phim HD trên màn hình kích thước 7 inch với độ phân giải 800 x 480 của chính thiết bị. Và nếu thích, bạn có thể đưa tín hiệu video của ONDA VX560 ra màn hình TV, theo chuẩn HD qua cổng HDMI, hoặc cổng AV Out với các TV và máy chiếu đời cũ hơn. Sản phẩm này được thiết kế hỗ trợ bạn cắm các bộ lưu trữ di động vào cổng USB 2.0 của nó để chia sẻ dữ liệu (On–the–Go).


Tận dụng màn hình sẵn có, trong lúc nghe nhạc MP3, thiết bị còn hiển thị được lời bài hát mà bạn chép vào cùng thư mục chứa nhạc. Còn khi xem phim, thì việc hỗ trợ người xem thay đổi nhanh phần tỷ lệ màn hình trình chiếu theo từng loại phim, cũng như nạp phụ đề, luôn được người sử dụng đánh giá cao.
Sản phẩm này còn chứa sẵn khá nhiều trò chơi nổi tiếng và có thể được cập nhật thêm từ trang web của nhà sản xuất. Đặc biệt là phần thẻ nhớ mở rộng có thể đọc được thẻ MicroSD dung lượng lên đến 32GB.
Ngoài ra, khả năng thay đổi màu sắc, ánh sáng, hình nền và giao diện màn hình sẽ giúp việc sử dụng nguồn pin sạc luôn được tối ưu.

ACHO 806 cảm ứng 4GB


Màn hình cảm ứng rộng 7 inch là một đặc điểm nổi bật của sản phẩm ACHO 806. Dù có kích thước 196,6 x 111,4 x 12,6 mm, và độ sâu màu đạt mức 16 triệu màu, nhưng độ phân giải của sản phẩm lại chỉ đạt mức khá thấp là 800 x 480. Do được xây dựng trên hệ điều hành Rockchip Widget 2.0, nên người sử dụng có thể kéo thả các ứng dụng, giống như trên các dòng sản phẩm iPhone. Bạn có thể xem phim theo các chuẩn MKV, AVI, RM, RMVB, MP4, MOV, VOB, DAT, FLV có kèm phụ đề dạng SMI, SRT, hay SSA. Ngoài ra, còn có rất nhiều trò chơi thú vị được cài sẵn trên sản phẩm này. Thiết bị nghe nhạc xem phim MP4 mang tên ACHO 806 này cũng hỗ trợ tính năng xuất hình ảnh sang TV và có khe cắm thẻ nhớ ngoài dạng Transflash lên đến 8GB.

Window G88 cảm ứng 8GB
Window G88 có màn hình cảm ứng kích thước 5 inch và độ phân giải 800 x 480. Do cũng sử dụng hệ điều hành thông minh Window Widget 2.0 như sản phẩm ACHO 806, nên bạn sẽ dễ dàng sắp xếp lại các ứng dụng trên màn hình một cách tùy ý.
Các định dạng video xem được trên máy bao gồm MKV, RM, RMVB, AVI, FLV, VOB, DAT, MP4. Khả năng chơi nhạc hỗ trợ các định dạng nhạc nén MP3, WMA, APE, FLAC, với nhiều chế độ cân chỉnh âm thanh như Classic, Pop, BBD, Rock,…


Người dùng còn có thể dùng thiết bị để nghe hoặc ghi âm đài FM. Khả năng ghi âm kỹ thuật số chất lượng cao từ mi-crô, hay xuất hình ảnh ra TV là những tính năng đáng chú ý của sản phẩm này. Khi xem ảnh dạng JPG, BMP, GIF, Window G88 cho phép bạn xoay hình, phóng to, trình chiếu dạng slideshow, và chơi thêm nhạc nền.
Một tính năng phụ khác, nhưng rất có ích cho những người học ngoại ngữ là khả năng chuyển căn bản thành lời nói (Text to Speech).

 

TÚ NGỌC

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới