Nguyễn Nhật Vũ là một diễn viên điện ảnh đến từ Ban Mê Thuột và đang là gương mặt tạo được sự chú ý trong giới làm phim phía nam. Tốt nghiệp đại học nhưng đam mê điện ảnh, Vũ đã có những phấn đấu cao để tạo dựng cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sao và số: Nguyễn Nhật Vũ tự tin & cá tính theo cách của bản thân mình!

October 23
12:08 2011

Vũ hãy kể lại quá trình đến với làng nghệ thuật? Vũ đã tham gia đóng mấy phim rồi?
Phim đang quay “Mùi vị hạnh nhân” là phim thứ 8 của Vũ. Vũ vào nghề rất tình cờ và may mắn thôi, thời còn là sinh viên, Vũ được mời đi thử vai trong một quảng cáo, có lẽ may mắn nối tiếp may mắn nên Vũ làm được mấy mẫu quảng cáo thì được mấy người trợ lý giới thiệu cho đi đóng phim, lúc đó với Vũ điều đó thật sự mới mẻ và rất thú vị, Vũ xem như đó là một cơ hội để khám phá bản thân mình, lúc đầu đi đóng phim chưa biết gì nên thấy gì cũng lạ, nhưng nó lại làm Vũ hứng thú với nghề diễn hơn. Sau đó, Vũ được nhận những vai nặng ký hơn và có lẽ vì mình hứng thú và đam mê nên Vũ luôn có gắng tiếp thu và phấn đấu. Nghề dạy nghề và cái máu trong người càng khó thì càng thích, với Vũ khi đã không làm thì thôi, làm thì phải làm hết mình, chưa đạt được thành quả gì thì Vũ sẽ không bao giờ dừng lại. Trong từ điển của Vũ không có từ bỏ cuộc.
Một người học về kinh tế mà đi làm nghệ thuật (một ngành được xem như đầy tính nghệ sĩ, cảm hứng,…).

Vũ có thấy mâu thuẫn không?
Vũ thấy không mâu thuẫn đâu, ai cũng vậy trong người cũng sẽ có một chút gì đó hơi nghệ sĩ và cảm hứng, ít nhất một lần trong đời. Đôi khi cuộc sống mà bản thân mình không lãng mạn một chút thì chắc sẽ buồn chán lắm, và với một người tham nhiều sở thích và đam mê như Vũ thì chắc chắn cái máu nghệ sĩ và cảm hứng nó sẽ nhiều hơn người bình thường rồi. Khi mình sống theo cảm hứng một chút thì mình sẽ nhìn mọi việc nhiều màu sắc thú vị hơn.

Vũ nghĩ gì về chuyện “đánh đổi” để có được một vị trí xứng đáng trong làng showbiz?
Chuyện này Vũ nghe nhiều rồi, nhưng Vũ nghĩ mình là thằng đàn ông mình phải biết tự đi lên bằng chính đôi chân của mình chứ. Cái vị trí mà phải đánh đổi để có được sẽ tồn tại được bao lâu nếu bạn không có tài năng thật sự. Vũ nghĩ cố gắng sẽ gặp may mắn thôi, nỗ lực từ chính bản thân mình thì khi mình thành công nó mới giá trị. Và mình cũng hạnh phúc với những gì mình làm được nữa.
Mỗi người sinh ra và lớn lên trong những môi trường khác nhau được hưởng sự giáo dục và chăm sóc khác nhau, và khi mình trưởng thành ra đời, điều quan trọng không phải là mình làm công việc gì, mình đứng ở vị trí nào, với Vũ điều quan trọng là mình được làm những điều mình thích và sử dụng đồng tiền do công việc mình đem lại mình mới thấy hạnh phúc. Và những điều có ích cho xã hội, Vũ muốn khuyên các bạn trẻ hãy cố gắng phấn đấu, thành công sẽ không bao giờ ngoảnh mặt với những người biết cố gắng đâu. Bất kể mình làm chuyện gì mình phải có nhiệt huyết với nó, ít nhất bạn sẽ được thỏa mãn niềm vui cho chính bản thân mình…

Hãy nói về vai diễn chính trong “Mùi vị hạnh nhân”…
Trong “Mùi vị hạnh nhân”, Vũ đóng vai Thái Bình, một người có tâm hồn nghệ sĩ và đa cảm, Thái Bình là một bartender nhưng có đam mê với những đồ phế liệu và ước mơ của anh là mở được một quán bar club làm bằng phế liệu. Và thông điệp của bộ phim muốn gửi gắm là “mọi vật đều có giá trị riêng của nó, tuy nó không còn phục vụ cho việc này thì nó vẫn có thể tái sử dụng để có giá trị cho những việc khác, phế liệu không phải là đồ bỏ đi…”.
Còn chi tiết thì chắc Vũ kể không hết rồi, nhưng đây là một bộ phim rất lạ, và mới mẻ. Vũ tin rằng dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Vũ Thái Hòa, sẽ thành một bộ phim hấp dẫn và mang lại nhiều giá trị cho người xem. Bật mí nhé, để đóng phim này Vũ đã phải đi học bartender đó, lúc đầu rất khó khăn trong việc nhớ tên các loại rượu và trong một thời gian ngắn nữa, mà Thái Bình lại là một bartender chuyên nghiệp nên lúc đầu để thể hiện được một bartender chuyên nghiệp Vũ phải nghiên cứu rất nhiều, và cũng khá khó khăn vì bartender vẫn còn xa lạ so với người dân Việt Nam. Vui nhất là quay những cảnh biểu diễn pha chế, phải sử dụng toàn bộ rượu thật để có tính hiệu quả, nên khi múa chai và lắc ly rượu biểu diễn, cứ sợ nó rớt bể, nhưng cuối cùng cũng khá thành công, tuy chắc không bằng được những bartender chuyên nghiệp nhưng cũng được khen là có nghề lắm đó (haha…).
Còn để nhận xét về Thanh Trúc, làm sao bạn có thể hờ hững với một người đẹp và tài năng như vậy được, cũng phải có chút rung rinh khi quay những cảnh tình cảm chứ. Và Vũ cũng cảm thấy diễn với Trúc rất thoải mái, 2 đứa trao đổi và góp ý thẳng thắn nên càng diễn sẽ càng ăn ý thêm thôi…

Hoàn cảnh gia đình của Vũ thế nào? Gia đình có “hậu thuẫn” cho Vũ khi theo nghề diễn viên?
Nhà Vũ ban đầu cũng sợ Vũ đi làm phim sẽ khổ, và cũng muốn Vũ học lên cao học, vì cũng tiếc khi học được cái bằng rồi giờ lại đi làm nghề khác, nhưng sau đó thấy Vũ máu với nghề quá nên cũng rất ủng hộ, bố mẹ thường xem Vũ diễn và nhận xét với Vũ. Mẹ là người hay góp ý nhiều nhất, mẹ nói sao phim này con ốm nhiều quá vậy, mập mới đẹp nghe chưa… Vũ thường nói vui là tại con thiếu cơm mẹ nấu nên ốm đi thôi mà…

Cũng như những diễn viên có giọng hát tốt họ thường “lấn sân” để đi làm ca sĩ, Vũ thì sao?
Như Vũ đã nói Vũ rất thích khám phá bản thân mình, và nếu có cơ hội Vũ sẽ thử sức. Ca hát Vũ cũng thích từ nhỏ rồi, cũng muốn lấn sân lắm chứ vì mình tham mà, nhưng Vũ biết khi nào mình thật sự tự tin vào khả năng thành công của nó Vũ nhất định sẽ làm. Vũ ham việc nhưng không vội vàng, cho nên một khi đã làm thì mình phải tập trung hết sức mới đem lại kết quả tốt đẹp được.

Một ngày bình thường của Vũ?
Nếu như không đi quay phim thì Vũ thức dậy muộn một chút, sau đó ăn sáng, đọc báo và có thể la cà nhâm nhi café với bạn bè, tự thưởng cho mình được thoải mái một chút, như đi xem phim, hay đi ăn một món gì mà mình thích. Và thường thì buổi chiều Vũ đi đá banh hay tập thể dục để đảm bảo sức khỏe để làm việc. Buổi tối thì Vũ dành ít thời gian online một chút, sau đó
xem những phim của mình đóng và những nhận xét để rút kinh nghiệm. Chuẩn bị để ngày mai đi quay, xem kịch bản. Có một thói quen xấu là thường xuyên thức khuya… (cười).

Vũ có người yêu chưa?
Vũ đang chờ đây, chắc cũng sắp rồi, nhưng chưa biết khi nào… (cười lớn).

Ước mơ về những vai diễn trong tương lai?
Vũ thích thể hiện những vai khác với con người của Vũ, vai cá tính một chút, khùng điên một chút, và cả phản diện nữa. Đặc biệt, Vũ thích những vai có số phận làm thay đổi tính cách. Mình sẽ có nhiều khó khăn và thử thách hơn…
Tiết lộ nhé, phim “Mùi vị hạnh nhân” sẽ được dự kiến phát sóng lúc 20g30 trên kênh HTV7 bắt đầu từ ngày 15-10-2011 nhé, các bạn sẽ thấy một Nhật Vũ rất lạ và thú vị đấy!

 

LÊ QUANG THANH TÂM

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới