Sau khi nâng cấp NEX-3 lên NEX-C3 thì Sony cũng đã cho ra mắt phiên bản tiếp theo của NEX-5 với tên gọi NEX-5N, sẽ được bán vào khoảng cuối tháng 9 này với giá tối đa là 15 triệu đồng, đi kèm ống kính 18-55mm.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Sony Nex-5N Một đối thủ mới cho dòng máy ảnh không gương lật

October 23
06:35 2011

Thiết kế
Nếu như NEX C3 có rất nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài so với NEX-3 thì phiên bản mới lại gần như không có khác biệt nào, ngoại trừ phần tay cầm được trang trí kiểu vân carbon. Sự khác biệt chỉ đến từ các thành phần quan trọng bên trong như cảm biến ảnh, màn hình và giao diện người dùng.

Cấu hình
Sony NEX-5N được trang bị cảm biến 16MP, cao hơn 2MP so với đời trước nó, đồng thời được mở rộng dải nhạy sáng lên tối đa 25.600 và cho phép chụp ở ISO tối thiểu thấp hơn lúc trước, đạt 100. Cảm biến mới cũng đi kèm hệ thống điều khiển màn trập mới mà Sony gọi là First Curtain Shutter. Nếu như trước đây, khi chụp với các hệ thống NEX màn trập đập 2 lần thì giờ đây chỉ là 1 lần, điều này làm máy yên tĩnh hơn và cũng giúp chống rung tốt hơn. Nhờ màn trập mới mà NEX-5N có thể chụp tối đa 10 tấm/giây so với 7 tấm của NEX-5.

Sử dụng
NEX-5N mang tới sự khác biệt trong phương thức điều khiển, giúp người dùng không phụ thuộc vào các phím bấm như trước kia mà đã có thể sử dụng màn hình cảm ứng để chạm vào các biểu tượng, giảm thời gian thao tác trong một số trường hợp. Màn hình NEX-5N vẫn là loại 3 inch độ phân giải cao 921k điểm ảnh, được tích hợp thêm lớp cảm ứng bên ngoài. Các tính năng mới trên NEX-5N có thể kể đến nữa là sửa lỗi ống kính (lens compensation), có nghĩa là Sony sẽ lưu trữ sẵn thông tin về các ống kính (được bổ sung thêm trong các bản firmware) để bù trừ các thông số sao cho phù hợp nhất. Các tính năng Photo Creativity hay hiệu ứng ảnh trên NEX-C3 cũng xuất hiện ở NEX-5N. Sự thay đổi cuối cùng ở NEX-5N là nó quay được phim AVCHD 1080 60i/p. Ngoài ra, Sony còn bán thêm một phụ kiện nữa cho phiên bản mới là ống ngắm điện tử EVF với giá khoảng 350 USD ở thị trường Mỹ.

DigiMart nhận xét
Khả năng chụp nhanh, màn trập êm, màn hình cảm ứng, cảm biến mới, quay phim Full HD ở chất lượng cao hơn là những nét nổi bật của NEX-5N so với các thế hệ trước đó. Sony đã tinh giảm đáng kể các nút trên NEX-5N và tô thêm vào đó là khả năng điều khiển bằng cảm ứng khá nhanh nhạy. Vì vậy, NEX-5N là một sự nâng cấp xứng đáng nếu bạn quan tâm đến cách thức sử dụng cũng như nhu cầu ghi lại những khoảnh khắc hiếm có.

Hoàng Sơn

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới